Chạy quảng cáo/Ads trên facebook, ngày trở thành 1 cách phổ biến để các nhà tuyển dụng, kênh bán hàng, công ty … Tuyển nhân lực, kiếm người mua hàng,… Sau đây, là bài viết cung cấp kiến thức về chạy quảng cáo cơ bản trên Facebook cho người mới bắt đầu.
1 – Không phụ thuộc vào facebook Ads
Nếu bạn đang bán hàng mà chỉ chạy quảng cáo với Facebook. Hãy xem như bạn đang phụ thuộc vào 1 kênh duy nhất là Facebook Ads.
2 – Học khoá học Facebook Ads để tối ưu hoá chi phí
Đừng tiếc rẻ vài triệu đồng để trang bị kiến thức cho bạn bằng những khóa học. Nếu có kiến thức, có khả năng bạn chạy sẽ có lãi suất, còn nếu bạn là người mới và bay vào chạy quảng cáo, thì mình nghĩ bạn sẽ mất khoảng 10-20tr cho Facebook mà không có hàng.
Một khóa học Facebook Ads thành công có khả năng mang về cho bạn kiến thức để kiếm vài trăm triệu đồng là điều có thể.
Tuy nhiên, đó là những khóa học chất lượng, còn những khóa học “dỏm” chỉ làm bằng thời gian bạn thôi. Vậy nên, hãy tìm địa chỉ tin cậy nhất nha.
3 – Xác định rõ USP (Unique Selling Point) trước khi chạy ads
USP (Unique Selling Point) là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh. USP sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn có bán được hàng trên Facebook hay không.
Chưa tới bước chạy quảng cáo Facebook Ads, trước đó bạn cần phân tích cụ thể USP sản phẩm của bạn là gì?
Nhiều bạn than chạy Facebook không ra đơn. Nhưng khi đưa sản phẩm/dịch vụ của họ ra cho mình xem thì thấy “sản phẩm siêu chán”. Sản phẩm không những chẳng có gì nổi bật mà lại còn đắt thì làm sao mà khách hàng sẽ mua của bạn?
Lợi thế của bạn ở đây có thể là về:
- Đặc tính sản phẩm tốt hơn những bên khác,
- Cùng 1 loại sản phẩm nhưng giá thành mềm hơn.
- Vị trí địa lý thuận tiện hơn
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng được đặt lên hàng đầu…
4 – Đầu tư mạnh mẽ về ad content
Ad content là toàn bộ những gì khách hàng thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị qua mắt họ. Chẳng hạn hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….
Ở thị trường quốc tế họ gọi là Ad Creative, tức là tính sáng tạo của quảng cáo. Vì đối vớ họ content thì phải có tính sáng tạo, không có thì chạy lỗ là điều hiển nhiên.
Bạn biết đấy, khách hàng hay chúng ta đều có lướt qua Facebook rất nhanh, 1 bài đăng nào đó không có gì nổi bật thì họ có thể lướt qua nhanh chóng dưới 1 giây. Nội dung quảng cáo cũng giống như 1 bài đăng bình thường, vì vậy nếu những nội dung này không có gì nổi bật đối với người xem, họ cũng sẽ lướt đi như 1 cơn gió.
5 – Tạo nội dung riêng biệt cho từng nhóm hàng
Để chạy quảng cáo Facebook, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm đến là ai? Có 3 khách hàng chính nhóm mà bạn cần nắm bắt:
- Cold traffic: Là nhóm khách hàng “lạnh”. Chạy quảng cáo tới những người này, tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng kết quả tốt.
- Lưu lượng truy cập ấm: Là “ấm” khách hàng group . Những người này từng tương tác với bạn trong quá khứ.
- Lưu lượng truy cập nóng: Là hàng “nóng” nhóm . Là những người từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt thì “‘hot traffic” sẽ là những khách hàng có năng lực tốt nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3 … n hoặc mua các sản phẩm khác liên quan.
Vì vậy, chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng đó là: Mang lại giá trị của chủ sở hữu trước cho lưu lượng truy cập lạnh, mục tiêu bán hàng đến lượng truy cập ấm, thiết bị để bán hàng (bán các sản phẩm liên quan) đối với với giao thông nóng.
Nếu muốn tìm hiểu thê kiến thức quảng cáo: Tại đây
Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thiết kế Website:
Tên công ty : Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s
Địa chỉ: Số nhà 45, Ngõ 196 Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội
MST: 0109953307
Số điện thoại: 0858.745.402
Email : [email protected]
Bài viết liên quan: