Khả năng nhấp link và công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế web. Trên thực tế, có vẻ như thiết kế trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm chỉ là thiết kế cho các vị trí hàng đầu cho các công cụ tìm kiếm trên web thương mại. Nhưng công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế thì phức tạp hơn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) không chỉ tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm web thương mại. SEO thực sự là tối ưu hóa một trang web cho những người sử dụng công cụ tìm kiếm, và điều này bao gồm cả công cụ tìm kiếm web và công cụ tìm kiếm trang web.

Trong bài viết này THIẾT KẾ WEB ĐẸP Net5S sẽ cùng bạn tìm hiểu về tính khả thi và công cụ tìm kiếm thân thiệt với thiết kế website.

Công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế không chỉ thiết kế một trang web cho các công cụ tìm kiếm web thương mại. Thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm thực sự được sử dụng  cho những người sử dụng công cụ tìm kiếm trên web.

Khi các nhà phân tích một trang web về tính thân thiện của công cụ tìm kiếm, một mục quan trọng mà họ thường hay để ý là “tương tác nhận thức trực quan”. Nên khi các nhà thiết kế sử dụng thuật ngữ này trong quá trình đào tạo hoặc thuyết trình, những người xung quanh dường như không hiểu nên họ đã sử dụng từ dễ hơn đó lá “khả năng nhấp link”

Khi bạn thiết kế một trang web thì bạn đang thiết kế và phát triển một trang web cho mọi người chứ không phải cho các nhà thiết kế và phát triển khác. Khi các nhà thiết cung cấp các bài kiểm tra hiệu suất cho khả năng sử dụng tìm kiếm, những người tham gia thử nghiệm không phải những người đã biết tạo trang web. Mà là những người tham gia phù hợp với các trang web đó.

Dưới đây là một số nguyên tắc chung mà các nhà thiết kế áp dụng cho các công cụ tìm kiếm thân thiện với trang web:

  • Tất cả các mục có thể nhấp trên trang web sẽ có thể nhấp được.
  • Tất cả các mục không thể nhấp vào trên trang web sẽ không thể xem được.
  • Tất cả các mục có thể nhấp trên trang web sẽ có thể nhấp và cung cấp phản hồi.
  • Không đặt liên kết trên trang mà bạn không có ý định cho người tìm kiếm / người dùng nhấp vào.

Nói cách khác, khi định dạng liên kết văn bản trên một trang web, các liên kết văn bản phải có thể nhấp và có thể dễ dàng phân biệt với các mục không thể nhấp trên trang. Nếu bạn không định dạng trang web theo cách này, bạn sẽ làm cho trang web khó sử dụng hơn. Kết quả? Người tìm kiếm / người dùng sẽ có một thời gian khó khăn hơn khi hoàn thành nhiệm vụ mong muốn của họ. Và mục tiêu kinh doanh? Người dùng nếu cảm thấy khó khăn trong việc hoàn thành những gì họ đã đề ra khi lên web như khó khăn trong thủ tục, quy trình mua đồ. Điều đó sẽ làm mục tiêu kinh doanh khó đạt được.

Nhận thức về thương hiệu bị tổn hại. Ai muốn trang web của họ được ghi nhớ là không đáng tin cậy, khó hiểu và bị lỗi? Vị trí xếp hạng hàng đầu trong Google sẽ thay đổi nhận thức đó.

Một số người có thể tin rằng hình ảnh có thể nhấp được. Tuy nhiên, trong SERP gốc của Google, các hình ảnh trên trang này. Được bao quanh bởi một đường viền màu xanh nhấn mạnh khả năng nhấp của hình ảnh. Và điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta loại bỏ màu xanh và gạch dưới từ. “Kết quả mua sắm cho trà xanh hữu cơ”? Liên kết văn bản bây giờ trông giống như một tiêu đề như “xem . Trà xanh hữu cơ” thay vì liên kết dẫn đến kết quả tìm kiếm mua sắm.

Khả năng nhấp phải luôn được xem trong ngữ cảnh lớn hơn. Một số yếu tố định dạng ảnh hưởng đến khả năng nhấp trên trang web. Bao gồm nhưng không giới hạn đối với:

  • Màu
  • Vị trí
  • Nhóm
  • Hình dạng
  • Dũng cảm
  • Gạch dưới
  • Ghi nhãn

Văn bản có thể nhấp trong danh sách này thực sự được định dạng theo cùng cách mà văn bản. Nội dung chính (không thể nhấp) được định dạng. Hơn nữa, danh sách các tính năng có dấu đầu dòng này được đặt ở. Góc dưới bên phải của trang web. Trên một số màn hình máy tính, cuối danh sách này xuất hiện dưới màn hình đầu tiên.

Trung thực mà nói thiết kế này hoàn toàn không tạo được niềm tin cho khán giả vì họ. Không biết là các từ đó có mang lại thông tin hữu ích cho họ không.
Mọi người không truy cập trang web và di chuột qua vị trí trên mỗi màn. Hình để xác định xem các mục có thể nhấp hay không. Bạn có thể tưởng tượng người dùng làm điều này trên mỗi màn hình của một trang web dài? Thật là lãng phí thời gian! Thật khó chịu!

Là người có khả năng sử dụng các trang web để kiếm sống,. Các nhà nghiên cứu biết rằng mọi người không nói. “Thật là phí thời gian! Những người tham gia thử nghiệm chỉ bỏ qua những liên kết đó.
Nhiều học viên SEO mũ đen sử dụng khả năng cung cấp liên kết đến các công cụ tìm. Kiếm (thường dẫn đến các trang ô cửa) mà con người không thể nhìn thấy.

Hãy lưu ý rằng văn bản ẩn, liên kết ẩn, văn bản và liên kết ẩn một phần là một dạng spam của công cụ tìm kiếm. Theo các nhà thiết kế thấy các trang web cá nhân và thậm chí toàn bộ các trang. Web đều bị xóa khỏi các chỉ mục công cụ tìm kiếm vì sử dụng loại spam này.

Khả năng nhấp trên một trang web (hoặc nhận thức tương tác trực quan) là cực kỳ quan trọng. Đối với cả công cụ tìm kiếm và người tìm kiếm / người dùng. Lời khuyên cho các nhà thiết kế, nhà phát triển, chuyên gia khả năng sử dụng. Trang web và chủ sở hữu trang web? Hãy chủ động về khả năng nhấp.

Kiểm tra trang web hiện tại của bạn đám bảo phân chia các yếu tố có thể nhấp và không nhấp được. Sửa đổi và phát triển nội dung và thiết kế của bạn cho phù hợp. Bạn sẽ thấy rằng trang web của bạn là công cụ tìm kiếm thân thiện hơn và thân thiện với người dùng hơn.

Bạn cũng sẽ thấy rằng thương hiệu của bạn được coi là đáng tin cậy hơn, tính xác thực hơn. Và kết quả cuối cùng? Trang web của bạn sẽ đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.