Nếu bạn là một người làm về Digital Marketing, có lẽ bạn thường nghe về Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) – một hình thức tiếp thị mới đang được nhiều người ưa chuộng. Và Accesstrade là một công cụ quyền năng hỗ trợ cho hình thức tiếp thị liên kết này. Vậy thì Accesstrade là gì? Và một vài kinh nghiệm làm Accesstrade như thế nào để có thể biến nền tảng này trở thành công cụ kiếm tiền cho bạn? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Net5S để tìm hiểu rõ hơn.
Accesstrade là gì?
Accesstrade là nền tảng tiếp thị liên kết (còn gọi là Affiliate Marketing). Mạng lưới Accesstrade ra đời ở Nhật Bản, hoạt động uy tín lâu năm ở tại những nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.
Theo như Giám đốc quản lý và điều hành của Shin Interspace – Ông Shinichiro Kawabata thì Accesstrade chính là trung gian kết nối các công ty thuộc nhiều lĩnh vực với các đối tác là chủ quản lý trang web hoặc là blog.
Việc hợp tác này nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng nhờ vào các bài viết hoặc chiến dịch truyền thông. Từ đó, người hợp tác nhận được một mức hoa hồng tương ứng.
Accesstrade hoạt động như thế nào?
Tiếp thị liên kết Accesstrade là cầu nối của ba đối tượng dưới đây:
- Advertiser là doanh nghiệp hay đơn vị quảng cáo.
- Publisher (đối tác): là cá nhân mong muốn có thu nhập online.
- Customer (khách hàng): người đọc thông tin quảng cáo và chấp nhận mua hàng từ link của bạn.
Accesstrade phát triển mạnh mẽ nhờ vào cách thức hoạt động dựa trên CPA.
Đồng nghĩa, nhà quảng cáo (Advertiser) chỉ trả hoa hồng khi người dùng đã tiến hành đặt hàng sản phẩm, đăng ký thông tin hay trải nghiệm dịch vụ.
- Ví dụ: Bạn là cá nhân muốn kiếm tiền nhờ vào việc quảng bá sản phẩm Y. Bạn sẽ đăng ký tài khoản trên Accesstrade, vào thông tin chiến dịch để lấy liên kết quảng bá.
Nếu như người dùng click vào link và chuyển đổi thành một hành động cụ thể, bạn sẽ nhận được hoa hồng theo như thỏa thuận. Tương tự với những chiến dịch khác, cách thức hoạt động đơn giản gồm những bước: Tạo link – quảng bá – nhận hoa hồng. Accesstrade sẽ hỗ trợ toàn bộ quy trình đầu và cuối. Phần công việc quan trọng nhất là quảng bá thì bạn sẽ là người phụ trách.
Để cho cả quy trình vận hành chuyên nghiệp, Accesstrade hỗ trợ hệ thống theo dõi trạng thái mua hàng và giao dịch phát sinh một cách công khai, rõ ràng và minh bạch. Bạn sẽ có công cụ quản lý đơn hàng và tiếp cận giao diện báo cáo rõ ràng từ chính nền tảng tập trung này.
Cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết Accesstrade
Blog
Trước khi chọn tên miền và tạo blog, bạn cần phải xác định ngách mà mình muốn triển khai. Tiếp đến, tiềm năng thị trường cho ngách đó như thế nào và chiến lược để hợp tác Accesstrade sẽ là gì?
Xác định làm vững chắc ở một niche này, sau đó thì bạn sẽ có thể mở rộng sang nhiều mảng khác. Sau khi đã trải giai đoạn tìm hiểu thị trường, tiếp đến bạn cần là đẩy thứ hạng website lên cao thông qua SEO. Bạn phải là một người “chắc tay” trong việc nghiên cứu từ khóa đấy.
Trang web chia sẻ Coupon, mã giảm giá
Hướng đi này hiện đang có tính cạnh tranh cao, nên bạn cần phải có chiến lược cụ thể và lâu dài để thực hiện. Công việc chính của bạn đó chính là phát triển tối ưu website, săn tìm các mã giảm giá, ưu đãi từ nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.
Sau đó, bạn hãy viết bài quảng cáo thật hấp dẫn, chèn vào đó đường link tiếp thị liên kết vào để người dùng click trực tiếp. Nếu người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.
Web có nội dung review, so sánh
Hình thức này rất phổ biến từ rất lâu ở nước ngoài và hiện tại đang là một kênh phát triển cực mạnh tại Việt Nam. Nếu như bạn lựa chọn hình thức này, bạn cần tìm ra niche (ngách) tiềm năng, sau đó hãy chỉ tập trung xây dựng nội dung, tối ưu SEO Onpage và đẩy mạnh quảng cáo.
Facebook, Insta, Zalo, TikTok,..
Bạn có thể áp dụng hình thức chạy quảng cáo trên những nền tảng thông dụng sau: Facebook, Insta, Zalo, TikTok,…. Mỗi nền tảng bạn cần phải nắm vững các tiêu chí để triển khai chiến dịch hiệu quả.
Paid Traffic
Paid traffic là nguồn khách truy cập mà bạn cần phải bỏ tiền ra thì họ mới nhìn thấy được quảng cáo của bạn.
- Facebook Adwords: Đây là một kênh paid traffic xem như huyền thoại rồi. Hầu như nói như đến kiếm tiền online ai cũng sẽ chạy quảng cáo Facebook để dễ dàng tiếp cận khách hàng.
- Google Adwords: Đây là một hình thức chạy quảng cáo với Google. Nếu bạn là người mới, mình khuyên rằng bạn nên thử sức với quảng cáo Facebook trước bởi vì nếu so về chi phí thì Google Adwords đắt đỏ hơn Facebook Ads rất nhiều lần.
Ngoài ra còn có các kênh Paid traffic khác ví dụ như Bing Ads, Google Display Network,…
Email Marketing
Đây là cách để bạn có thể thu thập data khách hàng, xây dựng mối quan hệ, lòng trung thành vì nếu như làm email marketing hiệu quả bạn sẽ có được một lượng khách hàng trung thành và đây chính là một nhóm khách hàng tạo ra thu nhập ổn định khi bạn kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết.
Youtube
Tâm lý của khách hàng hiện nay thích nghe và nhìn hơn là đọc. Vì thế nên, nếu bạn sở hữu một kênh Youtube chất lượng, thì bạn lại càng có thêm nhiều cơ hội kiếm tiền từ việc hợp tác với Accesstrade Việt Nam.
5 điều cần biết khi kiếm tiền với Accesstrade
Hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh
Hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ hay chiến dịch mà mình chạy là một trong các yếu tố góp phần tạo nên 50% thành công để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.
Bởi vì nếu càng có nhiều khách truy cập, click vào hay mua hàng từ liên kết bạn đặt trên trang, bạn sẽ càng được hưởng lợi. Nên là bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh để tạo dựng được một chiến lược chạy Affiliate tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
Khi bạn đầu tư nhiều thời gian để tìm hiểu, thử nghiệm chiến dịch, sản phẩm kinh doanh, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá công sức hay thậm chí là tiền bạc để tạo quảng cáo, chạy quảng cáo, cũng như là bỏ tiền ra để thuê/mua/xây dựng fanpage.
Ý tưởng Accesstrade Affiliate Marketing chuyên nghiệp
Để cạnh tranh với số lượng lớn Affiliate Marketer khác, bạn phải tạo được “điểm nhấn” ngay trong chiến dịch tiếp thị liên kết mình. Điểm nhấn đó có thể đến từ phần hình ảnh đẹp mắt, có tính unique; slogan thu hút và ngôn ngữ quảng cáo độc đáo nhưng phải luôn chú ý đến tính phù hợp với đối tượng khách hàng mà chiến dịch đang hướng đến.
Quảng cáo bằng Email Marketing
Tiếp thị bằng hình thức email rất đáng để bạn đầu tư bởi vì nó giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời chi phí bỏ ra cũng thấp hơn các hình thức tiếp thị khác.
Đây là một chiến lược hiệu quả ở mọi giai đoạn của quá trình mua. Do vậy, hãy tìm cách để người dùng cung cấp email cho bạn.
Hội thảo trực tuyến
Các hội thảo trực tuyến được khách hàng quan tâm bởi tại hội thảo, họ sẽ có cơ hội được bạn trả lời những câu hỏi về sản phẩm/ dịch vụ của họ. Không những thế bạn cũng có được cơ hội chia sẻ cặn kẽ và chi tiết hơn các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình.
Việc cung cấp thông tin là bước đầu tiên tạo dựng niềm tin về sản phẩm/ dịch vụ của bạn đến với người dùng. Sau đó vào cuối buổi hội thảo, bạn có thể chia sẻ link một cách tự nhiên hơn.
Hội thảo trực tuyến được đánh giá cao bởi vì nó đi theo hành trình mua hàng của khách hàng. Bạn sẽ mang đến cho họ cảm giác tự nhiên, thân thiện, kích thích mua sắm mà không tạo cho họ cảm giác bị điều hướng mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Trong thời đại này, người dùng có xu hướng không còn “mặn mà” với hình thức tự PR của các nhãn hàng do họ đã sinh ra một định kiến rằng nếu nhãn hàng tự nói về sản phẩm/ dịch vụ của mình sẽ không đạt được tính khách quan, có khi còn “thổi phồng” cho sản phẩm kinh doanh của họ.
Do vậy, người dùng hiện nay đã chuyển sang tín nhiệm hơn khi xuất hiện một người khác đủ uy tín giới thiệu sản phẩm cho họ.
Tuy nhiên, người tiêu dùng hiện nay đã thông minh và khó tính hơn rất nhiều trong việc chọn người để đặt niềm tin mua hàng theo gợi ý. Vì thế, bạn phải cho họ thấy rằng mình là một “chuyên gia” trong lĩnh vực đó – tức là có đủ uy tín, chuyên môn để họ có thể đặt niềm tin vào các sản phẩm và dịch vụ mà bạn giới thiệu.
>> Thiết kế Website chuẩn SEO 2022
Để có thể làm được điều đó, bạn cần phải dành thời gian và công sức đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Từ những thông tin đã được cung cấp từ bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể hiểu Accesstrade là gì và cách thức mà nó hoạt động. Hình thức Affiliate Marketing được coi là một xu hướng hiện nay đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Không chỉ riêng các Marketers bởi vì tính mở và hầu như mọi người đều có thể thử bắt đầu tham gia nền tảng này.
Tuy nhiên, việc có thể thành công và mang lại nguồn thu nhập dồi dào từ Accesstrade chắc chắn không phải một sớm một chiều là có thể dễ dàng đạt được, mà nó cần sự đầu tư nghiêm túc cũng như nỗ lực của bạn.
Bài viết liên quan: