Kiến thức website – Máy chủ web là một phần không thể thiếu của trang web của bạn. Hiệu suất, bảo mật và độ tin cậy của trang web của bạn phụ thuộc vào máy chủ web bạn đang sử dụng. Có ba tên phổ biến khi nói đến việc chọn một máy chủ web. Đó là Nginx, OpenLiteSpeed ​​và Apache

Tìm hiểu về Nginx, OpenLiteSpeed, Apache là gì?

Nginx

  • Nginx được công bố rộng rãi vào năm 2004 và kể từ đó nó đã thu hút được một lượng lớn người dùng, bao gồm các công ty như Facebook, Google và Microsoft. Nó là một máy chủ web mã nguồn mở và được tạo ra để giải quyết vấn đề C10K, tức là có thể xử lý 10.000 kết nối đồng thời.
  • Nginx có khả năng mở rộng tuyệt vời do tối ưu hóa tuyệt vời. Nó được tạo ra để sử dụng bộ nhớ thấp và cung cấp tính đồng thời cao nhất có thể. Nó làm như vậy bằng cách sử dụng cách tiếp cận hướng sự kiện không đồng bộ. Thay vì tạo một quy trình mới cho mỗi yêu cầu mới. Các tính năng đáng chú ý khác của Nginx bao gồm proxy ngược với bộ nhớ đệm, hỗ trợ FastCGI và hỗ trợ IPV6.

OpenLiteSpeed

  • OpenLiteSpeed ​​là một phiên bản của máy chủ web LiteSpeed. Bản phát hành ban đầu cho nó được thực hiện vào năm 2003. Và hiện có khoảng 7% trang web trên thế giới sử dụng máy chủ web LiteSpeed. Về khả năng sử dụng, nó rất giống với Apache. Và có thể sử dụng hầu hết các tính năng của Apache mà bạn có thể đã quen thuộc (tức là htaccess). LiteSpeed ​​cũng sử dụng kiến ​​trúc hướng sự kiện không đồng bộ như Nginx. Do đó, nó cung cấp phản hồi nhanh chóng và đồng thời tuyệt vời.
  • OpenLiteSpeed ​​miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và thương mại. Tuy nhiên, nó không có tất cả các tính năng của phiên bản trả phí của LiteSpeed ​​Web Server.

Kiến thức website: Thiết Kế Website Du Học Thiết Kế Website Công Ty Du Học Chuẩn Seo

Hướng dẫn cài đặt OpenLiteSpeed trên VPS sử dụng DirectAdmin - Tài liệu hướng dẫn và tối ưu dịch vụ

Apache

  • Apache là máy chủ web được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới; hơn 50% trang web sử dụng Apache. Đây cũng là phiên bản lâu đời nhất, với bản phát hành đầu tiên vào năm 1995.
  • Không giống như Nginx và OpenLiteSpeed, máy chủ web Apache có cấu trúc dựa trên luồng thay vì cấu trúc hướng sự kiện. Điều này dẫn đến sự chậm lại khi máy chủ web đang nhìn thấy một lượng lớn lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, đối với các trang web có quy mô vừa và nhỏ. Apache là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ cấu hình, hỗ trợ rộng và đường cong học tập nhẹ. Hơn nữa, Apache cung cấp mức độ bảo mật cao do chu kỳ cập nhật thường xuyên của nó.
  • Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm máy chủ web có thể xử lý nhiều yêu cầu mà không làm chậm thì bạn nên cân nhắc đến Nginx và OpenLiteSpeed. Cả hai đều rất giống nhau về hiệu suất, cách sử dụng và đồng thời. Tuy nhiên, nếu bạn đang bắt đầu một trang web nhỏ, thì Apache sẽ là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ tìm hiểu và cấu hình hơn nhiều.

Apache là gì? Cách hoạt động và cài đặt Apache như thế nào?

LiteSpeed – Apache – NGINX – đâu là web server tốt nhất?

 

  • Câu trả lời cho câu hỏi này không phải là một câu dễ dàng. Không có một kích thước phù hợp với tất cả các giải pháp để chọn Nginx trên Apache hoặc LiteSpeed ​​trên Nginx. Nếu bạn thấy mình ở vị trí có thể chọn cái này hơn cái khác, bạn sẽ thực sự muốn thực hiện nghiên cứu của mình. Và đi sâu vào cách người dùng của bạn sẽ sử dụng các trang web đang chạy trên máy chủ. Và công nghệ mà các trang web đó đang sử dụng. Vì điều đó sẽ giúp bạn đi đến quyết định.
  • Apache là một lựa chọn tuyệt vời cho Quản trị viên và Máy chủ lưu trữ. Những người có thể muốn thứ gì đó rất có thể tùy chỉnh vì nó có một bộ sưu tập phong phú các mô-đun được biên dịch trước có thể được thêm vào. Các mô-đun này bao gồm bất kỳ thứ gì. Chẳng hạn như lược đồ xác thực đến hỗ trợ gói cụ thể cho PHP, TCL, Python, Ruby, v.v.

Litespeed vs Nginx vs Apache: Which Web Server Is the Best?

  • Apache cũng đáng tin cậy, ổn định và được coi là thân thiện với người mới bắt đầu thiết lập nó lần đầu tiên. Bởi vì Apache được sử dụng rộng rãi như vậy. Nó nhận được các bản cập nhật tính năng và bảo mật thường xuyên và có một lượng lớn cơ sở để hỗ trợ.

Xem thêm Kiến thức website: Tại đây

Ngoài ra, một điều quan trọng cần nhớ – Apache chạy các ứng dụng sử dụng CGI  rất tốt. Ví dụ, trong khi Nginx hỗ trợ kỹ thuật các tập lệnh CGI, việc thiết lập nó không dễ dàng.

  • Một tính năng của Apache mà nhiều người chỉ trích là việc sử dụng tệp htaccess. Để kiểm soát những thứ như viết lại và lập chỉ mục công cụ tìm kiếm. Khi các tệp này được bật, Apache phải điều hướng toàn bộ thư mục dẫn trở lại thư mục mẹ và thực hiện các lệnh được liệt kê trong mỗi tệp htaccess này. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này làm tăng thời gian tải và tiêu tốn tài nguyên máy chủ.
  • Mặt khác, Nginx có thể hoạt động như một proxy ngược trước Apache. Hoặc như một máy chủ web của riêng nó và không có tính năng tương đương cho các tệp htaccess. Các ứng dụng được viết bằng Python và Ruby được biết là có hiệu suất cao khi chạy trên máy chủ web Nginx. Với bộ cân bằng tải, một số tối ưu hóa và Nginx. Bạn có thể có một thiết lập có hiệu suất siêu cao. Nginx cũng nổi tiếng là khó thiết lập so với Apache đương thời.

 

Tìm hiểu về Nginx, OpenLiteSpeed, Apache là gì?

  • So sánh Nginx với Litespeed không thực sự công bằng hay là một ý tưởng tuyệt vời vì chúng tương tự nhau. Nhưng chúng đều là công nghệ máy chủ web rất chuyên biệt. Ví dụ: Nginx chạy các ứng dụng Ruby rất tốt. Trong khi LiteSpeed ​​có bộ nhớ đệm cấp máy chủ. Thêm vào các công nghệ như lscache và lsphp. CÓ nghĩa là các ứng dụng như WordPress, MediaWiki và Magento chẳng hạn, chạy rất tốt.

Là một máy chủ web, thách thức chính mà chúng tôi gặp phải không phải là những thứ như chặn các cuộc tấn công DDoS và giữ an toàn cho máy chủ của chúng tôi. Điều đó thật dễ dàng so với việc giữ cho chúng không bị treo do có quá nhiều khách truy cập đồng thời trên một trang web ăn hết tài nguyên máy chủ, chẳng hạn như RAM và CPU.

  • Với Apache, điều đó có thể xảy ra rất nhanh, đặc biệt là với các trang web rất bận rộn, vì mỗi khách truy cập vào trang web sẽ khiến máy chủ Apache mở một chuỗi quy trình mới trên máy chủ cho người dùng đó miễn là họ đang ở trên trang web, cho dù họ đã yêu cầu các tài nguyên này hay chưa .
  • Chắc chắn, có một số mô-đun bạn có thể bật trong Apache cho việc này. Nhưng việc sử dụng các mô-đun này có thể dẫn đến các điểm không tương thích khác. Hoặc ảnh hưởng đến khả năng nhận được bản cập nhật bảo mật của bạn.

Xem thêm Kiến thức website: Thiết kế website để làm gì ?

Đáng sợ, phải không?

  • Hãy tưởng tượng máy chủ của bạn không thể cập nhật máy chủ của họ. Bởi vì họ đã cài đặt một cấu hình rất tùy chỉnh để cung cấp cho một nhóm nhỏ người dùng của họ hiệu suất cao hơn. Trong khi phần còn lại của cơ sở người dùng của họ không được hưởng lợi từ cấu hình đó. Và kết quả là họ có thể truy cập nhật. Và trang web của bạn có thể bị tấn công ở cấp độ máy chủ web. Không phải người đàn ông tuyệt vời!

Litespeed vs Nginx vs Apache - Which Is Best Web Server? - RACKSET

 

  • Đây là một trong những lý do khác tại sao LiteSpeed ​​Web Server ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là giữa các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ web. Vì LiteSpeed ​​là một phần mềm thay thế cho Apache nên Quản trị viên sẽ không cần phải dành nhiều thời gian cho việc bảo trì máy chủ.
  • Nó cũng bao gồm các biện pháp bảo vệ cố hữu khỏi các cuộc tấn công DDoS bằng cách điều chỉnh băng thông. Và kết nối. Sản phẩm Máy chủ Web của LiteSpeed ​​cũng là sản phẩm duy nhất trên thị trường hỗ trợ đầy đủ HTTP.
  • Điều này có nghĩa là khi trình duyệt web của người dùng của bạn yêu cầu tài nguyên từ trang web của bạn. Chẳng hạn như hình ảnh và video, cũng như văn bản. Chúng được thực hiện theo luồng thay vì từng phần và nội dung được cung cấp khi cần thiết. Thay vì tất cả cùng một lúc cho dù nó được yêu cầu hay không phải.

Xem thêm thông tin về NET5S và kiến thức websiteTại đây

Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ chúng tôi. Rất vui lòng được phục vụ quý khách.

Tên công ty : Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s

Số điện thoại: 0858.745.402

Email : [email protected]

Website: https://net5s.vn/