12 mẹo thiết kế website bán hàng
Làm cách nào để bán được nhiều sản phẩm? Đó là câu hỏi mà mọi người đã hỏi từ lúc bắt đầu. Và không có gì ngạc nhiên khi vấn đề này cũng đã được chuyển sang Internet.  Chỉ riêng năm nay đã có 80% người mua sắm trực tuyến. Có thể nói, Web đã trở thành “nơi để buôn bán và giao dịch”. Chúng tôi chắc chắn bạn sẽ không bị sốc nếu chúng tôi nói với bạn rằng sự cạnh tranh trên web rất khó khăn.

Nếu sản phẩm của bạn hoàn toàn độc đáo bạn có thể tự tin rằng mình sẽ không gặp bất cứ trở ngại cạnh tranh nào. Nhưng nếu bạn có thì bài viết này là dành cho bạn. Và trong bài viết này DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB NET5S sẽ mang đến cho bạn những mẹo thiết kế website thương mại điện tử để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp như: Trải nghiệm người dùng, quảng cáo của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một yếu tố quan trọng tạo ra tất cả sự khác biệt đó là thiết kế trang web bán hàng online.

Cách trang web của bạn được xây dựng và quá trình khách truy cập của bạn phải theo dõi . Từ trang chủ đến phần thanh toán, sẽ ảnh hưởng rất lớn. Đến trải nghiệm của người dùng. Một cái gì đó đơn giản như vị trí của một biểu tượng “giao hàng miễn phí”. Có thể là yếu tố quyết định cho khách hàng mua hay không.

Từ trang chủ đến giỏ hàng, chúng tôi đã nhóm các phương pháp thiết kế website bán hàng tốt nhất. Mà bạn nên triển khai cho cửa hàng trực tuyến để sinh lời:

I. Trang chủ

1. Hiển thị giờ mở cửa và địa chỉ của bạn

Là khách truy cập trang web, không có gì bực bội hơn là phải tìm kiếm thông tin liên hệ. Đủ để khiến bất kỳ khách truy cập trang web nào rời khỏi trang. Web đó hoàn toàn. Để tránh điều đó và đảm bảo tất cả chi tiết liên hệ của bạn hiển thị ngay lập tức. Bằng cách đặt chúng ngay đầu trang hoặc chân trang của. Mỗi trang trong trang web của bạn.

Tất nhiên, điều này sẽ không ngăn cản bạn có trang “Giới thiệu” chuyên dụng. Nơi thông tin sẽ được cập nhật nhiều hơn nữa, sẽ được lặp lại và phát triển. Nếu bạn có một cửa hàng thực thì hãy thêm địa chỉ. Vào để khách hàng của bạn có thể tra ra bạn trên Google Maps mọi lục mọi nơi.

2. Trình bày các danh mục của bạn ở đầu trang

Tất cả nội dung quan trọng phải được đặt ở phía trước và giữa nên để khách hàng không thể bỏ qua nó được. Đặt các danh mục sản phẩm của bạn trên trang chủ. Giả sử bạn là nhà thiết kế quần áo, bạn có thể phân loại sản phẩm của mình theo các mặt hàng. Cụ thể như: ngọn, đáy, giày và phụ kiện. Để khách hàng của bạn hiểu đầy đủ về những gì bạn cung cấp. Bạn có thể tạo trình chiếu hấp dẫn mà khách hàng có thể cuộn qua để xem mặt  hàng tốt. Nhất  hoặc những mặt hàng mới nhất của bạn.

3. Làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của bạn

Nếu bạn có một dịch vụ hoàn hảo, không có lý do gì để che giấu nó. Làm nổi bật những lợi thế về doanh nghiệp sẽ mang đến cho bạn. Lợi thế cạnh tranh hơn. Tùy chọn phân phối miễn phí hoặc chính sách hoàn lại tiền sẽ là những. Điểm cạnh tranh nổi bật giúp bạn có được niềm tin của khách hàng.

 

Trình bày thế mạnh của bạn trên trang web không cần phải chiếm qua nhiều không. Gian chỉ cần một vài từ ngữ mô tả và hình biểu tượng là đủ. Ngay lập tức khách hàng của bạn sẽ bị thuyết phục. Và hiểu rằng nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng chuẩn seo

4. Tạo menu chi tiết

Hãy nghĩ về menu của bạn như một cách để hướng dẫn khách truy cập thông qua trang web. Nó sẽ xuất hiện trên mọi trang để khách hàng có thể truy cập bất kỳ danh mục nào từ bất kỳ nơi nào họ có thể tìm thấy trên trang web. Xem xét tất cả điều này, hãy đảm bảo bạn không để lại trang nào phía sau và đảm bảo sắp xếp các trang của bạn trong menu theo thứ tự hợp lý.

II. Trang Sản phẩm

1. Nhấn mạnh các sản phẩm đặc biệt và khuyến mãi

Khi bạn muốn để mọi người chú ý hơn vào sản phẩm đang được giảm giá hoặc các sản phẩm mới nhất hãy làm cho chúng nổi bật hơn so với các mặt hàng khác. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng không những thế sẽ tạo nên sự hối thúc khiến khách hàng cảm thấy muốn mua vì nó đang giảm giá nếu không mua sẽ hết. Nó còn mang lại sự thuận lợi giúp các doanh nghiệp đẩy những mặt hàng cũ đi và quảng cáo những bộ sưu tập mới nhất.

2. Thêm các bình luận chứng thực của khách

Nhiều người tiêu dùng hiểu biết luôn tìm kiếm đánh giá của khách hàng đã sử dụng mặt hàng hoặc dịch vụ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào. Theo báo cáo, 90% người tiêu dùng cho rằng đánh giá từ những người dụng trước đó đáng tin cậy hơn các chuyên gia bán hàng. Ghi nhớ điều này, để tăng sự tin cậy của những khách hàng trong tương lai thì việc đưa ra những bình luận trực tiếp từ các khách hàng sử dụng trước đó trên trang web là điều rất cần thiết.

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo với khách truy cập rằng bạn là một công ty minh bạch và đáng tin cậy.

3. Thay thế hình ảnh của bạn bằng GIF

Bạn có một loại sản phẩm với màu sắc đa dạng? Bạn có nghĩ đến việc sử dụng GIF để thể hiện hàng loạt các hình ảnh sản phẩm của mình không? Loại tệp này là lựa chọn hoàn hảo vì chúng tương tác và hiển thị các sản phẩm của bạn từ tất cả các góc khác nhau. Tuy nhiên, đừng lạm dụng tính năng này. Hãy suy nghĩ về mắt khách hàng của bạn! Tốt nhất là nên đặt một hoặc hai ảnh GIF trên trang sản phẩm của bạn.

4. Cho khách hàng biết cách họ có thể liên hệ với bạn

Mặc dù bạn đã có trang liên hệ và trang Câu hỏi thường gặp nhưng bạn cũng nên thêm tùy chọn trò chuyện trực tiếp như NET5S Chat cùng với số điện thoại và email của bạn vào trang sản phẩm. Đó là một cách hay để “chứng minh” cho khách truy cập rằng bạn thực sự là một công ty  được thành lập từ những người sẵn sàng giúp đỡ với bất kỳ điều gì bạn có thể cần.

Bằng cách hiển thị thông tin liên hệ của bạn, khách hàng của bạn có cơ hội liên hệ với bạn nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào. Họ sẽ có nhiều khả năng nhấp vào nút ‘mua’ hơn nếu họ biết cách liên hệ với bạn nếu họ gặp phải bất kỳ sự cố nào. Ngoài ra bạn có thể tạo ra một trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram để cho khách hàng liên hệ với bạn mọi lúc mọi nơi nếu họ cần giúp đỡ.

III. Trang thanh toán

1. Khuyến khích khách hàng

Một cách hay để tạo ấn tượng tuyệt vời là thêm một vài lời khuyến khích cho khách hàng của bạn ngay trước khi họ chuẩn bị mua hàng. Bạn có thể chúc mừng họ khi họ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ bằng cách nói: “Bạn đã có một sự lựa chọn tuyệt vời!”. Bạn cũng có thể cảm ơn họ sau khi họ đã hoàn thành quá trình: “Cảm ơn bạn đã mua sản phẩm của chúng tôi, các sản phẩm đang trên đường tới nhà bạn!”.

2. Chứng minh rằng trang web của bạn được bảo mật

An ninh trong khi mua sắm trực tuyến phải được các chủ cửa hàng ưu tiên hàng đầu. Khách hàng luôn lo sợ về vấn đề an toàn khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ cho bạn. Vì vậy để khách hàng cảm thấy an toàn khu đưa thông tin thẻ cho bạn thì bạn phải đảm bảo rằng trang web của mình 100% an toàn. Bạn có thể thêm một biểu tượng an toàn trên trang giỏ hàng. Nó sẽ giúp cho người dùng cảm thấy bớt nghi ngờ hơn. Nếu bạn sử dụng NET5S, biểu tượng ‘Mua sắm an toàn SSL” sẽ tự động xuất hiện trên trang thanh toán của Cửa hàng NET5S. Vì vậy, bạn sẽ không cần làm gì cả chỉ cần quan sát các đơn hàng đến.

3. Hiển thị chính sách của bạn (hủy, giao hàng, hoàn tiền)

Hãy thẳng thắn và trung thực về tất cả các chính sách của bạn nhằm tránh người mua sắm không hài lòng. Điều này giúp cho khách hàng thấy được bạn là một công ty trung thực và đáng tin cậy. Cho dù đó là chính sách hủy, hoàn tiền, trả lại hoặc giao hàng, hãy đảm bảo các chính sách rõ ràng. Cách tốt nhất để trình bày các chính sách này là hiển thị trong trang câu hỏi thường gặp.

Nếu các chính sách không được cung cấp cho khách hàng, họ sẽ cảm thấy bạn đang  cố gắng lừa họ và họ sẽ không thực hiện giao dịch để khi đã hiểu rõ các chính sách cần thiết.

4. Giải thích các bước còn lại trong quy trình thanh toán

Đã bao nhiêu lần bạn từ bỏ thanh toán vì có 100 thứ cần điền. Khi mua hàng, khách hàng của bạn muốn biết họ đang ở đâu trong quá trình thanh toán. Bằng cách hiển thị thanh tiến trình hoặc giải thích các bước còn lại, khách hàng sẽ cảm thấy được khuyến khích hơn để tiếp tục thực hiện các bước cuối cùng trong thanh toán. NET5S sẽ hỗ trợ cho bạn trong quá trình này. Khi khách hàng của bạn mua hàng, các bước sẽ được đánh số. Từ các chi tiết giao hàng đến số thẻ tín dụng, toàn bộ quá trình được đặt ra.

Và đây là 12 gợi ý giúp bạn thiết kế website thương mại điện tử đầy đủ các tính năng cũng như đem lại sự trải nghiệm người dùng tốt cho khách hàng của mình. DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB NET5S chúc bạn có thể đạt được doanh thu tốt thông qua thiết kế hoàn chỉnh cho trang web bán hàng của mình.