25 điều quan trọng bạn nên kiểm tra kỹ trước khi cho trang web vận hành
Trong thời đại kỹ thuật số, mọi doanh nghiệp đang vật lộn để thu hút mọi sự chú ý của khách hàng. Nhưng làm cách nào để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng? Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đấu tranh tìm ra chiến lược quản lý truyền thông, xử lý tài chính , thúc đẩy kinh doanh và thu hút khách hàng mới cùng một lúc?
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là tạo ra một trang web doanh nghiệp, nơi khách hàng tiềm năng có thể tìm hiểu về bạn cũng như sản phẩm. Trong bài viết này DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE NET5S sẽ chia sẻ một số tính năng quan trọng nhất giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Thiết kế web là một cách dễ dàng để cung cấp tất cả thông tin có liên quan đến doanh nghiệp cho khách hàng của bạn một cách hiệu quả và tiện lợi. Bạn có thể đăng nhập vào trang web bất cứ lúc nào để xây dựng độ tin cậy của doanh nghiệp mà không cần nỗ lực quá nhiều.
1. Logo
Bây giờ, bạn có thể là một doanh nghiệp nhỏ, nhưng bạn có thể phát triển để trở thành một thương hiệu dễ nhận biết trong tương lai. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận ra bạn với màu sắc và logo riêng biệt.
2. Nét độc đáo của doanh nghiệp
Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn, để mọi người có thể để ý đến doanh nghiệp của bạn thì việc trình bày cái gì đó độc đáo mà chỉ có doanh nghiệp bạn có cho khách hàng là điều cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện tính độc đáo của doanh nghiệp bạn ở ngay trên đầu trang web để có thể cho khách hàng thấy được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Họ nói rằng ấn tượng đầu tiên là ấn tượng lâu dài, vì vậy hãy chắc chắn rằng nét nổi bật và độc đáo của doanh nghiệp bạn gây ra ấn tượng mạnh với khách hàng khi lần đầu đăng nhập vào trang web.
3. Giới thiệu nhanh
Trang chủ của bạn nên bao gồm dòng giới thiệu nhanh khoảng 4-7 dòng về chính xác doanh nghiệp của bạn làm gì. Bạn sẽ thường xuyên quảng cáo doanh nghiệp của mình, gặp gỡ các nhà quảng bá và khách hàng tiềm năng thông qua các cuộc hội thảo, triển lãm hoặc sự kiện công khai và bạn muốn đảm bảo người dùng biết về doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng.
4. Hình ảnh tiêu đề bắt mắt
Hình ảnh tạo ra tác động trực quan đến khách truy cập trang web , vì vậy bạn cần những hình ảnh sống động, tích cực và phù hợp với doanh nghiệp. Một hình ảnh hấp dẫn có thể khơi dậy sự quan tâm của khách truy cập và họ sẽ cảm thấy thích thú khám phá thêm về bạn thông qua trang web .
Nếu bạn không tìm hình được ảnh có độ phân giải cao mà bạn có thể sử dụng cho mục đích thương mại mà không làm ảnh hưởng quá nhiều cho ngân sách, hãy thử các trang web như Unsplash hoặc PikWizard để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn hình ảnh đẹp miễn phí cho mục đích thương mại và cá nhân.
Xem thêm tổng hợp top Công ty thiết kế website tại Hà Nội
5. Khách hàng mục tiêu
Rất nhiều khách truy cập có thể truy cập trang web của bạn và tự hỏi liệu sản phẩm có phù hợp với họ hay không. Bạn nên xác định rõ đối tượng mục tiêu khách hàng mà sản phẩm của bạn hữu ích cho họ để không làm các khách truy cập không khác cảm thấy thất vọng sau khi xem qua toàn bộ trang web và sau đó phát hiện ra rằng đó không phải là sản phẩm họ đang tìm kiếm.
6. Địa chỉ email chính thức
Bạn nên giữ email cá nhân và doanh nghiệp của mình tách biệt với nhau. Đó là một cách hay để làm theo vì khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể bỏ lỡ các email cá nhân hoặc doanh nghiệp quan trọng trong hộp thư đến vì quá nhiều thư trong cùng một mail. Tạo một địa chỉ email miễn phí cá nhân riêng biệt đem lại cho bạn cái nhìn chuyên nghiệp hơn khi phải sử dụng chung email cho cả doanh nghiệp và cá nhân.
7. Số điện thoại
Một số doanh nghiệp có thể muốn gặp mặt khách hàng trực tiếp, tổ chức các cuộc họp để hiểu thêm về sản phẩm của bạn và bàn luận về các chi tiết làm ăn về sau. Trong những trường hợp như vậy, bạn nhất định phải chia sẻ chi tiết liên lạc của mình như số điện thoại văn phòng trên trang web của bạn.
8. Địa chỉ doanh nghiệp & Bản đồ tương tác
Địa chỉ doanh nghiệp nên được chia sẻ trên trang web khi bạn có cửa hàng hoặc vị trí thực tế. Ngoài ra, việc chia sẻ địa chỉ doanh nghiệp của bạn sẽ tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn khách hàng của mình dễ dàng định vị doanh nghiệp bạn có thể thêm bản đồ tương tác ngoài địa chỉ doanh nghiệp mà người dùng của bạn có thể nhấp trực tiếp và điều hướng để tiếp cận bạn.
9. Menu điều hướng đơn giản
Một menu điều hướng đơn giản liệt kê các danh mục của các trang trên trang web của bạn sẽ cho phép khách truy cập tìm đúng trang một cách nhanh chóng. Đảm bảo rằng menu điều hướng không bị quá tải với quá nhiều tùy chọn.
10. Thanh tìm kiếm
Đôi khi, khách truy cập có thể tìm kiếm thông tin cụ thể trên trang web của bạn, sau lần giới thiệu ban đầu. Thanh tìm kiếm ở đầu trang web giúp khách truy cập tìm thấy nội dung chính xác mà họ đang tìm kiếm.
11. Các nút CTA
Một trong những mục tiêu quan trọng của trang web là tạo ra phản hồi từ khách hàng của bạn. Đó có thể là một đơn hàng của khách sau khi họ xem qua sản phẩm của bạn hay một cuộc hẹn bàn về những tiện ích hoặc tính năng dịch vụ của bạn với khách hàng. Bạn có thể yêu cầu họ trực tiếp đăng ký với bạn thông qua các nút gọi hành động khác nhau như “Đặt ngay bây giờ”, “Lên lịch cuộc họp hôm nay”, v.v.
12. Chia sẻ mạng xã hội
Bạn đã tạo các trang truyền thông xã hội của mình, nhưng không ai ngoại trừ bạn bè của bạn biết về nó. Một cách nhanh chóng để phát triển tương tác nhiều hơn với khách truy cập là thêm biểu tượng truyền thông xã hội và nút chia sẻ vào trang web doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ chuyển hướng người dùng của bạn đến các trang truyền thông xã hội và giúp chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè người thân của họ.
13. Sơ đồ trang web
Tạo sơ đồ trang web hiển thị tất cả các trang trên trang web của bạn. Sơ đồ trang web về cơ bản là một bản đồ liên kết nhanh cho trang web, phân loại các liên kết và liệt kê chúng theo thứ tự logic. Đặt sơ đồ trang web ở chân trang cho phép người dùng của bạn điều hướng đến bất kỳ trang nào trên trang web. Sơ đồ trang web tạo trải nghiệm điều hướng có tác động và dễ theo dõi hơn cho người dùng.
14. Trang đăng ký
Email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng của bạn. Cho phép họ đăng ký nhanh chóng với doanh nghiệp và bạn có thể tương tác với họ thường xuyên hơn qua email và chia sẻ thông tin cập nhật thường xuyên.
15. Trang về chúng tôi
Đối với những du khách muốn tìm hiểu sâu vào lịch sử và cách hoạt động của doanh nghiệp, bạn nên tạo một trang giới thiệu dành riêng để nói về lịch sử và tuyên bố sứ mệnh công ty.Bạn có thể hoàn toàn tự do cung cấp các thông tin cần thiết của công ty minh sứ mệnh, ý tưởng, tầm nhìn, và giá trị cốt lõi của công ty. Trang này cũng hữu ích cho việc thêm nhiều từ khóa hơn vào doanh nghiệp của bạn, để trợ giúp với SEO.
16. Nhận xét của khách hàng
Chia sẻ những trải nghiệm tốt của các khách hàng trước với những khách mới truy cập trên. Trang web sẽ giúp tạo dựng lòng tin của bạn với các khách hàng mới này. Và họ sẽ tự tin hơn khi làm ăn với doanh nghiệp của bạn. Chia sẻ ý kiến đánh giá từ những khách hàng hài lòng sẽ cho các khách. Hàng mới thấy rằng doanh nghiệp của bạn cung cấp giá trị cần thiết cho họ.
17. Mẫu liên hệ
Bạn muốn cung cấp tùy chọn cho khách truy cập để lại tin nhắn cho bạn bằng nhận xét. Gửi trực tiếp cho bạn email có biểu mẫu liên hệ hoặc để lại phản hồi về trang web của bạn. Do đó, bạn phải thiết lập một trang dành cho những khách hàng có nhu cầu phản hồi. Bạn có thể làm cho bước này hiệu quả hơn. Bằng cách thêm liên kết trực tiếp vào lịch cá nhân của bạn nơi những khách. Hàng này có thể trực tiếp đặt cuộc họp hoặc lên lịch cuộc gọi với bạn. Bạn có thể sử dụng phần mềm miễn phí suốt đời như Hệ thống lập lịch hẹn của. SuperSaaS để tạo lịch biểu cá nhân trực tuyến.
18. Giới thiệu về nhóm
Làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên thân thiện hơn bằng cách thêm vào những dòng giới thiêu nhanh. Và hình ảnh của các thành viên trong nhóm. Điều đó sẽ làm cho trang web của bạn trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.
19. Trang đích
Nếu doanh nghiệp của bạn phục vụ cho nhiều loại khách hàng khác nhau. Bạn có thể tạo trang đích cho từng phân khúc khách hàng của mình. Trong mỗi trang đích này. Bạn có thể nói cụ thể về giá trị của các sản phẩm đó cho từng phân đoạn cụ thể. Bạn có thể kiểm tra trang đích nào hoạt động tốt hơn cho bạn. Và sau đó cải thiện nội dung trên các trang đích hoạt động tốt nhất.
20. Câu hỏi thường gặp
Nếu bạn thường gặp phải các câu hỏi phổ biến từ nhiều khách hàng tiềm năng của mình. Hoặc nếu bạn biết rằng họ sẽ hỏi bạn những câu hỏi này trước khi họ. Làm việc với doanh nghiệp của bạn thì bạn nên đăng câu trả lời ngắn. Và nhanh chóng cho những câu hỏi thường gặp này trên trang web của mình.
21. Blog
Nếu bạn hoặc bất kỳ thành viện trong đội nào của bạn thích viết blog. Thì bạn nên nghiêm túc xem xét việc tạo một phần blog trên trang web của mình. Blog giúp bạn cung cấp nền tảng để chia sẻ kiến thức chuyên môn với khán giả. Và chia sẻ nội dung có liên quan về các chủ đề được quan tâm đồng thời. Mang đến cho bạn cơ hội tốt để thể hiện giá trị mà doanh nghiệp có thể giúp ích cuộc sống của họ.
22. Nội dung video
Một con số khổng lồ 72% doanh nghiệp nói rằng video đã cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của họ. Nội dung video tương tác, hấp dẫn và cho phép bạn chia sẻ nhiều. Thông tin hơn với người dùng của mình mà không gây căng thẳng cho họ khi đọc qua vô số nội dung. Bạn có thể tạo video chứng thực nhanh về những. Khách hàng hài lòng với dịch vụ hoặc tạo video giới thiệu nhanh về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không có chuyên môn trong việc làm video, bạn. Có thể thuê các freelancer người có thể tạo video nhanh 30-60 giây cho bạn với chi phí hợp lý
23. Báo chí truyền thông
Một cách nhanh chóng để cung cấp độ tin cậy cho doanh nghiệp là chia sẻ liên kết đến các trang web. Hoặc ấn phẩm truyền thông khác đã đề cập đến doanh nghiệp của bạn. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn đang ở giai đoạn đầu và bạn chưa có ấn bản nào. Bạn có thể liên hệ với một số blog doanh nghiệp trong ngành của mình. Và yêu cầu đăng bài về bạn hoặc bạn có thể đóng góp bài đăng có liên quan cho họ. Đây là một cách nhanh chóng để có. Được sự công nhận nhiều hơn từ các đối tượng có liên quan.
24. Chính sách bảo mật
Chính sách bảo mật là một thỏa thuận pháp lý quan trọng cho doanh nghiệp. Trực tuyến của bạn bất kể bạn hoạt động như thế nào hoặc ở đâu. Nếu bạn thu thập bất kỳ thông tin cá. Nhân nào từ người dùng của mình như ID email, tên, chi tiết liên hệ, v.v. Thì pháp luật yêu cầu xuất bản chính sách bảo mật để đảm. Bảo dữ liệu khách hàng của bạn an toàn và không bị lạm dụng.
25. Đề cập tới những chính sách liên quan
Bạn đề cập tới những chính sách có liên quan như điều khoản và dịch vụ, tuyên bố bản quyền cho bất kỳ tài sản trí tuệ nào trên trang web của bạn hoặc bất kỳ thông tin nào khác có thể liên quan đến miền doanh nghiệp của bạn.
DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB NET5S mong rằng với những gợi ý trên sẽ giúp cho bạn có thể thiết kế cho mình một trang web toàn diện thu hút khách hàng tiềm năng của bạn đến mua sản phẩm của mình.
Bài viết liên quan: