Những năm qua là những năm phát triển bùng nổ của các kênh quảng cáo mạng xã hội như Facebook, Tiktok, thế nhưng, quảng cáo Google Googlt Ads chưa bao giờ bị lãng quên, nó vẫn âm thầm phát triển 1 cách bền vững và mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp. Chính vì lí do đó, thuê quảng cáo Google vẫn luôn là vấn đề được quan tâm. Vậy làm sao để thuê quảng cáo Google hiệu quả, tránh được nhiều rủi ro???
Bài viết này của mình sẽ giúp các anh em trả lời cho câu hỏi trên. hãy bỏ qua bài viết này ngay nếu bạn không quan tâm tới việc thuê quảng cáo nhé!!
Đừng cố lên TOP 1 quảng cáo google ads
Hãy thử đặt mình vào vị trí của người dùng, khi bạn tìm kiếm 1 từ khóa cho 1 chủ đề nào đó liệu rằng bạn có click vào 1 kết quả quảng cáo duy nhất hay không? Mình dám cá rằng 80% câu trả lời sẽ là KHÔNG, vậy tại sao chúng ta cứ phải cố hiển thị TOP 1 cho bằng được??
Quảng cáo muốn ở TOP thường xuyên sẽ phải chất nhận chịu giá 1 click cao hơn so với các vị trí dưới là điều chắc chắn. Mình không phủ nhận vai trò của việc hiển thị ở TOP 1, tuy nhiên nếu chi phí của bạn không có nhiều thì hãy cân nhắc để hiện thị ở vị trí 2 hoặc 3 thôi nhé (mình thường hướng tới 2 vị trí này nhiều hơn), có lẽ đây sẽ là lựa chọn phù hợp hơn đấy. Còn nếu bên bạn có nhiều tiền và chi tiêu không tiếc để luôn luôn hiển thị ở trí cao nhất thì đương nhiên là mình không có ý kiến gì cả ^^
Chọn nhiều từ khóa thay vì chỉ chạy 1 từ
Nhiều bạn chưa nghiên cứu sâu về quảng cáo Google nên thường đưa ra những yêu cầu kiểu: “Mình muốn chạy quảng cáo cho từ khóa “bàn làm việc”, tư vấn giúp mình nhé!” (Có nghĩa là họ chỉ muốn chạy 1 vài từ chính). Tuy nhiên theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì không nên làm vậy bởi vì:
- Các từ khóa chính thường sẽ có giá 1 click cao hơn, cạnh tranh hơn, các từ khóa phụ, từ khóa dài hơn đa số có giá click rẻ hơn mà lại vẫn đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Ví dụ từ khóa: “bàn làm việc giá rẻ Hà Nội”
- Khi chưa thực sự chạy và có số liệu phân tích, chúng ta sẽ không thể biết từ khóa nào là từ khóa sẽ có khả năng tạo ra chuyển đổi nhiều nhất, có những khi những từ khóa phụ mới là những từ khóa hiệu quả hơn đó (cái này dựa trên kết quả thực tế mình làm nha)
- Chỉ chạy từ khóa chính sẽ bỏ sót nhiều từ khóa khách hàng tìm kiếm → Sẽ bỏ sót khách hàng
Vì thế, hãy xây dựng 1 bộ từ khóa hoàn chỉnh rồi lựa chọn những từ muốn chạy, những từ không nhé
Chọn mặt gửi vàng – Làm thế nào để thuê người quảng cáo Google “có tâm”?
Bạn chọn 1 công ty, 1 team hay chỉ 1 cá nhân để thuê chạy quảng cáo. Google cũng không quá quan trọng, quan trọng đó phải. Là người thật thà, trách nhiệm và có kinh nghiệm thực chiến. Những yếu tố trên đúng ra phải làm việc với nhau rồi mới nhận ra được. Tuy nhiên, cũng có 1 số cách để hạn chế rủi ro khi tìm đơn vị hợp tác. Bạn có thể hỏi trên cộng đồng, hởi những người quen về người mà bạn định hợp tác.
Đồng thời hãy kiểm tra facebook, blog, số điện thoại của họ xem có phải là các thông tin. Thật không, nhìn mặt họ có đáng tin không. Họ có những chia sẻ hay điều gì chứng tỏ họ có nhiều kinh nghiệm không .v.v.. Thử tìm kiếm số điện thoại của họ trên Facebook. Google xem có ra bài viết nào bóc phốt họ hay không?? Như vậy thôi cũng có thể hạn chế được khá nhiều rủi ro đó, nhớ kiểm tra kĩ trước khi hợp tác nhé
Có nên chọn hình thức quảng cáo cam kết TOP hay không?
Hình thức quảng cáo cam két TOP tức là cam kết quảng cáo luôn hiển thị ở vị trí. 1-2 chả hạn, đây là loại hình quảng cáo có khá nhiều bên áp dụng với khách hàng. Tuy nhiên, trước khi thuê quảng cáo Google Ads thì bạn cần cân nhắc điều này
Mình có 1 ví dụ nhỏ để các bạn dễ suy nghĩ nhé. Bạn chạy quảng cáo cho từ khóa “bàn giám đốc” ngân sách. 500k/ ngày, buổi sáng giá click rẻ hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với buổi chiều. Vậy có nhất thiết buổi chiều lúc nào quảng của bạn cũng cần đứng ở TOP 1-2 không?
Nếu được chọn giữa việc dồn hết 500k vào buổi sáng để đứng. Top tốt với việc chia đều để hiển thị cả ngày bạn sẽ chọn phương án nào? Ví dụ như vậy để bạn thấy rằng ngân sách của bạn chắc chắn. KHÔNG ĐỦ để bao phủ hết thị trường, muốn phủ được hết thị trường. Tức là người nào tìm từ khóa “bàn giám đốc” cũng đều hiển thị quảng cáo của.
Bạn thì bạn sẽ cần ngân sách rất lớn, vì thế không nhất thiết lúc nào cũng phải hiển thị top. Hãy làm sao để phù hợp với ngân sách của bạn nhất.
Như mình chạy cho khách hàng thì có khi thấy quảng cáo Top 1, có khi thấy ở Top 2. Top 3, cũng có khi tìm chả thấy quảng cáo của mình. Mình chỉ tham gia vào những phiên đấu giá tiềm năng, không quá cạnh tranh, nhưng miễn sao. Cuối ngày mình vẫn chi tiêu đủ 500k ngân sách khách yêu cầu.
Đồng thời hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của quảng cáo là khách hàng tạo ra chuyển đổi. Trên website của bạn (mua hàng/ đăng kí/ gọi điện) chứ không phải là đứng. TOP, nhiều khi đứng top cao, tốn nhiều tiền nhưng chuyển đổi thì kém. Vậy là mục tiêu cuối cùng lại không đạt được. Thế nên có chỉ chú trọng vào việc đứng TOP nhé
Quảng cáo không phải là tất cả – Không phải cứ quảng cáo là ra đơn
Nhiệm vụ của quảng cáo chỉ là đưa đúng khách hàng tiềm năng vào đúng trang. Đích (trang đích đã được tối ưu tỉ lệ chuyển đổi). Việc có ra đơn hàng hay không sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như. Sản phẩm có lợi thế cạnh tranh không, giá bán có tốt không. Tư vấn nhiệt tình không, dịch vụ sau bán hàng tốt không …. Quảng cáo chỉ là 1 phần trong hành trình mua hàng của khách. Vì thế đừng nghĩ rằng cứ quảng cáo là 100% ra đơn. Bạn chắc chắn các phần việc khác bạn làm tốt thì khi đó mới. Chắc chắn cứ quảng cáo là sẽ ra đơn. Đưa đúng khách hàng tiềm năng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ. Của bạn thông qua website và kích thích họ tạo chuyển đổi là thành công của quảng cáo rồi!!
Hãy kiên nhẫn, quảng cáo Google chạy càng lâu càng hiệu quả
Quảng cáo Google càng lâu càng hiệu quả là vì chạy càng lâu con AI của. Google lại càng nắm bắt được khách hàng tiềm năng của bạn để tự động tối ưu. Đồng thời, qua thời gian, có số liệu phân tích, người chạy. Quảng cáo sẽ càng hiểu khách hàng và tối ưu được nhiều điều. Hơn (Ví dụ: Chọn từ vị trí chuyển đổi tốt, chiến dịch tốt để dồn tiền. Xem được các cụm từ tìm kiếm của khách hàng để loại bỏ các từ khóa. Chuyển đổi kém, biết được nên viết nội dung kiểu nào với đối tượng. Khách hàng này…).
Chiến dịch mới hoạt động trong thời gian ngắn đã có hiệu quả tốt là điều tuyệt vời. Nhưng nếu không được thì hãy kiên nhẫn với google và người chạy. Quảng cáo 1 chút nhé, đây là cuộc chiến trường kì của doanh nghiệp chứ không phải. Chỉ làm trong ngày 1 ngày 2
Yêu cầu chạy remarketing + Kết hợp với các kênh khác
Theo nghiên cứu, có tới 80% khách hàng truy cập website của chúng ta sẽ rời bỏ mà không. Có bất kì hành động nào. Đừng để cho những người dùng này thoát bởi họ chắc chắn là. Những người quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn đấy. Hãy yêu cầu triển khai thêm chiến dịch remarketing. Để đưa họ quay trở lại và tạo chuyển đổi (Như bên mình thì 100% các dự. Án đều triển khai thêm chiến dịch này. Kết quả cực kì tốt, đây là 1 cách tối ưu để giảm chi phí / 1 đơn hàng).
Đồng thời, triển khai thêm các kênh quảng cáo khác (nơi mà khách hàng của bạn xuất hiện) như Facebook, tiktok. Có thể bạn đã từng tìm kiếm google rồi vào 1 website và sau đó khi lướt Facebook lại thấy quảng cáo của họ đúng không? Đó là cách làm rất hiệu quả đó, hãy học tập họ nhé
Thuê quảng cáo Google đừng ham rẻ!!
Hãy đề phòng với những hình thức chạy quảng cáo rẻ tiền, ví dụ chạy quảng cáo 100tr nhưng chỉ cần trả 70tr. Nghe nó khá vô lí khoản tiền mà bạn trả cho bên chạy quảng cáo sẽ gồm 2 phần: 1 trả cho Google, 1 là trả công cho bên chạy quảng cáo, ví thế nếu chạy 100tr thì chắc chắn số tiền bạn phải trả cho google đã là 100tr rồi, chưa kể công tối ưu quảng cáo (Sẽ có 1 số trường hợp được nhận coupon từ google, khi ấy số tiền phải trả google sẽ ít hơn 100tr nhưng coupon không thể có nhiều và thường xuyên vậy được)
Để làm được như vậy họ sẽ phải làm các thủ thuật mũ đen, bùng tiền của google và lấy khoản đó làm lãi, như vậy sẽ có rủi ro là có khả năng google sẽ chặn luôn website của bạn và không cho quảng cáo trên nền tảng của họ nữa, bạn phải xây dựng lại website từ đầu
Trường hợp xấu hơn, lợi dụng tính ham rẻ của khách hàng, 1 số thành phần scam nhận tiền rồi không chạy, không trả cho google đồng nào, cuỗm sạch rồi chặn khách hàng.
Vì thế mọi người hãy thật tỉnh táo khi lựa chọn nhé
Chuẩn bị đầy đủ thông tin dự án để trao đổi
Bạn sẽ luôn là người nắm rõ nhất về đặc điểm khách hàng tiềm năng, thông tin sản phẩm, đối thủ, vì thế hãy chuẩn bị thật đầy đủ để cung cấp, trao đổi và cùng góp ý với người chạy quảng cáo google ads, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian nghiên cứu hơn. Thông thường mỗi dự án mình đều có 1 bản nghiên cứu dự án, tại đó mình đặt ra các câu hỏi để khách hàng trả lời, nhờ vậy mình không phải mò mẫm nghiên cứu nữa (Đây là phần CỰC KÌ QUAN TRỌNG nhé). Phần này mình có chia sẻ kĩ tại bài viết về Tối ưu quảng cáo Google Ads
9 kinh nghiệm trên mình nghĩ đã đủ để các bạn lựa chọn cho mình đơn vị để thuê chạy quảng cáo Google rồi, việc của các bạn là hãy đọc và ngẫm thật kĩ, đồng thời tự trải nghiệm để có thêm những kinh nghiệm tốt hơn nhé
Hi vọng bài viết hữu ích cho mọi người!!
Thiết kế website tại đây
Bài viết liên quan: