Cách chọn font chữ cho thiết kế web của bạn
Có hàng triệu điều cần suy nghĩ khi xây dựng thiết kế web hoàn hảo: thiết kế đồ họa, chọn màu sắc, chọn đúng hình ảnh… Nhưng có một điều mọi người thường không quan tâm khi tạo trang web của họ và đó là chọn font chữ do đó đừng phạm sai lầm tương tự.
Chọn font chữ phù hợp có thể có tác động rất lớn đến giao diện cuối cùng của thiết kế web của bạn. Điều đó có vẻ là nhỏ nhặt, nhưng chính nó sẽ giúp thiết kế của bạn hoàn hảo hơn. Trong bài viết này, CÔNG TY THIẾT KẾ WEB NET5S sẽ hướng dẫn tất cả những điều bạn. Cần biết khi chọn font chữ cho thiết kế web của mình.
Hãy bám theo Brand Guidelines
Brand guidelines xác định cách sử dụng các yếu tố tạo nên thương hiệu của bạn. Brand guidelines của bạn là một công cụ cần thiết để truyền đạt. Sự nhất quán trong các chiến lược. Đó là một bộ quy tắc để giúp bạn và nhà thiết kế của bạn tạo ra một cái nhìn thống nhất khi kết nối. Nhiều yếu tố của thương hiệu, bằng cách xác định màu sắc. Biểu tượng và tất nhiên không thể thiếu kiểu chữ của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã có Brand guidelines hãy chắc chắn bạn gắn bó với nó khi tạo ra thiết kế web. Nếu bạn chưa có, dưới đây là cách tạo Brand guidelines.
Tầm quan trọng của sự nhất quán
Bạn có thể bị cám dỗ thử các font chữ mới khi tạo thiết kế web của bạn. Nhưng đừng! Mỗi lần ai đó nhận được danh thiếp của bạn hoặc truy cập vào. Trang web của bạn, họ sẽ có được một cái nhìn thoáng qua về thương hiệu và thiết kế tổng thể của công ty bạn.
Cùng với đó, giao diện và nhận thức về thương hiệu của bạn cần tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh. Và mạch lạc, nếu không thương hiệu của bạn có thể trông giống. Như một mớ hỗn độn lộn xộn không có giá trị công nhận. Đó là lý do tại sao sự nhất quán là điều quan trọng trong tất cả các nền tảng kỹ. Thuật số và tài liệu in của bạn khi nói đến màu sắc, phong cách và font chữ.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website chuẩn seo là gì?
Phù hợp với font chữ thương hiệu hiện tại của bạn
Brand guidelines sẽ bao gồm kiểu chữ, kích thước font chữ và thứ bậc của các font chữ mà thương hiệu. Của bạn sử dụng, vì vậy bạn có thể tích hợp chúng vào thiết kế website của mình ngay lập tức. Nhưng nếu thương hiệu của bạn đang sử dụng font chữ không xác định, các công cụ như. “WhatTheFont” trên Myfonts.com có thể giúp bạn xác định tên của font chữ bạn đang xử lý.
Tuy nhiên, nếu thương hiệu của bạn sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh. Nhà thiết kế của bạn sẽ cố gắng tìm font chữ tương tự để sử dụng trong thiết kế. Web của bạn. Do các trình duyệt web khác nhau, kiểu chữ tùy chỉnh của bạn có thể trông kém sắc nét hơn bạn muốn. Do đó rất nhiều nhà thiết kế web sẽ sử dụng. Google Fonts để phù hợp với kiểu chữ thương hiệu của bạn càng chặt chẽ càng tốt.
Bạn chưa có font chữ và Brand guidelines nào?
Chưa chọn font chữ thương hiệu của bạn? Dưới đây là một số điều quan trọng cần cân nhắc khi chọn font chữ cho thiết kế web của bạn:
Tìm hiểu đặc điểm của thương hiệu của bạn
Lựa chọn font chữ của bạn cần phải thể hiện cá tính thương hiệu để thiết kế của bạn có điểm nhấn. Bạn có phải là loại truyền thống của doanh nghiệp và tối giản hay hiện đại thú vị và kỳ quặc? Bạn có mô tả công ty của bạn như retro, cổ điển, sắc sảo, sôi nổi?
Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ hiểu được đặc tính của. Thương hiệu và giao diện mà bạn nên nhắm đến với thiết kế web của mình. Dựa trên đó, bây giờ bạn có thể chọn đúng font chữ cho thương hiệu của mình.
Cách kiếm tiền bằng AFFILIATE
Chọn font chữ phù hợp với thương hiệu của bạn
Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng quần áo cổ điển với nét hiện đại, tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp một font chữ trường học cũ hấp dẫn cho các tiêu đề. Và với font chữ sans-serif cổ điển cho văn bản nội dung.
Ví dụ: nếu bạn sử dụng font chữ đẹp mắt như Arvo cho tiêu đề của mình. Thì tốt hơn bạn nên sử dụng sans-serif như Open Sans. Giúp cho văn bản nội dung của bạn dễ đọc hơn.
Giả sử bạn là một công ty luật hoặc một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp muốn kiểu. Chữ của doanh nghiệp mình đem lại độ tin cậy cũng. Như sự chuyên nghiệp cho khách hàng thấy. Bạn có thể sử dụng phong cách cổ điển và thanh lịch với các font chữ serif như. Frank Ruhl Libre hoặc Playfair Display để thực sự cho khách hàng tiềm năng biết. Về sự tin cậy và dịch vụ hàng đầu của doanh nghiệp bạn.
Cho dù bạn có chọn loại font chữ nào phù hợp với thương hiệu của mình. Hãy đảm bảo bạn sử dụng font chữ trên web thân thiện và phù hợp với đa số các trình duyệt.
font chữ an toàn trên web là gì?
Sử dụng font chữ an toàn trên web có nghĩa là khách truy cập của bạn không cần phải cài đặt font. Chữ cụ thể trên máy tính của họ để xem nó một cách chính xác. 10 năm trước hoặc hơn, có khoảng 13 họ font chữ và nhà thiết kế web phải đảm bảo chỉ sử. Dụng vài font chữ này để hiển thị trên hầu hết các hệ thống máy tính. Ngày nay, tiêu chuẩn vàng là Google Fonts, được hiển thị hoàn hảo trong mọi trình duyệt web.
Lưu ý rằng rất nhiều thương hiệu đang sử dụng những font chữ hoặc font chữ tùy chỉnh không dựa trên web. Trong trường hợp này, các nhà phát triển có thể sử dụng phần mềm để chuyển font chữ thành “font chữ an toàn trên web”. Nhưng đôi khi nó không đảm bảo rằng font chữ sẽ được hiển thị tốt trên màn hình, đặc biệt là nếu bạn muốn kiểu chữ của bạn trông thật sắc nét.
Đó là lý do tại sao các nhà thiết kế thường phải đối mặt với thử thách tìm kiếm các font chữ an toàn tương tự (gần như giống hệt) trên web miễn phí và hiển thị tốt trong tất cả các trình duyệt web.
Loại font chữ nào phù hợp với web và tại sao nó lại quan trọng?
Khi tìm kiếm font chữ an toàn trên web, tốt nhất là bạn nên xem qua thư viện. Google Fonts và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn đang cần tìm. Với hơn 800 font chữ được cấp phép miễn phí. Đây là một trong những nơi tốt nhất để tìm font chữ an toàn trên web. Nếu bạn sử dụng các. Font chữ này trong ngăn xếp font chữ của mình, mọi người sẽ đánh giá cao trang của bạn.
Vì thư viện font chữ này được xếp chồng lên nhau trong một dịch vụ web, khách truy cập từ khắp nơi trên thế giới sẽ thấy chính xác cùng một trang với cùng một font chữ.
Cách kết hợp các font chữ khác nhau trong thiết kế web
Khi bạn tạo trang web, rất có thể bạn sẽ cần nhiều hơn một font chữ. Có ba quy tắc cơ bản bạn sẽ phải thực hiện khi kết hợp font chữ:
Quy tắc cơ bản đầu tiên để kết hợp font chữ là không bao giờ sử dụng nhiều hơn ba font chữ trong một thiết kế. Quy tắc thứ hai là đảm bảo rằng các font chữ được chọn của bạn phù hợp với nhau. Và quy tắc thứ ba bạn sẽ muốn tuân thủ là luôn xác định thứ bậc trong số đó.
Đây là những điều nên làm khi sử dụng nhiều font chữ: Đầu tiên, xác định một font chữ chính, đó là một font chữ nổi bật nhất và sử dụng. Nó cho các tiêu đề. Bạn có thể sử dụng font chữ giống với kiểu chữ của logo.
Nói chung, bạn muốn font chữ chính của bạn bắt mắt. Hãy thử sử dụng các font chữ nặng như Rubic Black hoặc một font chữ hơi tròn như. Nunito cho tiêu đề, nhưng font chữ bạn. Chọn phụ thuộc hoàn toàn vào doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Sau đó, chọn một font chữ phụ được sử dụng cho văn bản nội dung.
font chữ nên dễ đọc khi được sử dụng cho đoạn văn bản dài ngay cả trên màn hình nhỏ, vì vậy chúng tôi có thể chọn font chữ như Noto Sans để bổ sung vào các lụa chọn font chữ chính của chúng tôi.
Và cuối cùng, font chữ thứ ba của bạn phải là font chữ nhấn mạnh. font chữ này có thể được sử dụng trên các nút, CTA hoặc để làm nổi bật các phần nhất định của văn bản để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Một font chữ như Monserrat sẽ là lựa chọn tốt cùng với các lựa chọn font chính và phụ.
Cách các loại font chữ khác nhau ảnh hưởng đến thiết kế web của bạn như thế nào
Như Vincent van Gogh nói, “Những điều tuyệt vời không được thực hiện bởi sự thúc đẩy, mà là một loạt những điều nhỏ nhặt được tập hợp lại”, vì vậy hãy chọn font chữ của bạn một cách khôn ngoan. Một sự kết hợp thông minh của font chữ có thể có tác động mạnh mẽ đến thiết kế web của bạn.
Hãy xem cách nhà thiết kế sử dụng một font chữ tập lệnh cọ độc đáo trong ví dụ trên để nhấn mạnh chủ đề võ thuật và tạo ra một kết nối văn hóa. Phần còn lại của văn bản nội dung và nút CTA sử dụng font chữ rõ ràng, dễ đọc kết hợp các kích thước khác nhau cũng như tất cả các font chữ, khung và căn cứ font chữ chính và làm nổi bật font chữ đó. Kết quả là một thiết kế cân bằng, thu hút sự chú ý đến đúng nơi.
Xem cách hai thiết kế web ở trên nhắm đến hai cái nhìn hoàn toàn khác nhau? Thiết kế cho dịch vụ tài chính Satoshi Nation đạt được một cái nhìn rõ ràng và hiện đại với một font chữ sans serif hơi góc, trong khi thiết kế cho thương hiệu cà phê sang trọng Wallenford sử dụng một font chữ serif thanh lịch để nhấn mạnh phong cách của một thương hiệu cao cấp. Trong cả hai trường hợp, việc lựa chọn các font chữ dễ dàng pha trộn với phần còn lại của thiết kế và truyền đạt hoàn hảo những nét nổi bật của thương hiệu. Đó là sức mạnh của kiểu chữ.
Chọn font chữ phù hợp cho trang web của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu bạn muốn đạt được. Khi suy nghĩ về phong cách và thiết kế, bạn cần phải có một cuộc họp và tìm ra cách bạn muốn trình bày thương hiệu của bạn cho cả thế giới biết. Và font chữ chính là công cụ hoàn hảo để làm điều đó. Bạn có thể chọn nhiều phong cách như sang trọng, nghiêm túc hay truyền thống? Chọn một font chữ serif thanh lịch. Nếu bạn muốn trông hiện đại và tối giản? Hay một font chữ sans serif rõ ràng.
Kết hợp nhiều font chữ để đạt được nhiều phong cách bạn muốn. Nói một cách đơn giản, lựa chọn font chữ là nói lên rất nhiều về doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy chọn một cách khôn ngoan.
Qua bài viết trên CÔNG TY THIẾT KẾ WEB NET5S mong rằng bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của font chữ trong thiết kế và đừng coi nhẹ các thiết kế font chữ vì nó cũng chính là yếu tố giúp người đọc ở lại trang web của bạn lâu hơn.
Bài viết liên quan: