Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu chính xác cách tạo và triển khai chiến lược SEO hiệu quả. Trên thực tế cách tiếp cận này đã giúp rất nhiều doanh nghiệp tăng lưu lượng khách truy cập nhanh chóng. Mà không mất bất kỳ chi phí nào. Cùng Net5s tìm hiểu nhé:
SEO là gì?
Trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là những người tối ưu hóa các trang web. Để giúp chúng xếp hạng cao hơn trên SERP và thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Về bản chất, SEO là một nhà chiến lược nội dung có chuyên môn cao giúp doanh nghiệp khám phá ra các cơ hội. Để trả lời các câu hỏi của mọi người về các ngành tương ứng của họ.
Có ba loại SEO mà một nhà chiến lược SEO có thể tập trung vào:
- SEO trên trang : SEO này tập trung vào nội dung thực sự trên các trang của trang web và cách tối ưu hóa nội dung đó để tăng thứ hạng của trang web cho các từ khóa cụ thể.
- SEO Off-page: SEO này tập trung vào các liên kết dẫn đến trang web từ những nơi khác trên internet. Số lượng liên kết ngược mà một trang web có được từ các nguồn uy tín giúp bạn xây dựng lòng tin với các thuật toán tìm kiếm.
- SEO kỹ thuật : SEO này tập trung vào kiến trúc phụ trợ của trang web, như mã trang web. Google quan tâm nhiều đến thiết lập kỹ thuật cũng như nội dung, vì vậy vị trí này rất quan trọng đối với thứ hạng.
Hãy nhớ rằng mỗi doanh nghiệp có các mục tiêu khác nhau. Vì vậy công việc của SEO là kiểm tra ngành của họ, xác định những gì khán giả của họ quan tâm. Và phát triển một chiến lược mang lại cho họ những gì họ đang tìm kiếm.
Chiến lược SEO là gì?
Chiến lược SEO là quá trình tổ chức nội dung của trang web theo chủ đề. Để cải thiện khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Về cơ bản, đó là quá trình bạn tuân theo để tối đa hóa cơ hội đạt được lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các công cụ tìm kiếm.
Có một chiến lược SEO rất quan trọng vì nó giúp bạn đi đúng hướng khi tạo nội dung. Thay vì chỉ tạo ra những gì bạn nghĩ mọi người đang tìm kiếm, chiến lược của bạn. Nó sẽ đảm bảo rằng bạn đang tạo ra nội dung mà mọi người đang tìm kiếm.
Đối với tiếp thị nội dung. Chiến lược SEO là một phần quan trọng của câu đố vì đó là cách nội dung của bạn sẽ được nhìn thấy ở vị trí đầu tiên. Đặc biệt là trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).
Nếu nội dung của bạn bị phân tán và không có tổ chức. Các bot của công cụ tìm kiếm sẽ gặp khó khăn hơn trong việc lập chỉ mục trang web của bạn. Xác định khu vực thẩm quyền và xếp hạng các trang của bạn.
Chiến lược SEO trên thiết bị di động
SEO trên thiết bị di động là một yếu tố quan trọng cần lưu ý khi tạo chiến lược tổng thể của bạn. Tối ưu hóa cho thiết bị di động liên quan đến việc đảm bảo trang web. Và nội dung trang web của bạn có sẵn và có thể truy cập được đối với khách truy cập trên thiết bị di động. Để họ có thể có cùng trải nghiệm và nhận được giá trị tương tự như trình duyệt trên máy tính để bàn.
Tối ưu hóa thiết bị di động là cực kỳ quan trọng. Vì Google thực hành lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là thay vì thu thập dữ liệu trang web trên máy tính để bàn. Thuật toán sẽ sử dụng phiên bản di động của trang web của bạn khi lập chỉ mục và xếp hạng các trang cho SERP.
Ngoài ra, 61% các truy vấn tìm kiếm của Google ở Hoa Kỳ xảy ra trên thiết bị di động. Vì vậy, tất cả những điều được xem xét, chiến lược SEO của bạn sẽ không hiệu quả nếu không ưu tiên tối ưu hóa thiết bị di động.
Mặc dù đây không phải là một quy trình hoàn toàn riêng biệt. Nhưng có những cân nhắc khác biệt đối với SEO trên thiết bị di động như giám sát tốc độ trang , thiết kế trang web đáp ứng , SEO cục bộ và tạo nội dung chất lượng cao. Bất kể nó được xem trên thiết bị nào.
Chiến lược nội dung SEO
1. Lập danh sách các chủ đề
Từ khóa là trọng tâm của SEO, nhưng chúng không còn là bước đầu tiên để đạt được sự tăng trưởng không phải trả tiền. Thay vào đó, bước đầu tiên là lập danh sách các chủ đề bạn muốn nội dung của mình giải quyết.
Để bắt đầu, hãy soạn một danh sách khoảng 10 từ và thuật ngữ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng công cụ SEO ( Công cụ từ khóa của Google , Ahrefs , SEMRush hoặc Growth Bar chỉ để nêu tên một số từ). Để nghiên cứu những từ này, xác định lượng tìm kiếm của chúng và đưa ra các biến thể phù hợp.
Bằng cách làm này, bạn đang liên kết các chủ đề này với các từ khóa đuôi ngắn phổ biến. Nhưng bạn không dành các bài đăng trên blog cá nhân cho các từ khóa này.
Giả sử một doanh nghiệp kinh doanh bể bơi đang cố gắng xếp hạng cho “bể bơi bằng sợi thủy tinh”. Nhận được 110.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Từ khóa đuôi ngắn này có thể đại diện cho chủ đề bao quát để tạo nội dung của họ. Nhưng doanh nghiệp cũng sẽ cần xác định một loạt các từ khóa liên quan để đưa vào nội dung của họ.
Ví dụ: họ có thể chọn sử dụng “giá hồ bơi bằng sợi thủy tinh” hoặc “giá hồ bơi bằng sợi thủy tinh”. Để đạt được thứ hạng bổ sung cho từ khóa tổng thể của hồ bơi bằng sợi thủy tinh.
Sử dụng khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh làm thước đo. Bạn có thể tạo danh sách 10-15 từ khóa đuôi ngắn có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Và đang được tìm kiếm bởi đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, xếp hạng danh sách này dựa trên lượng tìm kiếm hàng tháng.
Mỗi từ khóa mà bạn đã xác định được gọi là trụ cột. Và chúng đóng vai trò hỗ trợ chính cho một cụm từ khóa đuôi dài lớn hơn, mà chúng ta sẽ thảo luận bên dưới.
2. Lập danh sách các từ khóa đuôi dài dựa trên các chủ đề này
Trong bước này, bạn sẽ bắt đầu tối ưu hóa các trang của mình cho các từ khóa cụ thể. Đối với mỗi trụ cột bạn đã xác định, hãy sử dụng công cụ từ khóa của bạn. Để xác định 5 đến 10 từ khóa đuôi dài đào sâu hơn vào từ khóa chủ đề ban đầu.
Ví dụ: Chúng tôi thường xuyên tạo nội dung về SEO. Nhưng rất khó để xếp hạng tốt trên Google cho một chủ đề phổ biến như vậy chỉ với từ viết tắt này. Chúng tôi cũng có nguy cơ cạnh tranh với nội dung của chính mình bằng cách tạo nhiều trang đều nhắm mục tiêu đến cùng một từ khóa. Và có khả năng là các SERP giống nhau. Do đó, chúng tôi cũng tạo nội dung về việc thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa hình ảnh cho công cụ tìm kiếm. Tạo chiến lược SEO (mà bạn đang đọc ngay bây giờ) và các chủ đề phụ khác trong ô SEO.
Điều này giúp các doanh nghiệp thu hút những người có sở thích và mối quan tâm khác nhau. Và cuối cùng tạo ra nhiều điểm gia nhập hơn cho những người quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Sử dụng các từ khóa đuôi dài của bạn để tạo các bài đăng trên blog. Hoặc các trang web giải thích các chủ đề cụ thể trong các trụ cột bạn đã chọn. Cùng với nhau, tất cả các từ khóa đuôi dài của bạn tạo ra một cụm xoay quanh một chủ đề quan trọng. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm phụ thuộc vào mối quan hệ giữa các cụm để kết nối người dùng với thông tin họ đang tìm kiếm.
Hãy nghĩ theo cách này: Nội dung của bạn càng cụ thể thì nhu cầu của khán giả càng cụ thể. Và bạn càng có nhiều khả năng chuyển đổi lưu lượng truy cập này thành khách hàng tiềm năng . Đây là cách Google tìm thấy giá trị trong các trang web mà nó thu thập thông tin – các trang đào sâu vào hoạt động bên trong của một chủ đề chung. Được coi là câu trả lời tốt nhất cho truy vấn của một người và sẽ xếp hạng cao hơn.
3. Xây dựng các trang cho mỗi chủ đề
Khi nói đến các trang web và xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm, cố gắng. Để một trang xếp hạng cho một số từ khóa có thể là điều không thể. Nhưng, đây là nơi cao su gặp mặt đường.
Sử dụng các chủ đề cơ bản mà bạn nghĩ ra để tạo một trang. Hoặc bài đăng cung cấp tổng quan cấp cao về chủ đề bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài mà bạn đã nghĩ ra cho mỗi cụm trong bước hai. Về cơ bản, các trang trụ cột này có thể là một mục lục, nơi bạn đưa ra mô tả về chủ đề chính và giới thiệu tóm tắt cho người đọc về các chủ đề phụ mà bạn sẽ giải thích trong các bài đăng khác.
Cuối cùng, số lượng chủ đề mà bạn tạo các trang trụ cột phải trùng khớp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Như số lượng sản phẩm và dịch vụ bạn có. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy bạn trong các công cụ tìm kiếm hơn bất kể họ sử dụng từ khóa nào.
4. Thiết lập một blog
Viết blog có thể là một cách đáng kinh ngạc để xếp hạng cho các từ khóa và thu hút người dùng trang web của bạn. Rốt cuộc, mỗi bài đăng trên blog là một trang web mới và một cơ hội bổ sung. Để xếp hạng trong SERPs. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có blog, hãy cân nhắc tạo một blog.
Khi bạn viết từng bài đăng trên blog và mở rộng trên các cụm của mình, bạn nên làm ba điều:
Không bao gồm từ khóa đuôi dài của bạn nhiều hơn ba hoặc bốn lần trong toàn bộ trang vì Google không xem xét các đối sánh từ khóa chính xác thường xuyên như trước đây. Trên thực tế, quá nhiều trường hợp từ khóa của bạn có thể là dấu hiệu đỏ cho các công cụ tìm kiếm. Rằng bạn đang nhồi nhét từ khóa để đạt được thứ hạng và họ sẽ phạt bạn vì điều này.
Thứ hai, luôn liên kết đến trang trụ cột mà bạn đã tạo cho các chủ đề của mình. Bạn có thể thực hiện việc này dưới dạng thẻ trong hệ thống quản lý nội dung (CMS) của mình. Hoặc dưới dạng văn bản liên kết cơ bản trong phần nội dung bài viết.
Sau khi bạn xuất bản từng bài đăng trên blog, hãy liên kết đến bài đăng đó trong trang trụ cột chính hỗ trợ chủ đề phụ. Bằng cách kết nối cả trụ cột và cụm theo cách này. Bạn đang nói với Google rằng có mối quan hệ giữa từ khóa đuôi dài và chủ đề bao quát mà bạn đang cố gắng xếp hạng.
5. Tạo một lịch trình viết blog nhất quán
Mọi bài đăng blog hoặc trang web bạn tạo không nhất thiết phải thuộc về một cụm chủ đề. Ngoài ra còn có giá trị khi viết về các chủ đề tiếp theo mà khách hàng của bạn quan tâm. Để xây dựng thẩm quyền với các thuật toán của Google.
Với ý nghĩ đó, hãy viết blog ít nhất một lần một tuần. Hãy nhớ rằng bạn đang viết blog chủ yếu cho khán giả của mình chứ không phải các công cụ tìm kiếm. Vì vậy hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và viết về những thứ mà họ quan tâm.
Có thể hữu ích khi tạo một chiến lược nội dung để duy trì sự nhất quán và tập trung vào mục tiêu của bạn.
6. Lập một kế hoạch xây dựng liên kết
Mô hình cụm chủ đề là con đường tiếp tục của bạn trong SEO. Nhưng nó không phải là cách duy nhất để đưa nội dung trang web của bạn xếp hạng cao hơn sau khi nó được tạo.
Mặc dù năm bước đầu tiên của chúng tôi dành riêng cho SEO trên trang. Nhưng xây dựng liên kết là mục tiêu chính của SEO ngoài trang. Xây dựng liên kết là quá trình thu hút các liên kết trong nước (còn gọi là liên kết ngược) đến trang web của bạn từ các nguồn khác trên internet. Theo nguyên tắc chung, các trang web có nhiều quyền liên kết trở lại nội dung của bạn có tác động đáng kể hơn đến thứ hạng của bạn.
Dành một chút thời gian để suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể thu hút các liên kết đến. Có thể bạn sẽ bắt đầu bằng cách chia sẻ liên kết với các doanh nghiệp địa phương. Để đổi lấy liên kết đến các trang web của riêng họ hoặc bạn sẽ viết một vài bài đăng trên blog. Và chia sẻ chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Bạn cũng có thể tiếp cận các blog khác để có cơ hội viết blog của khách. Mà qua đó bạn có thể liên kết trở lại trang web của mình.
7. Nén các tệp phương tiện trước khi tải chúng lên trang web của bạn.
Đây là một bước nhỏ nhưng quan trọng trong quá trình SEO, đặc biệt là để tối ưu hóa thiết bị di động.
Khi blog hoặc trang web của bạn phát triển. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều hình ảnh, video và phương tiện liên quan hơn để hỗ trợ nội dung của mình. Những nội dung trực quan này giúp thu hút sự chú ý của khách truy cập. Nhưng bạn rất dễ quên rằng những tệp này có thể rất lớn. Vì tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng, điều quan trọng là phải theo dõi kích thước của các tệp phương tiện mà bạn tải lên trang web của mình.
Kích thước tệp càng lớn, trình duyệt Internet càng khó hiển thị trang web của bạn. Các trình duyệt di động cũng khó tải những hình ảnh này hơn vì băng thông trên thiết bị của họ nhỏ hơn đáng kể. Vì vậy, kích thước tệp càng nhỏ, trang web của bạn sẽ tải càng nhanh. Nhưng, làm thế nào để bạn nén hình ảnh mà vẫn giữ được chất lượng?
Bạn nên cân nhắc việc sử dụng công cụ nén để giảm kích thước tệp trước khi tải lên hình ảnh, video và gif. Các trang web như TinyPNG nén hình ảnh hàng loạt. Trong khi Squoosh của Google có thể thu nhỏ tệp hình ảnh xuống kích thước siêu nhỏ. Tuy nhiên bạn chọn nén phương tiện của mình, giữ các tệp trong phạm vi kilobyte (KB). Đây là một nguyên tắc chung.
8. Luôn cập nhật tin tức SEO và các phương pháp hay nhất
Cũng giống như tiếp thị, bối cảnh công cụ tìm kiếm luôn phát triển. Luôn cập nhật các xu hướng hiện tại và các phương pháp hay nhất là một chiến lược quan trọng. Và có nhiều tài nguyên trực tuyến có thể giúp bạn làm như vậy.
9. Đo lường và theo dõi sự thành công của nội dung của bạn
SEO có thể mất rất nhiều thời gian và công sức, và vì điều này. Bạn sẽ muốn biết liệu chiến lược của mình có hoạt động hay không. Điều quan trọng là theo dõi các chỉ số của bạn để hiểu sự thành công của quy trình tổng thể. Và xác định các lĩnh vực có thể cải thiện.
Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách sử dụng công cụ phân tích trang web. Hoặc tạo trang tổng quan của riêng bạn bằng Excel hoặc Google Trang tính. Ngoài ra, theo dõi các trang được lập chỉ mục, chuyển đổi, ROI và xếp hạng của bạn trên SERPs. Nó có thể giúp bạn nhận ra thành công của mình cũng như xác định các lĩnh vực cơ hội.
Quy trình SEO hiệu quả cho website
Khi bạn đã tạo chiến lược SEO của mình, bạn cũng nên xây dựng một quy trình. Để tiếp tục tối ưu hóa cho các từ khóa mới và phát triển mục đích tìm kiếm. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện.
1. Lịch sử tối ưu hóa nội dung của bạn
Dành một chút thời gian mỗi tháng để cập nhật các bài đăng trên blog cũ với thông tin mới. Và cập nhật để tiếp tục xếp hạng trong SERPs. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này để thêm bất kỳ phương pháp hay nhất nào về SEO. Chẳng hạn như thiếu văn bản thay thế hình ảnh.
2. Chú ý đến việc thay đổi từ khóa và mục đích tìm kiếm mới
Sau một vài tháng, hãy theo dõi các bài đăng trên blog của bạn được xếp hạng như thế nào. Và chúng được xếp hạng từ khóa nào. Điều này có thể giúp bạn điều chỉnh các tiêu đề phụ và sao chép để tận dụng mục đích tìm kiếm mới.
3. Thêm nhiều giá trị biên tập hơn vào nội dung cũ của bạn
Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng một bài đăng đã hoàn toàn lỗi thời. Trong trường hợp này, bạn nên vượt ra ngoài bản cập nhật SEO lịch sử trung bình và làm mới toàn bộ. Bạn có thể làm điều này bằng cách cập nhật thông tin và số liệu thống kê đã lỗi thời. Kết hợp các phần mới để tăng thêm chiều sâu và thêm trích dẫn. Hoặc dữ liệu gốc để cung cấp cho bài đăng nhiều lưu lượng giới thiệu hơn.
4. Tạo kế hoạch nội dung hàng tháng
Để theo kịp chiến lược SEO của bạn, có thể hữu ích khi tạo và tinh chỉnh kế hoạch nội dung hàng tháng. Bạn có thể đặt nó vào một bảng tính và các nhóm của bạn có thể theo dõi tương ứng. Danh sách dưới đây là một ví dụ về kế hoạch nội dung hàng tháng có tính đến các bước ở trên.
Với kế hoạch SEO hàng tháng như kế hoạch ở trên, cộng với tài liệu theo dõi như báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm. Bạn có thể xây dựng và thực hiện chiến lược SEO hiệu quả. Bạn cũng có thể xác định và tận dụng các chủ đề có hiệu quả thấp để thảo luận liên quan đến ngành của bạn.
Tạo một chiến lược hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn. Xếp hạng trong các trang tìm kiếm có thể khó khăn. Mặc dù có vẻ hấp dẫn khi tạo nội dung tập trung vào các từ khóa có lưu lượng truy cập cao. Nhưng chiến lược đó có thể không giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.
Thay vào đó, hãy chọn tạo một chiến lược SEO giúp bạn giải quyết các nhu cầu kinh doanh cá nhân của mình. Như tăng khả năng thu hút khách hàng, để đạt được thành công lớn hơn về tiếp thị.
Xem thêm kiến thức SEO: Tại đây
Lời kết – Net5s
Hy vọng những kiến thức SEO phía trên sẽ giúp ích cho bạn. Đó là những kiến thức SEO được tích luỹ từ NET5S.
Chúc các bạn thành công!!
Tên công ty: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s
Số điện thoại: 0858.745.402
Website: https://net5s.vn/
Email: [email protected]
Bài viết liên quan: