Các start-up làm cách nào để kêu gọi vốn thành công. Hãy đọc bài tổng hợp kinh nghiệm kêu gọi vốn dưới đây của Net5s tổng hợp. Biết đâu nó sẽ giúp ích không ít cho bạn đâu nhé.
Khi nào nên gọi vốn?
Các nhà đầu tư chỉ sẵn sàng chi tiền khi họ thật sự bị thuyết phục. Để làm được điều này. Các Founder cần cho nhà đầu tư thấy tầm nhìn của mình được miêu tả rõ ràng, khả thi và đủ lớn. Khi Founder đủ khả năng để kể câu chuyện của mình, họ có thể gọi vốn.
Hầu hết trường hợp, nhà đầu tư cần thấy ý tưởng, sản phẩm, và một lượng khách hàng đầu tiên,… Tuy nhiên, trải nghiệm sản phẩm là không đủ.
Họ sẽ muốn biết liệu sản phẩm có phù hợp với thị trường, và có khả năng tăng trưởng thật sự hay không. Các Founder nên bắt đầu gọi vốn chỉ sau khi đã tìm ra tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu của mình.
Đặc biệt là khi sản phẩm họ phân phối phù hợp với nhu cầu và được chấp nhận một cách nhanh chóng.
Kinh nghiệm kêu gọi vốn đầu tư
Chuẩn bị ý tưởng kỹ – kinh nghiệm kêu gọi vốn
Bạn cần phải có một ý tưởng tốt, ít nhất được người thân, bạn bè đánh giá có tính khả thi. Thêm nữa, hãy tìm cho mình một người chung chí hướng và đam mê để cùng làm và chia sẻ các khó khăn.
Trước khi khởi nghiệp tôi đã tìm hiểu và thấy rằng không ít mô hình start-up được hình thành. Vì vậy có thể ý tưởng ban đầu rất hoang đường, song nếu hội tụ đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Ý tưởng có vẻ điên rồ đó lại đem đến thành công bất ngờ cho người nghĩ ra.
Nếu bạn một ý tưởng độc đáo, khác lạ đừng ngần ngại chia sẻ vì chắc chắn sẽ có người thích thú với điều đó..
Chuẩn bị kế hoạch chi tiết
Muốn thuyết phục được nhà đầu tư bạn cần có một kế hoạch chi tiết và bài bản tốt nhất nên tạo bản slide. Hãy tóm tắt ngắn gọn ý tưởng kinh doanh của bạn và làm nó trở nên dễ hiểu. Và hấp dẫn nhưng phải cực kỳ khả thi trong mắt nhà đầu tư.
Ngoài ra, bạn cần khoanh vùng mảng cần vốn của nhà đầu tư rót vào nhất theo thứ tự ưu tiên. Vì bạn không phải chỉ có một nhà đầu tư.
Cần định giá được ý tưởng, dự án
Dự báo rủi ro – kinh nghiệm kêu gọi vốn
Bất cứ nhà đầu tư nhạy cảm nào đều hiểu rằng, mọi hoạt động kinh doanh đều mang trong mình mức độ rủi ro nào đó. Là tác giả của một start-up, bạn phải hiểu và lường trước những rủi ro có thể xảy ra. Khi nêu ra nguy cơ rủi ro, bạn cũng cần làm rõ cách giảm thiểu những nguy cơ đó và dự báo cho nhà đầu tư
Có kế hoạch dài hạn
Kế hoạch kinh doanh không phải là cuốn tiểu thuyết, không phải là bài thơ và cũng không phải là bảng mật mã. Trong bất cứ kế hoạch kinh doanh nào cũng đầy rẫy những giả định.
Thiết lập những mục tiêu lớn hơn
Ai cũng cần lớn lên và start-up của bạn cũng vậy. Bạn đi lên từ con số 0, tất nhiên khi đó những mục tiêu của bạn chưa đủ lớn như bạn mong ước. Hãy thiết lập những mục tiêu lớn hơn sau khi đã đạt được mục tiêu nhỏ và chỉ ra cho nhà đầu tư thấy điều đó.
TÌM HIỂU THÊM KIẾN THỨC MARKETING: tại đây
Liên hệ chúng tôi:
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s
Số điện thoại: 0858.745.402
Website: https://net5s.vn/
Email : [email protected]
Bài viết liên quan: