19 xu hướng thiết kế web hiện nay
Khám phá các xu hướng, kỹ thuật và công cụ thiết kế web sẽ xác định thiết kế trang web và sản phẩm kỹ thuật số vào năm 2022 – và hơn thế nữa. Thật dễ dàng để quan sát về các xu hướng trong lĩnh vực sáng tạo.
Nhưng thực tế là sự sáng tạo là một cuộc trò chuyện. Xu hướng chỉ là chủ đề chính trong cuộc hội thoại sắc màu rực rỡ, hỗn loạn, đa ngôn ngữ đó. Cho dù chúng ta chọn chấp nhận hay chống lại xu hướng thì các lựa chọn sáng tạo cũng tồn tại cùng với những xu hướng này. Trong bài viết này CÔNG TY THIẾT KẾ WEB Net5S sẽ tổng hợp 19 thiết kế web hiện nay cho bạn.
1. Phá bỏ hoàn toàn bố cục lưới
Trong nhiệm vụ không ngừng của các nhà thiết kế cho bố cục sáng tạo và hấp dẫn hơn, thiết kế mà họ luôn dựa vào để mang lại sự hài hòa và logic cho bố cục đã trở thành một loại hạn chế.
Không có nghĩa là bố cục lưới bị hỏng làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về lưới – thay vào đó, chúng cho phép hình ảnh và các yếu tố văn bản trôi vào và ngang qua khoảng cách giữa các cột thường đóng vai trò là điểm dừng trong các bố cục tỉnh táo hơn.
Ở đây, các hộp văn bản và hình ảnh thông thường bắt đầu chồng lên nhau và hội tụ, thường tạo ra các vị trí bất ngờ tuyệt vời của bitmap và dạng chữ.
2. Mô tả sân khấu trung tâm
Một trong những thử thách thú vị trong thế giới tiếp thị sản phẩm kỹ thuật số là lựa chọn hình ảnh. Toàn bộ các nhóm thiết kế buồn tẻ về cuộc tranh luận, thường kết thúc ở một trong hai yếu tố:
- Ảnh chụp và hình ảnh giao diện người dùng sản phẩm
- Nhiếp ảnh biên tập / phong cách sống
Nhiều nhà thiết kế trước đây nhấn mạnh đến trải nghiệm, tính năng và chức năng trong sản phẩm, sau đó nhấn mạnh đến chiều hướng con người của sản phẩm: hiệu quả của nó đối với cuộc sống của con người.
Nhưng vào năm 2019, chúng ta đang thấy và sẽ tiếp tục thấy công việc của những nhà thiết kế đạt được sự nổi bật hoàn toàn mới trong cả thiết kế tiếp thị và sản phẩm.
Tại sao điều này đang xảy ra khiến khán giả thích thú và không thể quyết định chính xác nó là gì. Có lẽ nó chỉ là cùng một chu kỳ mà chúng ta đã quan sát từ lâu trong thế giới thời trang – sau khi tất cả, những mô tả đã thống trị thế giới quảng cáo cho đến cuối những năm 60.
Nhóm thiết kế giao diện cho Dropbox đã đưa ra những lời giải thích về phong cách mới của họ:
“Chúng tôi tạo ra các bản phác thảo thô bằng than chì, sau đó ghép chúng với các hình dạng trừu tượng, đầy màu sắc để mang lại quá trình sáng tạo cho cuộc sống. Phong cách của chúng tôi được lấy cảm hứng từ thời điểm bạn lần đầu tiên có một ý tưởng và phục vụ như một lời nhắc nhở rằng “một bức tranh chỉ trống cho đến khi bạn tạo dấu đầu tiên”.
Minh họa cũng có thể rất mạnh mẽ trong việc đưa các khái niệm trừu tượng hơn vào cuộc sống sinh động, như bạn có thể thấy trong trang web Polaris của Shopify. Với một bản vẽ duy nhất, Shopify làm rõ rằng hệ thống thiết kế Polaris được thiết kế để phục vụ như một ánh sáng hướng dẫn – một ngôi sao phía bắc – cho mọi thành viên trong nhóm.
Cuối cùng, đáng chú ý là minh họa cũng có thể giải quyết một cách gọn gàng một số kiểu dáng mà nhà nhiếp ảnh yêu cầu người đại diện tạo dáng.
3. Chủ nghĩa tàn bào đạt đến trạng thái chính thống
Đầu năm 2018, các nhà thiết kế đã xuất bản một bài viết về sự gia tăng của chủ nghĩa tàn bạo và tìm cách trả lời lý do tại sao phong cách mới nổi này:
Sự tàn bạo … đang mở ra một không gian nơi các nhà thiết kế có thể làm những gì họ muốn, thay vì những gì họ cần. Các tác phẩm được tạo ra ở đây tránh tất cả các lời khuyên tối ưu hóa và các danh sách thực hành tốt nhất có lợi cho vẻ ngoài và hiệu ứng. Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng sự ngạc nhiên khi, của tất cả các loại trang web của hai cửa hàng thương mại điện tử tham gia vào thiết kế tàn bạo: Balenciaga và Gucci
4. Hình dáng hữu cơ và quanh co
Cả hai thiết kế web và thiết bị di động đã bị chi phối bởi các giao diện người dùng dựa trên thẻ trong nhiều năm nay. Cho đến gần đây, hầu hết các thẻ đó có hình dạng sắc nét và góc cạnh , phơi bày hình ảnh của các div bên dưới trong mối quan tâm hiện đại đối với các tài liệu thiết kế web.
Điều đó đã thay đổi theo một cách lớn vào năm 2018. Giờ đây, mọi ứng dụng từ Google Hiện hành lên Twitter tới Facebook tự hào có các góc được làm tròn gần như trên các thẻ, hộp nhập, hình đại diện và hơn thế nữa.
Và nó không chỉ là những yếu tố chính phát triển nhiều hình dạng hữu cơ hơn. Bối cảnh bây giờ r hầu hết các đốm màu amoeboid, đường đối giác ấn tượng, thậm chí dấu gạch ngang của thế giới thực hiển thị gần như hoạt hình.
Nhưng các nhà thiết kế không chỉ chuyển sang các đường cong hữu cơ trong tìm kiếm không ngừng của họ để tìm ra hướng phát triển thích hợp. Nhiều người chỉ đơn giản là cung cấp cho các hộp một góc 90 ° bình thường, làm mới lên thiết kế của họ với một sự thay đổi quan điểm đơn giản, như trên trang chủ của Stripe.
Tất cả điều này không phải là để nói rằng góc vuông sẽ đi theo hướng lỗi thời. Một số trang web đôi xuống trên các đường thẳng – và kết hợp chúng hiệu quả với nhiều hình dạng hữu cơ và hình cầu hơn.
Bạn cũng sẽ nhận thấy sự xuất hiện của màu “nhấp nháy” hoặc “rung” trong nhiều giao diện người dùng trang web.
Mặc dù các kết hợp màu này tạo ra các hiệu ứng cực kỳ ấn tượng – bao gồm cả những hình ảnh ma quái dường như nằm trong mắt bạn khi bạn di chuyển trên – đáng lưu ý rằng chúng đại diện cho khu vực khan hiếm từ góc độ trợ năng.
Mặc dù khả năng truy cập thường được coi là thiết kế thân thiện với người dùng với những người không thể phân biệt màu sắc, nhưng điều đáng nhớ là ngay cả những người có tầm nhìn màu cũng có thể gặp khó khăn với các combo màu sắc chói lóa.
5. Nhiều tương tác hoạt ảnh phổ biến
Web không phải là phương tiện tĩnh. Trang web cho phép làm được nhiều điều hơn là chỉ in các từ trên một trang. Và nếu câu châm ngôn nổi tiếng của McLuhan đúng, điều đó có nghĩa là ít nhất một số thông điệp của web – ý nghĩa của nó – nằm trong khả năng chuyển động và tương tác của nó: khả năng cho một trang web không đơn giản trình bày thông tin, di chuyển thông tin và, quan trọng hơn, để cho phép người dùng tương tác và tác động đến thông tin đó.
Khi bạn cuộn qua web, thông tin không chỉ được trình bày để bạn phê duyệt, mà còn trình bày ý thức của bạn, kêu gọi sự chú ý đến từng mảnh thông tin một.
Rõ ràng, chúng ta không nên đi quá đà ở đây – luôn có tiềm năng cho hoạt ảnh tạo ra những trải nghiệm thú vị khác, đặc biệt đối với những người có nhận thức yếu hoặc nhạy cảm với chuyển động.
Ngay cả một hoạt ảnh tinh tế cũng có thể hướng sự chú ý của khách truy cập đến đúng nội dung vào đúng thời điểm, giúp đảm bảo họ không bỏ lỡ các dòng sao chép quan trọng hoặc biểu mẫu chuyển đổi.
Có rất nhiều công cụ phát sinh để đơn giản hóa việc tạo ra các hoạt ảnh và tương tác phức tạp hơn – một khoảng cách dài trong bộ công cụ của nhà thiết kế kỹ thuật số – từ Tương tác 2.0 của chúng tôi tới Lottie của Airbnb.
Cụ thể hơn, chúng tôi mong muốn có thêm hai mô hình hoạt hình cụ thể: tỷ lệ cuộn bất thường và chuyển tiếp trang.
Tỷ lệ cuộn không mong đợi
Parallax có thể lỗi thời trong thời đại này, nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà thiết kế không quan tâm đến việc liên kết cuộn để chuyển động yếu tố theo những cách hấp dẫn.
Lấy trang web của Anna Eshwood, ví dụ. Mỗi ảnh trên trang web hoạt động bình thường cho đến khi bạn cuộn qua chúng, tại thời điểm đó chúng nhanh chóng tăng lên, nhanh hơn tốc độ cuộn của bạn. Điều này mang lại cho trang web một cảm giác thú vị thanh tao độc đáo với các hình ảnh đơn sắc và các mô hình đẹp.Khi các tương tác và hoạt ảnh trở thành một phần thậm chí còn nổi bật hơn trong trải nghiệm trực tuyến, bạn sẽ thấy nhiều dấu gạch ngang bất ngờ được thêm vào.
Chuyển tiếp trang
Trong một trang web có đầy đủ các hoạt ảnh đẹp với khả năng cho biết rõ ràng “điều gì đó đã thay đổi trên trang này”, tạo cảm giác lạ lẫm khi di chuyển từ trang này sang trang khác cảm thấy khá giống nhau, bất kể trang web bạn đang truy cập là gì .
Một hoạt ảnh thay đổi trạng thái có thể đẩy bạn ra khỏi một trang và một trang khác chào bạn trên trang mới, và các trang đó không có liên kết với nhau.
Bản thân quá trình chuyển đổi trông giống như bất kỳ chuyển đổi nào khác từ trang này sang trang khác: mọi thứ trở nên trống trong một giây, sau đó trang mới tải vào. Không có gì lạ mắt.
Nhưng chúng tôi đang bắt đầu thấy ngày càng nhiều trang web thực hiện thay đổi đó trong trạng thái đẹp tuyệt vời. Lấy ví dụ các chuyển tiếp này trên trang web của đại lý 3drops:
Ở đây, quá trình chuyển đổi trang giữ trải nghiệm gắn kết và thương hiệu. Bạn không quá nhiều “điều hướng đến một trang mới” khi bạn đang truy cập “chế độ xem” khác trong thư viện. Đó là một lớp đánh bóng tuyệt vời để làm tăng độ tập trung của thiết kế thương hiệu.
6. Sự xuất hiện của chủ nghĩa tối đa
Trong nhiều năm nay, có vẻ như phản hồi thiết kế mạnh mẽ và đáng được quan tâm nhất mà bạn có thể nhận được là: “sạch sẽ”. Đó là thế giới thiết kế trong thời đại của chủ nghĩa tối giản. Bị ảnh hưởng sâu sắc bởi các nguyên tắc thiết kế của Dieter Rams, cũng như bài luận có ảnh hưởng về kiểu chữ, “The Crystal Goblet”, các nhà thiết kế trực quan từ lâu đã tìm cách thoát ra khỏi con đường của người dùng bằng cách cung cấp ít sự lựa chọn và sự xao lãng thị giác nhất có thể.
Và đối với một thế giới sống trong kỹ thuật số là một trải nghiệm mới và hiếm, lựa chọn đó tạo ra rất nhiều ý nghĩa. Chúng ta cần phải được nới lỏng vào thế giới mới lạ này.
7. Sử dụng Serifs ngày càng phát triển
Quay trở lại những ngày cũcủa màn hình không chống ánh sáng xanh và hỗ trợ phông chữ kém, do đó sử dụng phông chữ sans serif trong giao diện web của bạn có rất nhiều ý nghĩa.
Nhưng khi cả màn hình lẫn công nghệ hiển thị phông chữ – chưa kể, hỗ trợ phông chữ tùy chỉnh – trở nên mạnh mẽ hơn, bắt đầu các kiểu chữ trở nên phức tạp và tinh tế hơn. Hoặc ít nhất, vai trò hỗ trợ nổi bật hơn nhiều.
Bản thiết kế lại gần đây của Witness Kickstarter, có dấu ngoặc kép từ những người sáng tạo được đặt trong một serif uốn lượn nhẹ nhàng:
Hoặc các tiêu đề lớn, táo bạo của Reform Collective:
Khi truy cập vào trang Typewolf bạn sẽ thấy những serifs ấn tượng:
Là một fan hâm mộ dài của serifs. Serifs mang lại cảm giác thanh lịch, tinh tế, và làm nổi bật một chút nét của văn học.
8. Menu điều hướng nổi
Điều hướng cố định đã trở thành trụ cột chính của các trang web tập trung vào chuyển đổi (vì CTA lõi có thể gắn với bạn khi bạn cuộn) hoặc có các trình đơn sắc màu rực rỡ. Đó là một cách hay để đơn giản hóa trải nghiệm của một trang web, giữ các điều khiển điều hướng liên tục ở đầu ngón tay của người dùng.
Gần đây, chúng ta đang thấy các nhà thiết kế đưa ý tưởng này phát triển thêm một bước nữa bằng cách tách rời điều hướng một cách trực quan khỏi phần còn lại của thiết kế trang web và di chuyển nó xuống một chút bên dưới chrome của trình duyệt.
Điều này củng cố cảm giác rằng việc điều hướng là một đối tượng toàn cầu, không nhất thiết phải là một phần của bất kỳ một trang nào nhưng phải đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Cách rõ ràng nhất để giải quyết vấn đề này là thêm bóng đổ vào thanh điều hướng và di chuyển nó xuống dưới đầu trang web một chút, như đã thấy trong trang web của Reseau ở trên.
Nhưng nó cũng có thể thực hiện được trong một thiết kế phẳng hơn, như bạn có thể thấy trên trang web của Anchor & Orbit.
Tương tự như thiết kế ngoài lưới, điều này cho phép các mục liền kề thú vị tự nhiên (hoặc có mục đích) trong thiết kế, cung cấp một thử thách sáng tạo thú vị.
9. Video
Khi bạn đang cố truyền đạt thông tin phức tạp theo định dạng trực quan, hình ảnh tĩnh thường không thực hiện. Sau tất cả, sự phức tạp có xu hướng mở ra theo thời gian – một hình ảnh tĩnh của một giao diện người dùng chỉ cho bạn biết những gì có trong đó, không phải cách sử dụng nó.
Điều này là mạnh mẽ vì nhiều lý do:
- Nó có thể hoàn toàn phù hợp với thiết kế, nếu không có sự xâm nhập chrome, một YouTube hoặc Vimeo video nhúng.
- Nó vẫn giữ được chất lượng cực cao, ngay cả với nhiều màu sắc, độ dốc và chi tiết trong hình ảnh – một thứ gì đó mà GIF cố gắng làm mà không có kích thước theo cấp số nhân.
- Nó có thể được lặp lại để đảm bảo các chi tiết của bản sao và những hình ảnh của hình ảnh vẫn được đồng bộ, và cung cấp lại cho những người cần nó.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy yếu tố video phát triển trên web, từ trang chủ rất riêng của chúng tôi để làm nổi bật các trang như Stripe Sigma.
10. Dạng dài “đa phương tiện”
Khi chúng tôi tìm cách xuất bản nội dung dạng dài, bạn có thể chỉ cần ném một trường văn bản dài lên trang và gọi nó là một ngày – đặc biệt khi nội dung dạng dài của chúng tôi được CMS hỗ trợ, trong đó bố cục đơn việc nâng hạng nặng cho nội dung khác nhau, từ các từ làm mờ 200 từ đến các hướng dẫn chi tiết, có chiều dài ngắn.
Nhưng một số nhà thiết kế và nhà văn chống lại sự cám dỗ và quay trở lại khái niệm về những câu chuyện nổi bật – kết hợp các bố cục tùy chỉnh với bản sao được chỉnh sửa cẩn thận để trình bày để kể những câu chuyện dài dòng, hấp dẫn làm giàu câu chuyện với video, âm thanh, biểu đồ và đồ thị, bản đồ, và nhiều hơn nữa.
Nói một cách công bằng, đây không phải là xu hướng “mới”. Thực tế, nó được gọi đó là một yếu tố then chốt trong cuộc trò chuyện dài về xuất bản web – nhưng với tất cả các công cụ phát hành web ngay bây giờ, như thời điểm hoàn hảo để khía cạnh này trở nên nổi bật hơn.
Xem câu chuyện CNN này về tác động của nóng lên toàn cầu tại Greenland và phần còn lại của thế giới.
Trên thực tế, các loại trải nghiệm này có thể được cung cấp thông qua CMS. Nó chỉ mất một chút khéo léo – tất cả các hình ảnh từ câu chuyện này có thể được gửi qua hình nền và video và chú ý cẩn thận đến sự nhất quán trong các câu chuyện, khi bạn viết, thiết kế và phát triển chúng. Và có – một mô hình nội dung khác với “bài đăng blog” chuẩn của bạn.
Cần lưu ý rằng các phương pháp tiếp cận đa dạng hơn này có thể thực hiện với một mạng lưới bị hỏng hoặc với một cột tiêu chuẩn, như đã thấy trong phần New York Times ở trên.
11. Phông chữ biến
Nhìn vào trang web ngày nay, thật khó để tin rằng chỉ vài năm trước, chúng tôi buộc phải dựa vào một số lượng lớn các kiểu chữ để cung cấp tất cả nội dung văn bản của mình.
Ngày nay, trang web có rất nhiều kiểu chữ tuyệt đẹp, dẫn đến các mức độ quan tâm mang tính cách mạng về kiểu chữ, thiết kế kiểu chữ và mức tiêu thụ dễ thấy của phông chữ.
Và nó sẽ tốt hơn với việc phát hành các phông chữ thay đổi. Một dự án chung giữa các tên tuổi lớn nhất về công nghệ (và typography) – Apple, Google, Microsoft và Adobe – dự án phông chữ biến cho phép thiết kế kiểu chữ hoàn toàn mới. Chính thức là một bổ sung cho định dạng OpenType, nó:
Cho phép các nhà thiết kế kiểu nội suy toàn bộ phông chữ hoặc glyphs riêng biệt lên tới 64.000 trục biến thể (trọng lượng, chiều rộng, v.v.) và xác định vị trí cụ thể trong không gian thiết kế như trường hợp được đặt tên (“Bold”, “Condensed”, v.v. .).
Nếu câu đó khiến bạn gãi đầu một chút, hãy tập trung vào phiên bản trực tiếp nhiều hơn của John Hudson, trong đó ông nói rằng một phông chữ thay đổi là: Một tệp phông chữ hoạt động giống như nhiều phông chữ.
Nhưng có lẽ nó là tốt nhất, khi thảo luận về một nghệ thuật thị giác như thiết kế dạng chữ, để gắn bó với hình ảnh:
Đó là phông chữ thay đổi: một tập tin font chữ duy nhất, có khả năng đi từ Thin đến Black trong một jiff. Không cần gọi 16 phông chữ khác nhau trong CSS của bạn.
12. Trung tâm nội dung hoặc webooks?
Với tư cách là người đam mê nội dung. Bạn sẽ rất vui mừng khi thấy một loạt các trang web đẹp, tập trung vào nội dung. Cung cấp các thông tin hữu ích, được viết tốt trong. Và chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn nữa trong các năm sắp tới.
Thật thú vị khi thấy rất nhiều thương hiệu hàng đầu bỏ qua cách tiếp cận. PDF quen thuộc để phân phối sách điện tử và nắm lấy tiềm. Năng của web để xuất bản nội dung dạng dài trong những gì tôi muốn gọi là “webook”.
Stripe Atlas Guides:
Airtable Universe:
DesignBetter.co
Intercom Books
13. CSS Grid
Như Robin Rendle nói trên CSS-Tricks:
Vâng, CSS Grid là hệ thống bố trí thực đầu tiên cho web. Nó được thiết kế để tổ chức nội dung cả hai thành cột, hàng. Và cuối cùng cung cấp cho các nhà phát triển hầu như kiểm soát toàn bộ màn hình.
14. Nhiệm vụ cho công cụ thiết kế kỹ thuật số hoàn hảo
Năm 2018 là một năm quan trọng để thảo luận sâu về bản chất của các công cụ thiết kế. Và chúng phù hợp với công việc của chúng ta như thế nào.
Bryn Jackson của Spectrum cho hay về trường hợp của mình:
Trong một bài viết được gọi là “Giao diện”. Ông tiếp tục thừa nhận rằng, “Mọi công cụ thiết kế phổ biến hiện nay đều. Được tối ưu hóa để minh họa.”
Mặc dù cần lưu ý rằng ông phân loại “minh họa” như bất kỳ công việc. Thiết kế nào dẫn đến “hình ảnh, biểu tượng, minh hoạ, kiểu chữ. Quảng cáo, phương tiện in hoặc một số phương tiện truyền thông trực quan. Khác mà không có tương tác tự nhiên”.
Lo ngại về các định nghĩa minh họa và tương tác sang một bên. Không khó để thấy quan điểm của Jackson: tại cơ sở, hầu hết các. Công cụ thiết kế hiện đại đều cố định về sản xuất hình ảnh chứ không phải giao diện
Nhà thiết kế và kỹ sư Adam Michela đã đạt được nhiều ghi chú tương tự trong. “Tôi là một nhà thiết kế tại Facebook. Và đây là những gì còn thiếu trong các công cụ thiết kế ngày nay”.
Ở đó, ông cho rằng hầu hết các nhà thiết kế dành phần lớn thời gian của họ để tạo ra. Các đồ tạo tác ít hoặc không có giá trị hữu hình bởi. Vì chúng chỉ đại diện cho sản phẩm cuối cùng – các giao diện kỹ thuật số nhanh. Chóng phân kỳ từ các đại diện được cho biết.
Ông hy vọng rằng “có cơ hội để tạo ra. Các công cụ pha trộn (chứ không phải là cầu nối) thiết kế và thực hiện.”Đó chính xác là những gì các nhà thiết kế đang cố gắng xây dựng tại đây tại Webflow.
Giống như Michela, các phân tích hình dung một thiết kế có thể. Phân phối không phải là sơ đồ trang web, mà chính là trang web. Không phải là tài liệu về giao diện, mà chính là giao diện.
Không ngừng phát triển đồng bộ hoàn hảo với trang web. Nhưng liên tục tạo ra một dòng thời gian của các phiên bản có. Thể được xem xét và thậm chí được khôi phục với một nút bấm.
15. Sự đa dạng và những thách thức trong thiết kế
Webflow là một nhà tuyển dụng cơ hội bình đẳng. Các nhà thiết kế tại đó sẵn sàng xây dựng một đội ngũ nơi sự đa dạng về cả ý tưởng. Lẫn bản sắc không chỉ được hoan nghênh mà còn được khuyến khích.
Ở Hoa Kỳ, nơi Webflow được thành lập, một bầu không khí chính trị ngày càng nóng. Lên đang tập trung mạnh vào vai trò của sự đa dạng và thiết kế.
16. Pivot to video
Mặc dù thực tế rằng không ai trong số các nhà thiết kế kêu gọi việc chuyển video trở. Thành trang web xuất bản trung bình. Các nhà xuất bản tiếp tục ngạc nhiên về việc chuyển đổi.
Bạn thấy nó ở khắp mọi nơi: từ các trang tin tức thực tế nhấn mạnh rằng bạn xem video. Chứ không phải đọc cho những câu chuyện ngắn “truyện”. Được đăng bởi Snapchat , sau đó là Instagram, và cuối cùng là Facebook. Chắc chắn Excel sẽ sớm tham gia vào.
Nhưng cũng giống như hầu hết mọi thứ trong công nghệ. Đây không phải là một sự phát triển trung lập. Hàng ngàn nhà báo đã mất việc làm của họ. Trong trục này ra khỏi văn bản đối với hình ảnh chuyển động
16. Pivot to video
Mặc dù thực tế rằng không ai trong số các nhà thiết kế kêu gọi việc chuyển video. Trở thành trang web xuất bản trung bình. Các nhà xuất bản tiếp tục ngạc nhiên về việc chuyển đổi.
Bạn thấy nó ở khắp mọi nơi: từ các trang tin tức thực tế nhấn mạnh rằng. Bạn xem video chứ không phải đọc cho những câu chuyện ngắn “truyện’. Được đăng bởi Snapchat , sau đó là Instagram, và cuối cùng là Facebook. Chắc chắn Excel sẽ sớm tham gia vào.
Nhưng cũng giống như hầu hết mọi thứ trong công nghệ, đây không phải là một sự phát triển trung lập. Hàng ngàn nhà báo đã mất việc làm của họ trong trục. Này ra khỏi văn bản đối với hình ảnh chuyển động
Một lưu ý tích cực: theo Digiday, “CPM video lớn hơn nhiều. CPM hiển thị” (CPM là “giá mỗi lần hiển thị”). Trong một thế giới lý tưởng. Điều đó có nghĩa là các tờ báo có thể giảm số lượng quảng cáo đi trong câu chuyện của họ.
Nhưng tất nhiên, điều đó sẽ không xảy ra.
Khi đối mặt với tất cả những điều này, hãy nhớ những điểm mạnh của văn bản như một phương tiện sáng tạo và thông tin:
- Nhanh để sản xuất
- Rẻ
- Định dạng chính của hầu hết giao diện trên web
Điểm cuối cùng đó có thể khiến bạn gãi đầu. Nhưng bạn nên chuyển sang bất kỳ mạng xã hội lớn nào và tham gia một cuộc khảo sát.
Trừ khi bạn đang truy cập Instagram, Pinterest hoặc Snapchat. Rất có thể bạn đang nhìn thấy rất nhiều bài viết. Và ngay cả trên những nền tảng hình ảnh đầu tiên đó. Văn bản vẫn đóng vai trò hỗ trợ quan trọng.
Bởi vì một hình ảnh có thể “đáng giá một ngàn chữ” trong việc chụp một cảnh. Nhưng có một số những hình ảnh không liên quan tới nội dung của bài viết.
17. Sự gia tăng của UX vẫn tiếp tục
Các nhà thiết kế đã đề cập đến điều này một chút trong phần xu hướng thiết kế của năm ngoái. Nhưng hôm nay họ muốn tập trung hơn nữa vào sự nổi lên của “viết UX”.
Nói một cách đơn giản, người viết UX tập trung vào nội dung tìm thấy trong UI. Chủ yếu cho các sản phẩm kỹ thuật số lớn hơn và các ứng dụng web. Bây giờ, khi giải thích rằng những người viết nội dung sản phẩm cho các công ty như Webflow. Và, trong quá khứ, LinkedIn, mọi người có khuynh hướng nói lên “cái gì?”
Nhưng hãy yên tâm: Giao diện người dùng được đóng gói với nội dung bằng văn bản. Và nội dung đó thường đóng vai trò quan trọng trong sự hiểu biết của bạn:
- Những gì bạn có thể làm trong giao diện người dùng
- Làm thế nào để làm những điều đó
- Những hạn chế và phức tạp nào bạn có thể gặp phải khi thực hiện
Nhưng việc viết UX có thể làm được nhiều hơn thế. Các từ trong giao diện cũng có thể là một công cụ mạnh mẽ để định hình các nhận thức. Của các thương hiệu đằng sau các giao diện được người dùng yêu thích.
Điều này trở nên rõ ràng nhất trong định dạng giao diện người dùng được gọi là chatbot. Nói chung, các giao diện người dùng này không có gì ngoài từ.
Từ trở thành giao diện người dùng. Tính cách của chatbot. Hoặc thương hiệu – chỉ có thể được thể hiện thông qua ngôn ngữ.
Với một vài biểu tượng cảm xúc được lựa chọn cẩn thận để làm tăng tính nổi bật cho thương hiệu.
Là một người UX giàu kinh nghiệm, các nhà thiết kế rất vui mừng khi thấy vai trò quan trọng. Này nhận được nhiều sự thừa nhận từ lâu hơn.
Chúng tôi cũng là nhà thiết kế. Chúng tôi chỉ làm việc trong âm tiết và biểu mẫu. Chúng tôi không thể chờ đợi để làm việc với bạn.
18. Thiết kế. Hệ thống hóa.
Giờ đây, thiết kế đã giành được “vị trí được quan tâm”. Các cuộc hội thoại đã chuyển từ xác nhận giá trị sang phân tích trưởng thành hơn. Về cách làm cho những thành công của thiết kế trở nên có hệ thống, có thể mở rộng. Và gắn kết hơn với nhiều đầu ra và môi trường của thương hiệu.
Thiết kế hệ thống tập trung vào dịch thẩm mỹ thương hiệu và phương pháp tiếp cận chức năng. Thành các thành phần mô-đun có thể được trộn lẫn. Và phù hợp để đáp ứng (lý tưởng) nhu cầu duy nhất của bất kỳ giao diện người dùng.
Khi một ngôn ngữ thiết kế được hệ thống hóa, nó đơn giản hóa việc ra quyết định. Cắt giảm thời gian phát triển và giải phóng các nhà thiết kế để làm việc trên. Các dự án có cấu hình cao hơn, nơi các mẫu thiết kế chưa được thiết lập.
Và thương hiệu, theo thông lệ, ngay trên đầu xu hướng. UXPin đã ra mắt các hệ thống, một công cụ để tạo và duy trì các hệ thống thiết kế. Shopify tiến hành thực hiện dự án Polaris để ca ngợi cao cho sự hợp nhất độc đáo về nội dung. Thiết kế, và hướng dẫn phát triển.
UX Power Tools đã khởi chạy thư viện cố gắng làm cho Sketch trở. Thành một công cụ thiết kế khả thi (chúng ta sẽ thấy!).
19. Nguyên tắc thiết kế đầu tiên
Thế giới thiết kế từ lâu đã bị ám ảnh bởi một trong những cuộc. Tranh luận về nội dung đầu tiên hoặc thiết kế đầu tiên. Một số nhà thiết kế luôn ở bên thứ nhất về nội dung trong cuộc tranh luận. Vì họ cho rằng nội dung hay và phù hợp chính là thứ có thể thu. Hút được người dùng ở lại trang web lâu hơn để tăng lượng truy cập.
Nhưng gần đây, khi họ chuyển từ việc thiết kế các chiến lược nội dung cho các phân. Phôi cụ thể sang nhiều công việc có định hướng hệ thống. Hơn (chiến lược nội dung cấp thương hiệu), họ đã mường tượng rằng công việc. Của chúng ta không nên bắt đầu bằng thiết kế hoặc nội dung.
Nó nên bắt đầu với những nguyên tắc.
Mọi thứ khác nó trông như thế nào, nó hoạt động ra sao. Nó hoạt động như thế nào nên thuận theo và phụ thuộc vào một. Tập hợp các nguyên tắc được xác định rõ ràng và chính xác.
Nguyên tắc cung cấp một khuôn khổ cho tất cả các quyết định khác như việc quyết định những. Hình ảnh phù hợp cho từng nội dung.
Sau khi tất cả, thương hiệu được thành lập trên nguyên tắc. Một nhiệm vụ, một tầm nhìn, và một lời hứa. Mỗi thứ trong số này đòi hỏi niềm tin cơ bản. Để tạo động lực cho chúng, để làm cho chúng phù hợp với người khác.
Ví dụ: tại Webflow, sứ mệnh của họ là trao quyền cho các nhà thiết kế. Doanh nhân và chuyên gia sáng tạo để đưa ý tưởng của họ vào cuộc sống trên web. Sứ mệnh đó truyền tải mọi thứ chúng tôi làm, từ phương pháp thẩm mỹ mà. Ryan đã tạo ra cho các nhà thiết kế với các tiêu chuẩn giọng nói và giai điệu mà tôi đã thiết kế.
Và đó là những tiêu chuẩn hướng dẫn các bản nháp đầu tiên của chúng tôi. Thông báo phản hồi của chúng tôi cho nhau. Và hy vọng sẽ tràn ngập mọi bài đăng trên blog, email, trang tiếp thị, v.v. Cho đến nay, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.
Đây là những xu hướng thiết kế web hiện nay được áp dụng bởi các nhà thiết kế web từ font chữ đến giao diện hình ảnh. CÔNG TY THIẾT KẾ WEB Net5S luôn hi vọng rằng các trang web được thiết kế sẽ đáp ứng được các xu hướng trên để có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Cách kiếm tiền từ tiếp thị liên kết tại đây
Bài viết liên quan: