Bạn cần chuẩn bị:
facebook các nhân hoặc fanpage
Việc chuẩn bị 1 tài khoản facebook cá nhân hay fanpage để livestream là bắt buộc. nhưng những lưu ý khi sử dụng tài khoản livestream:
- Nên chọn tài khoản có số lượng bạn bè, follow cao để livestream
- Các nội dung phải để ở chế độ công khai cho người khác like share cũng như tiếp cận livestream của bạn dễ dàng hơn
- Ưu tiên sử dụng fanpage để livestream vì chất lượng livesteam của fanpage sẽ cao hơn facebook cá nhân.
- Mọi thông tin cần công khai để tăng độ uy tín
Người lên sóng livestream
Để truyền tải nội dung thật tốt. Đồng nghĩa người đưa ra thông tin sản phẩm phải có được sự thu hút. Trình bày lưu loát, hiểu rõ về sản phẩm để giải đáp thắc mắc của người xem về sản phẩm. Nếu được thì khuôn mặt ưu nhìn một chút càng tốt. Mọi người thấy dạo này tràn lan trên mạng toàn nhưng cô hotgirl ăn mặc hở hang bán hàng. Mặc dù hơi phản cảm, nhưng đặc biệt thu hút nhiều sự quan tâm hơn của khách hàng. Mặc dù người ta và xem không mua hàng, nhưng có điểm lợi như sau: Khách hàng sẽ biết về sản phẩm, biết về đặc điểm sản phẩm, tăng lượng tương tác, giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên tốt. Nhưng cũng có mặt hại như: Gây ấn tượng xấu với khách hàng.
Một số người mới bắt đầu không có nhiều lượt xem. Không biết phải trình bày từ đâu. Mình có một lời khuyên nhỏ nhỏ. Là bạn hãy trực tiếp đưa ra sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, hãy đưa ra các thông tin đắt giá về sản phẩm: VD: giá, mẫu mã, xuất xứ,… có thể lúc bạn livestream không có người xem, Nhưng sau buổi livestream nó sẽ được upload lên bản tin. Đó cũng là 1 cách tự nhiên để thuyết phục khách hàng
Thiết Bị Livestream
Không thể thiếu thiết bị livesteam như camera, đèn, backgroud, phụ kiện hỗ trợ như tấm hắt sáng, chân camera,…
bạn nên bỏ 1 khoản tiền ra để đầu tư các thiết bị, để không chỉ sử dụng 1 lần mà là cho cả quá trình kinh doanh.
Sản phẩm có sẵn thực hiện review
Việc review sản phẩm ngay trên sóng stream là điều cần thiết. Để thuyết phục khách hàng tốt hơn. Khi khách hàng có thấy các sử dụng, hiệu quả, độ tin cậy của sản phẩm. Cho khách hàng thấy đây là sản phẩm thực tế, tốt, an toàn.
Thuê Like share cho người mới bắt đầu***
Cho những người mới bắt đầu livesteam bán hàng, lượt tương tác chưa cao. Để tăng lượng tương tác, tiếp cận nhiều khách hàng cùng 1 lúc. Việc thuê Like Share là hết sức bình thường. Số tiền phải chi cho việc thuê like Share tùy thuộc vào sản phẩm, phạm vi tiếp cận.
Livestream bán hàng hiệu quả, chốt đơn ngay trên stream?
Nhưng những nội dung mình đã nói qua ở phần đầu thì để chốt đơn ngày trên stream bạn cần có 1 số mẹo nhỏ, và phải đầu tư bài bản cho buổi livesteam.
1. Hình ảnh livestream chất lượng giúp khách hàng có cái nhìn chân thực nhất về sản phẩm.
2. Có kịch bản sẵn trước khi livestream. Bạn cần biết bạn sẽ phải làm gì, nói gì cho từng giai đoạn livestream nào giúp tập trung hơn vào việc bán hàng.
3. Nên đánh vào tâm lý của khách hàng. VD: bạn đang bán 1 sản phẩm là thực phẩm chức năng, hỗ trợ giảm cân. Thì bạn phải xác định ngay đối tượng khách hàng mục tiêu ở đây là các chị em phụ nữa, tuổi từ 20-28. Sở thích là ăn uống. tâm lý là sợ béo, sợ xấu do tăng cân. Thì bạn phải tập trung, nhấn mạnh.
4. Kích thích chốt đơn bằng cách đưa ra khuyến mãi trong thời gian nhất định. VD: trong thời gian livestream mới có khuyến mãi, hết live sẽ không còn chính sách khuyến mãi. Nhiều người sẽ cảm thấy, sợ mình sẽ không có giá hời như thế nữa sẽ ra quyết định ngay.
Tóm lại bạn phải nắm bắt rõ tâm lý khách hàng để ra đòn quyết định.
Tiếp cận với nhiều người khi đang livesteam? Quảng cáo Live stream?
Tiếp cận với nhiều người hơn trong quá trình livestream bằng quảng cáo livestream. Thì có thể tự quảng cáo livestream điều bạn cần là 1 fanpage có tích xanh. Fanpage tích xanh hỗ trợ quảng cáo khi đang livestream. Đặc biệt tích xanh cũng sẽ tăng độ uy tín của sản phẩm lên rất nhiều. Nếu bạn không có, nhưng mục đích kinh doanh lâu dài. Mình khuyên các bạn nên bỏ ra 1 số tiền để mua lại 1 fanpage chất lượng.
Bài viết liên quan: