Đừng nói là chỉ trong lĩnh vực bán hàng hay quảng cáo Google mà bất cứ bạn đang cung cấp sản phẩm gì ở đâu cũng điều phải biết cách chăm sóc cho khách hàng của mình như thế thì bạn mới khiến họ quay lại sau khi có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ của mình, sau đây sẽ là những mẹo hay vô cùng chia sẽ với bạn để tạo ra kế hoạch chăm sóc khách hàng trung thành hiệu quả tăng lợi nhuận lên cao hơn.
1.Tổ chức chương trình khách hàng trung thành
Đối với những khách hàng lâu năm hoặc đã sử dụng nhiều dịch vụ của bạn hãy khuyến khích họ bằng cách lưu lại những thông tin khách hàng, mặt hàng họ cần, nhất là đối với những công ty chạy dịch vụ quảng cáo Google hãy nhớ chăm sóc cho khách hàng đã sử dụng dịch vụ của công ty mình kể cả khi họ đã bỏ một thời gian, bạn hãy liên hệ với họ tư vấn và hỏi thăm, cung cấp những gói dịch vụ mới của mình cho khách hàng khuyến khích họ nên sử dụng lại.
Chương trình khách hàng trung thành của bạn nên được xây dựng sao cho bạn có thể thu thập được các thông tin về cách thức khách hàng tương tác với dịch vụ của bạn và cho phép bạn giao tiếp với họ qua tin nhắn, email hay điện thoại. Để thu thập được nhiều thông tin nhất có thể, bạn nên khuyến khích họ điền đầy đủ thông tin ở phần Liên Hệ hoặc Thông tin khách hàng để có thể có chương trình : quay số may mắn, giảm giá….
2. Tích lũy điểm thưởng
Cho dù là bạn cung cấp dịch vụ hay sản phẩm nào hãy tạo nên phần tích lũy. Điểm này quảng cáo Google Adwords cũng không ngoại lệ. Quan trọng là cách thức bạn vận hành công ty bạn và cách thức bạn tương tác với khách hàng.
Hãy phân loại rõ ràng cho những khách hàng mới và khách hàng thường xuyên. Như vậy bạn sẽ hấp dẫn được khách hàng mới và chăm sóc tốt đối với khách hàng cũ. Đối với cách này thì những hình thức như trung tâm spa làm đẹp. Nơi khách hàng có thể chi ra một khoản tiền nhất định trong mỗi lần tới thăm và sử dụng dịch vụ. Họ được thẻ tích điểm được đánh dấu từ 1 đến 3 sao hoặc thường đến Vip.
Lợi thế của chương trình này là thu hút những khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm. Dịch vụ của bạn khi phải chi ra một khoản tiền họ còn có thể nhận được sự ưu đãi tốt. Lúc này bảo đảm dịch vụ của bạn sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Thậm chí đối với chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Nếu như khách hàng chi tiêu mạnh tay cho quảng cáo hàng tháng. Bạn có thể giảm giá ngay cho họ với con số cụ thể.
Hình thức này rất phù hợp với các cửa hàng cafe. Nhất là chuỗi cửa hàng Highlands coffee thường đưa ra các phiếu đồ uống miễn phí. Khi họ muốn khuyến khích khách hàng sử dụng loại đồ uống mới trong thời gian ra mắt. Hoặc có thể giảm giá món đi kèm nếu uống món mới ý tưởng hay để bán chạy SP mới.
3. Tối ưu tốt chương trình
Nếu khách hàng cảm thấy họ dễ dàng nhận được phần thưởng bao nhiêu và sự ưu đãi. Thì tỉ lệ khách hàng tham gia chương trình sẽ càng lớn bấy nhiêu.
Ví dụ: Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên Google Adwords vượt qua mức điểm thưởng của công ty bạn hãy miễn phí ngay cho họ một từ chạy quảng cáo miễn phí trong 1 tháng… (đương nhiên là bạn phải có chiến thuật tốt cho những chương trình ưu đãi như này nha).
Tư vấn thiết kế website xin vui lòng liên hệ: Net5S
Hotline/Zalo: 0858.745.402
Bài viết liên quan: