11 mẹo hàng đầu về thiết kế trang web thương mại điện tử nổi bật
Ngày nay, chúng ta làm mọi thứ trực tuyến và bao gồm mua sắm. Đó là lý do tại sao bây giờ là thời điểm tốt để thực hiện kế hoạch thương mại điện tử. Vào năm 2022, nếu bạn đang bán bất cứ thứ gì cho dù đó là giày thể thao, nước sốt xà lách hay thứ gì đó bạn thì cũng cần phải tham gia vào các trang web thương mại.
Trang web thương mại điện tử cung cấp cho bạn nhiều cơ hội xây dựng thương hiệu, kết nối với nhiều khách hàng hơn và bán nhiều sản phẩm hơn nhưng chỉ khi bạn có thiết kế trang web phù hợp. Trong bài viết sau đây DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB NET5S sẽ giới thiệu bạn các cách về thiết kế trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng.
Thiết kế web là rất quan trọng khi xây dựng một trang web thương mại điện tử. Trang web của bạn không chỉ trông đẹp với thương hiệu nổi bật, mà còn cần phải thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn thực và mua sản phẩm của bạn. Nhưng chính là làm thế nào để đạt được điều đó? Làm thế nào để bạn thiết kế một trang web thương mại điện tử mà sản phẩm “bay” tới tay khách hàng của bạn?
Dưới đây là các mẹo thiết kế website thương mại điện tử hàng đầu của chúng tôi giúp bạn đưa thiết kế web của mình lên một cấp độ mới và bán được số lượng sản phẩm lớn:
Cách kiếm tiền bằng AFFILIATE
1. Thiết kế đơn giản
Một trong những quy tắc hàng đầu bạn nên lưu ý trong quá trình thiết kế thương mại điện tử đó là hãy giữ cho trang web của bạn đơn giản không quá cầu kỳ.
Khi nói đến thiết kế một trang web thương mại điện tử, đơn giản là luôn luôn tốt hơn. Bạn càng có nhiều yếu tố trên trang như Màu sắc, quảng cáo, biểu ngữ sẽ càng làm mất nhiều thời gian truy cập hơn khi khách hàng muốn vào web của bạn mua hàng. Điều đó gây khó chịu với người dùng từ đó họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn.
Bạn không cần có nhiều chuông và còi trên trang web thương mại điện tử của bạn vì tất cả những thứ đó gây mất trung cho người dùng. Giữ cho thiết kế của bạn rõ ràng, sạch sẽ và đơn giản giúp cho khách hàng tập trung hơn vào sản phẩm cần tìm kiếm.
2. Ưu tiên xây dựng thương hiệu
Khi nói đến mua sắm trực tuyến, mọi người muốn mua từ các thương hiệu uy tín được thành lập. Chứ không phải các trang web thương mại điện tử vô. Danh trông giống như đang cố lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của họ.
Nếu bạn muốn tạo niềm tin cho khách hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp thương mại điện tử. Bạn cần phải có suy nghĩ và ý tưởng nghiêm túc cho thương hiệu của mình.
Thương hiệu của bạn giống như DNA của doanh nghiệp. Bạn là một công ty, bạn nói về điều gì và bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Nó đóng một vai trò lớn trong việc. Tạo dựng sự kết nối với khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thiết kế thương mại điện tử, hãy dành thời gian để xác định thương hiệu của bạn. Và sau đó truyền tải thương hiệu đó vào thiết kế của bạn.
Nếu bạn không chắc chắn mình là một thương hiệu, điều đó vẫn không sao! Bạn sẽ chỉ cần tìm kiếm một chút cảm hứng kinh doanh trước khi bạn thiết kế. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:
- Nếu thương hiệu của tôi là một người, nó sẽ là ai?
- Nếu tôi phải mô tả thương hiệu của mình trong ba từ, chúng sẽ là gì?
- Điều gì làm cho thương hiệu của tôi khác với các cửa hàng thương mại điện tử khác ngoài kia?
- Chúng ta làm gì tốt hơn bất cứ ai khác trên thị trường?
Một khi bạn biết bạn là ai, bạn có thể bắt đầu công cuộc xây dựng thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp bạn có được lòng tin của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
3. Suy nghĩ giống như khách truy cập trang web
Nếu bạn muốn thiết kế trang web bán hàng online của mình kết nối với khách hàng. Bạn cần phải suy nghĩ giống như khách hàng của mình. Một vài điều mà khách hàng tiềm năng của bạn. Mong muốn trong trải nghiệm thương mại điện tử là một trang web dễ điều hướng, được thiết kế tốt. Và làm cho quá trình mua sắm trở nên dễ dàng, đơn giản và không phức tạp.
Và nếu bạn muốn cửa hàng thương mại điện tử thành công, bạn phải dảm bảo có những thứ đó. Trong quá trình thiết kế, hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập. Loại bố cục nào sẽ dễ dàng nhất để họ điều hướng? Làm thế nào để bạn có thể tổ chức sản phẩm theo cách có ý nghĩa với người dùng? Làm cách nào để bạn có thể đơn giản hóa quy trình thanh toán?
Khi bạn nghĩ như khách hàng của bạn, bạn có thể dự đoán những gì họ muốn từ cửa hàng thương mại. Điện tử của bạn và sau đó thiết kế trang web của bạn để đáp ứng những nhu cầu đó.
4. Sử dụng màu sắc có lợi cho bạn
Việc chọn màu cho trang web thương mại điện tử của bạn không chỉ là nói “Vâng. Màu đỏ là màu yêu thích của tôi, vì vậy chúng ta hãy làm mọi thứ màu đỏ!” Màu sắc là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ và nếu bạn hiểu được tâm lý đằng sau màu sắc. Bạn có thể sử dụng nó làm lợi thế của bạn.
Màu sắc khác nhau có thể truyền cảm hứng đem lại cảm xúc khác nhau và hành động khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn trang web thương mại điện tử của mình chuyển đổi. Bạn cần sử dụng những nguồn cảm hứng màu đem lại lợi ích cho bạn.
Ví dụ: nếu bạn muốn mọi người mua hàng, hãy làm cho nút mua nổi bật với màu sáng như màu đỏ.
Theo tâm lý màu sắc, màu đỏ truyền cảm hứng cho niềm phấn khởi và niềm đam mê. Đó là những yếu tố thúc đẩy chi tiêu và các nghiên cứu cho thấy rằng. Sử dụng một nút màu đỏ có thể làm tăng chuyển đổi lên tới 34%.
Hoặc, nếu bạn muốn nâng cao độ tin cậy của mình, hãy kết hợp màu xanh vào thiết kế web của bạn. Màu xanh không chỉ là màu được yêu thích phổ biến mà còn được cho. Là làm tăng cảm giác tin tưởng, khiến nó trở thành một yếu tố màu sắc quan trọng trong giới kinh. Doanh (đó là lý do màu xanh xuất hiện trong hơn một nửa tất cả các biểu trưng).
Màu sắc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ thiết kế của bạn. Và nếu bạn biết cách sử dụng nó, nó có thể có tác động rất lớn. Đến thiết kế thương mại điện tử của bạn.
5. Sử dụng nhiều hình ảnh chất lượng cao
Trong thế giới thiết kế web, kiến thức phổ biến là hình ảnh tăng chuyển đổi
Ví dụ: một nghiên cứu điển hình gần đây cho thấy việc kết hợp nhiều hình ảnh có liên quan hơn vào thiết kế trang. Web đã tăng chuyển đổi lên hơn 40%. Và điều đó thậm chí còn có ảnh hưởng rất lớn với kinh doanh trực tuyến.
Không ai mua một sản phẩm vô hình. Nếu bạn muốn mọi người mua sản phẩm của mình. Bạn cần phải cho họ biết những gì họ đang mua đúng với hình ảnh. Và là sản phẩm chất lượng cao.
Với những hình ảnh rõ nét cùng nhiều góc độ thể hiện sản phẩm của bạn chính. Là cầu nối để xây dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Nếu họ cảm thấy tự tin vào khả năng nhận biết rằng những gì họ đang mua đem. Lại lợi ích cho mình có thể họ sẽ mua nhiều hơn họ dự tính.
Nhiều hình ảnh chất lượng cao sẽ tạo ấn tượng mạnh cho người truy cập qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.
6. Làm cho nội dung của bạn dễ dàng nắm bắt được ý chính
Bạn có thể dành nhiều ngày để viết những dòng miêu tả cho. Sản phẩm trên trang thương mại của mình nhưng hầu như sẽ không ai đọc cả. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết. Khách truy cập trang web chỉ đọc khoảng 20% văn bản trên bất kỳ trang web cụ thể nào.
Thay vì đọc nội dung từ từ, họ chỉ muốn quét qua văn bản để tìm kiếm thông tin quan trọng vì vậy. Nếu bạn muốn người đọc chút ý vào sản phẩm của bạn (và thúc đẩy doanh số bán hàng). Bạn cần phải làm cho nội dung của bạn có thể quét được.
Chia nhỏ nội dung của bạn cho dù đó là mô tả sản phẩm, bài đăng trên blog hay trang “về chúng tôi” . Thành định dạng dễ quét. Giữ các câu và đoạn ngắn, sử dụng in đậm để đem lại sự chú ý đến thông tin quan trọng. Và sử dụng dấu đầu dòng để chia nhỏ khối văn bản lớn.
Nội dung càng dễ quét sẽ càng giúp người dùng hiểu được những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền đạt và sẽ có càng nhiều sản phẩm được bán ra góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
7. Thiết kế một trang web thật chuyên nghiệp
Mục đích cơ bản của một trang web thương mại điện tử chính là thu hút khách hàng truy cập và mua hàng. Trong quá trình thanh toán bạn sẽ phải yêu cầu khách hàng của mình thông tin thẻ tín dụng và điều đó sẽ làm họ cảm thấy không thoải mái khi mà trang web của bạn nhìn không có vẻ gì là chuyên nghiệp.
Đầu tư vào một trang web chuyên nghiệp là điều bắt buộc nếu bạn muốn xây dựng niềm tin với khách hàng của mình và từ phát triển lòng tin đó mới mang lại cho trang web thương mại bạn sự thành công.
Chuyên nghiệp nghĩa là gì? Trang web của bạn không nên có bất kỳ lỗi chính tả nào. Phông chữ, bảng màu và thiết kế chân trang của bạn phải nhất quán từ trang này sang trang khác. Tất cả các liên kết và nút sản phẩm của bạn sẽ hoạt động. Ảnh của bạn phải có chất lượng cao và thiết kế trang web tổng thể của bạn phải trông thật hiện đại, tiện dụng.
Nếu bạn muốn khách hàng nghiêm túc với việc mua hàng trên trang của bạn thì bạn phải cho họ thấy rằng bạn đáng tin cậy như thế nào bằng cách thiết kế một trang web thật chuyên nghiệp.
8. Đưa ra đánh giá từ những người dùng trước
Một cách khác để xây dựng niềm tin là sử dụng đáng giá từ khách hàng trước.
Khi bạn đang thiết kế trang web thương mại điện tử, hãy tìm cách hiển thị cho khách hàng tiềm năng thấy những phản hồi tích cực mà bạn đã nhận được từ khách hàng hiện tại của mình. Thêm phần xếp hạng nơi mọi người có thể xếp hạng sản phẩm của bạn.
Thêm phần lời chứng thực phía dưới ảnh của khách hàng với một hoặc hai trích dẫn về trải nghiệm tuyệt vời mà họ đã có với bạn. Yêu cầu khách hàng xem lại các sản phẩm và những gì họ thích về chúng sau đó thêm chúng vào blog của bạn.
Càng nhiều khách truy cập trang web giúp cho những người khác có trải nghiệm tích cực khi mua sắm trên trang web của bạn (cho dù đó là thông qua các bài đánh giá hoặc lời chứng thực) thì bạn càng tin cậy hơn và càng có nhiều chuyển đổi hơn.
9. Tạo danh mục sản phẩm dễ dàng điều hướng
Nếu khách truy cập trang web của bạn mà phải nhấp vào khoảng mười menu khác nhau trước khi. Họ tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm, họ sẽ nhanh. Chóng thoát khỏi đó và nhấp vào đường dẫn ngay đến trang web của đối thủ cạnh tranh.
Làm cho danh mục sản phẩm và trang sản phẩm của bạn dễ điều hướng. Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và lọc sản phẩm theo. Những thứ như màu sắc, kích thước hoặc loại sản phẩm. Bạn nên thiết kế cho các danh mục và trang điều hướng của mình một cách dễ dàng. Như vậy khách hàng sẽ dễ dàng tìm. Thấy những gì họ đang tìm kiếm và họ sẽ đặt mua nhiều hàng hơn.
10. Thực hiện thanh toán dễ dàng
Nếu quá trình thanh toán là một quy trình phức tạp, bạn sẽ mất khách hàng. Nếu bạn muốn mọi người mua hàng từ bạn, bạn cần phải làm cho. Quá trình mua trở nên đơn giản và dễ dàng nhất có thể.
Thiết kế trang thanh toán của bạn trở nên sạch sẽ, đơn giản và dễ điều hướng. Cung cấp cho khách hàng của bạn những tùy chọn đăng ký cho trang. Web hoặc để kiểm tra với tư cách khách. Làm rõ mọi thứ về quy trình: bạn cần xử lý thông tin gì (và nơi cần nhập). Các tùy chọn giao hàng khác nhau có sẵn (và chi phí bao nhiêu). Và phải làm gì trong trường hợp có vấn đề với đặt hàng hoặc hàng bị trả lại.
Khi giao dịch mua hoàn tất, hãy hướng khách hàng của bạn đến trang xác nhận để họ biết mọi thứ đã diễn ra đúng quy trình. Tóm lại, nếu bạn muốn mọi người mua. Sản phẩm của bạn thì quy trình thanh toán phải dễ dàng nhất có thể.
11. Thân thiện với mọi thiết bị
Trong thời gian hiện nay điện thoại đã chiếm phần lớn tỷ lệ người dùng để duyệt web vượt qua cá máy tính . Tất nhiên bao gồm có mua sản phẩm trên mạng. Nếu bạn muốn nắm bắt các khách hàng muốn mua sắm trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ. Bạn cần phải thiết kế trang web của bạn hoàn. Toàn đáp ứng với các thiết bị đó. Nếu không, bạn sẽ không thể thuyết phục họ tìn rằng trang web của bạn là nơi đáng để mua đồ
Thiết kế trang web thương mại điện tử có thể phức tạp nhưng giờ đây bạn đã biết các cách thiết kế web hàng đầu cho thương mại điện tử, bạn có mọi thứ bạn cần để thiết kế trang web trông tuyệt vời mà còn giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng cao. DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB NET5S hi vọng bạn sẽ có được một trang web thương mại điện tử đầy sáng tạo và đầy sức hút.
Bài viết liên quan: