Bán hàng online chưa bao giờ là hình thức kinh doanh lỗi thời, nhất là trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, nếu muốn kinh doanh online thành công thì chỉ thiết kế websitechuyên nghiệp vẫn chưa đủ, để tăng khả năng cạnh tranh và nắm bắt những cơ hội thì doanh nghiệp cần làm nhiều hơn thế.
Trong thời công nghệ số đang phát triển như vũ bão thì thương mại điện tử – tức bán hàng bằng website là một trong những cách thức kinh doanh cực kỳ hiệu quả mà đa số mọi công ty đang tiến hành. Thế nhưng, không phải cứ thiết kế website chuyên nghiệp ổn là là xong, bạn cần nắm thêm những bí quyết chiến lược khác nữa.
Vậy doanh nghiệp cần làm gì ở thời điểm hiện tại? Hãy lưu lại ngay những chia sẻ hữu ích được Zbizweb tổng hợp trong bài viết dưới đây nếu muốn cải thiện doanh số bán hàng một cách đáng kể!
Chiến lược bán hàng
Kinh doanh hay bán hàng là cả một hệ thống phức tạp, bao gồm nhiều phương pháp và giai đoạn khác nhau. Không thể có chuyện chỉ cần một công cụ là đủ mà dưới cương vị của một nhà lãnh đạo, bạn phải biết cách phối hợp nhịp nhàng giữa các phương pháp kinh doanh với nhau. Đó là lý do mà thiết kế websitethành công cũng chỉ là một bước đệm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mua bán. Và nếu muốn đẩy nhanh doanh thu, bạn còn cần đến những chiếc lược bán hàng hiệu quả nữa.
Theo các chuyên gia kinh tế đầu ngành, một kế hoạch kinh doanh hiệu quả phải phát triển các kênh bán hàng một các đồng bộ, từ bán hàng trên website và mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) cho đến thu hút khách tại cửa hàng truyền thống,…Không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, việc lên chiến lược đường ngắn/dài theo từng thời kỳ cũng sẽ mở rộng thị trường lẫn thúc đẩy tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.
Riêng đối vớithiết kế website, bạn cần phải chăm sóc, trau chuốt thật tỉ mỉ về phần hình ảnh lẫn nội dung. Đặc biệt, những thông tin đưa ra về sản phẩm phải thật sự chân thật, miêu tả đầy đủ chính xác cấu tạo, chức năng, lợi ích của chúng nhằm cung cấp đầy đủ thông tin thiết yếu nhất và tạo được sự tin tưởng với khách hàng.
Không những thế, website của doanh nghiệp cũng nên được tích hợp cả tính năng live chat để tối ưu chiếc lược bán hàng, tư vấn trực tiếp cho khách. Bạn nên biết, nếu được giải đáp nhanh chóng và tận tình, khả năng người dùng chốt đơn sẽ tăng cao hơn bình thường.
Chiến lược marketing
Để hoạt động kinh doanh đạt được mục tiêu đã đặt ra, một chiếc lược bán hành hiệu quả phải đi kèm với kế hoạch marketing thông minh, đặc biệt là sử dụng SEO website phải linh hoạt, tận dụng tối đa những lợi ích mà chúng mang lại cùng thiết kế website chuyên nghiệp.
Chỉ cần biết cách SEO web đúng chuẩn, bạn có thể dễ tăng lượng truy cập của người dùng qua kết quả tìm kiếm, nâng cao vị trí của website trên Google. Điều này đồng nghĩa với thương hiệu được định vị vững chắc hơn và doanh số cũng từ từ trở nên khởi sắc.
Để làm SEO hiệu quả không phải là quá phức tạp, bạn chỉ cần duy trì một lượng tương tác ổn định trên website là có thể “chiếm cứ” ngay những thứ hạng đầu. Cụ thể, hãy tạo ra thật nhiều nội dung thú vị hoặc chia sẻ các thông tin hấp dẫn, hữu ích cho khách hàng dưới dạng content marketing linh hoạt: video, ebook, hình ảnh, ảnh gif,…
Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn về chiến lược marketing, bạn có thể tìm đến một giải pháp cũng khá hiệu quả khác: nhờ đến sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, các blogger có lượng người theo dõi cao – KOLs để quảng bá “giúp” cho sản phẩm của mình. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp website của bạn được nhiều khách hàng và truyền thông chú ý.
Chính sách bán hàng
Ngoài những chính sách bán hàng, kế hoạch quảng bá và chăm sóc websitenhằm tối ưu chi phí, để thu hút người dùng, doanh nghiệp cũng nên tự chuẩn bị những chính sách kinh doanh hấp dẫn, “cuốn” được khách hàng vào trang web của mình. Chính sách bán hàng bao gồm: chính sách vận chuyển, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả,…
Bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm đến những điều khoản này để tự bảo vệ quyền lợi của mình khi có vấn đề xảy ra. Vậy tại sao bạn không tạo uy tín và gia tăng sự tin tưởng của khách hàng bằng chính những cam kết minh bạch ngay trên website của mình?
Một khi làm tốt được điều này, donag nghiệp đã ngay lập tức để lại ấn tượng tốt đẹp về một cửa hàng chuyên nghiệp với chính sách hợp lý, giá thành sản phẩm cạnh tranh trong mắt người dùng. Ngoài ra, đây còn là yếu tố giúp thương hiệu tự định trên thị trường , ghi điểm với các nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài nước.
Như đã chia sẻ, chỉ thiết kế website chuyên nghiệp thôi vẫn chưa đủ để doanh nghiệp thúc đẩy doanh số thực khi bán hàng online. Vì vậy, bên cạnh việc chăm chút cho website của mình, hãy hoạch định rõ ràng những chiến lược kinh doanh, chính sách bán hàng và hoạt động marketing phù hợp để công ty phát triển tốt hơn.
Bài viết liên quan: