Kinh doanh online không thể nào thiếu marketing, thiếu marketing như thiếu nửa kia của cuộc đời. Kinh doanh online thì nên sử dụng loại hình marketing nào? Trong bài viết Kinh nghiệm làm marketing online giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hôm nay, NET5S sẽ cùng mọi người theo dõi nhé.

Đôi nét về ngành Marketing Online

Tiếp thị được hiểu với nghĩa rộng chính là xây dựng những hoạt động nhằm hướng tới người tiêu dùng để định hướng và đáp ứng nhu cầu của họ về sản phẩm, dịch vụ của người bán. Tiếp thị Online là một phương thức của tiếp thị, chính xác là Marketing tiếp thị trực tuyến. Marketing Online sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin, Internet để quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Hình thức Marketing này vô cùng quan trọng và có nhiều ưu điểm vượt trội trong thời đại tiếp thị gắn liền với công nghệ số.

Các kênh hoạt động của Marketing Online rất rộng, bao gồm: Social Networking (MXH như mạng xã hội Facebook, Twitter, Zalo,…), SEO website (Google Adwords), Email tiếp thị, Mobile Marketing tiếp thị (tin nhắn điện thoại), Viral Marketing (diễn đàn, blog,..) và Youtobe. những kênh này được những Marketers Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng sử dụng, hoạt động mạnh mẽ và rất hiệu quả.

Những kinh nghiệm làm Kinh doanh Online

Trước tiênnếu bạn cố gắng kéo thật nhiều người tiêu dùng vào website tuy nhiên sử dụng thử trên đấy lại kém sẽ dẫn tới những tổn thất nặng nề cho bạn.

Bạn bỏ nhiều ngân sách ads đặt đường link về website và sau khi họ vào. Họ lại thoát ra mà không có một hành động liên hệ mua hàng. Có phải bạn đang phung phí hay không?

Kinh Nghiệm Làm Marketing Online 3

Theo một thăm dò của Akamai và Gomez.com, nếu tốc độ tải trang vượt quá 3 giây sẽ có tới 79% đào thải. Trong số loại bỏ này, có 80% cho biết họ sẽ không quay lại site đấy nữa. Hơn thế nữa, có 44% sẽ share “trải nghiệm không thoải mái khi mua sắm” cho những người bạn và người thân.

Phía dưới là một vài yếu tố căn bản bạn cần quan tâm trong quá trình thiết kế sử dụng thử người dùng trên website

  • Giao diện website: đơn giảnbài bản, không quá rườm rà và nhiều cụ thể.
  • Sự đồng bộ trong thiết kế: font chữ, size chữ, màu sắc,…
  • Bí quyết điều hướng luồng nội dung: giúp người sử dụng dễ tìm kiếm thông tin và lưu lại trên site lâu hơn.
  • Vị trí đặt các thông thông tin liên lạc: giản đơn tìm thấy thông tin liên lạc ngay khi người sử dụng cần.
  • Tiến trình thanh toán online: mau chóng và liên kết với các cổng thanh toán rộng rãi.
  • Tốc độ load trang: nên ít hơn 2 giây.
  • Chất lượng hình ảnh: rõ nétcó liên quan đến nội dung.
  • Dễ dàng sử dụng với thiết bị di động: tối ưu trải nghiệm trên mobile.

Tham gia những group mạng xã hội FB / Linkedin

Tính hiệu quả của việc này sẽ phụ thuộc vào nghề bạn đang tham gia. Tham gia vào các nhóm có hàng tá quý khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu các vấn đề mà người tiêu dùng tiềm năng phải đối mặt. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được giải pháp marketing cho bạn để tiếp cận họ. Bạn cũng sẽ có thể trực tiếp tương tác và quảng cáo công ty của bạn tới các thành viên trong nhóm Facebook hoặc linkedin.

Mở đầu liên doanh với các mọi người trong chuyên môn của bạn

Các người này tốt hơn là không phải đối thủ cạnh tranh – Cả hai bạn có thể chia sẻ người tiêu dùng với bạn và phát triển cùng nhau.

Ví dụ: Bạn thực sự có thể quảng cáo một ai đó với một lượng người xem lớn hơn để tổ chức một cuộc buổi thảo luận trên web chung với bạn. Đây là một trong những giải pháp marketing trực tuyến cực kì hiệu quả để tiếp cận người dùng. Vì hợp tác với những người cùng lĩnh vực sẽ cùng nhau phát triển một cách bền vững nhất

Dành thời gian phát triển nội dung

Kinh Nghiệm Làm Marketing Online 2

Phát triển nội dung cho trang web, các trang truyền thông xã hội. Và các trang hồ sơ trực tuyến của bạn. Mặc dù bạn thực sự có thể đã có một trang web. Nhưng có nhiều khả năng bạn cần phải phát triển nó bởi vì thông thường những chủ công ty nhỏ không nhận biết rằng Content nội dung đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Và có đáng giá để thu hút lưu lượt truy vấn. Bạn sẽ cần đưa vào những thông tin có liên quan đến các gì bạn cung cấp, thông tin liên hệ. Và bổ sung một vài nội dung trực quan sinh động hoặc video.

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn kiến thức phù hơp. Và bạn có thể áp dụng chúng vào quá trình làm việc.

TÌM HIỂU THÊM KIẾN THỨC MARKETING: tại đây

Liên hệ chúng tôi:

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s

Số điện thoại: 0858.745.402

Website: https://net5s.vn/

Email : [email protected]