Kiên thức quảng cao – Facebook và Google là 2 nhà Internet khổng lồ. Cả 2 nhà này đều dùng tài nguyên có sẵn để cung cấp những hình thức quảng cáo riêng tới người dùng. Nhiều công ty, doanh nghiệp luôn đặt ra câu hỏi về cách quảng cáo tốt nhất.

Cả 2 đều cho phép bạn trả tiền cho mỗi hiển thị hoặc số click chuột. Nói một cách dễ hiểu, ví dụ, bạn có thể nhận được 1000 lượt like trên Fanpage chỉ với $20. Hoặc bạn có thể tăng traffic của Website. Từ đó, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

1 – Về nhắm mục tiêu

Trên Facebook, bạn có thể chọn lọc đối tượng cho quảng cáo bằng cách sử dụng bộ lọc sở thích. Nhân khẩu học và địa lý. Sau đó bạn sẽ tiếp cận được đối tượng và được hiển thị đến những người bạn định hình.

Google Adwords cũng có thể kích hoạt quảng cáo dựa trên những sở thích của người dùng. Nhưng Google sẽ không để rõ thông tin về người dùng FacebooK. Nó không thể nhìn thấy những thông tin từ hồ sơ cá nhân của người dùng hoặc những gì người dùng like, chia sẻ. Tuy nhiên,quảng cáo Google chủ yếu dựa vào những thuật ngữ tìm kiếm nên sẽ hiển thị khi người dùng có nhu cầu thực sự về sản phẩm và dịch vụ nên sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Bạn có thấy mỗi khi tìm kiếm trên Google bằng một từ khóa nào đó, bạn sẽ nhận được hàng ngàn kết quả khác nhau, trong số đó, có những trang được hiển thị ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy là nội dung được quảng cáo. Đây chính là 1 trong những hình thức Google Adword. Google hiểu được trang web về lĩnh vực gì dựa vào từ khóa và kết hợp quảng cáo phù hợp. Và ở đây, bạn phải đặt giá thầu từ khóa và bạn khó có thể kiểm soát những ai sẽ thấy được quảng cáo của bạn.

2 – Xây dựng thương hiệu

 

Cả 2 hình thức quảng cáo đều cung cấp cơ hội cho các công ty để xây dựng thương hiệu nhưng chúng làm điều đó bằng cách thức khác nhau.

Với Google Adwords, trang đích là yếu tố quan trọng. Với mỗi một nhấp chuột sẽ đưa nguòi dùng đến với 1 trang đích của doanh nghiệp. Nói khác là Website. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và chi phí của từ khoá. Bởi vậy, nếu bạn hướng tới mục tiêu tăng tỉ lệ chuyển đồi. Ở khía cạnh nào đó, nếu khách hàng của bạn đặt câu hỏi về độ tin cậy của bạn và ngay lập tức thoát trang web của bạn. Google sẽ có thể đánh tụt thứ hạng của website của bạn nếu có nhiều lượt thoát nhanh chóng như vậy.

Facebook thì sẽ thoải mái hơn. Cho phép quảng cáo của bạn tận dụng sự lan truyền trong mạng xã hội. Người dùng nhìn thấy các quảng cáo một cách thường xuyên hơn. Họ cũng có thể thấy được những tương tác trước đó khi bấm sang web hoặc fanpage facebook. Điều này giúp giảm một số áp lực cho trang đích.

Vì thế, nếu cảm thấy chưa sẵn sàng cho website của mình thì chọn quảng cáo Facebook vì trang đích không phải là yếu tố quyết định để đánh giá và tạo ra các chuyển đổi.

3 – Về độ phủ quảng cáo

Quảng cáo Google hiển thị trên toàn bộ hệ thống như Youtube, blog, game, các đối tác cung cấp nội dung khác. Trong khi Facebook Ads chỉ đuọc hiển thị trên Facebook.

4 – Chi phí quảng cáo

Cả 2 hình thức quảng cáo của Facebook và Google đều áp dụng CPC để thu phí quảng cáo. Theo đó, bạn chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo.

Mức phí cao hơn gấp khá nhiều lần tuỳ vào mức độ cạnh tranh của từ khoá.

Ví dụ: Đối với từ khoá “Vận chuyển nhà” trên google Adword, bạn sẽ phải trả 20.000đ/click trong khi chạy quảng cáo trên Facebook chỉ trả 100-200đ/click. Lý giải cho sự chênh lệch này đó là chất lượng click. Google nhằm mục tiêu trực tiếp tới những người có nhu cầu thực sự khi tìm kiếm trên Google. Còn Facebook chỉ dựa vào những sở thích, nhân khẩu học tương tự.

Dù quảng có ở bất kì đâu cũng sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Bạn cần tìm hiểu thật kí về chất lượng quảng cáo, giá cả tri phí cho những lần quảng cáo. Hơn hết, bạn cần biết rõ mục đích, phạm vi và nguồn lực của mình để lực chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Tìm hiểu thêm thông tin về Quảng cáo: Tại đây