Thiết kế website Age-responsive là gì? Hiểu biết về đối tượng mục tiêu của bạn là một phần thiết yếu của việc xây dựng một trang web mạnh mẽ, nhưng nhắm đến đối tượng mục tiêu không chỉ là xem xét thiết bị đang được sử dụng mà còn về thiết kế trang web. Thiết kế Age-responsive đưa trải nghiệm người dùng (UX) lên một cấp độ mới. Trò chơi điện tử dao động tùy thuộc vào khả năng của người chơi.
Phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số khác thay đổi theo người dùng. Tại sao trang web của bạn không áp dụng các kỹ thuật tương tự này để đảm bảo mỗi khách hàng truy cập thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm theo cách hấp dẫn nhất đối với họ? Tuy Thiết kế Age-responsive đang trong giai đoạn trứng nước khi nói đến những thay đổi cần phải đáp ứng theo từng độ tuổi khách hàng, nhưng có những yếu tố từ thiết kế này có thể dễ dàng được áp dụng cho bất kỳ trang web nào ngay bây giờ. Trong bài viết này DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB Net5S sẽ cùng bạn tìm hiểu những yếu tố của thiết kế Age-responsive này.
Các yếu tố thiết kế và phát triển mà Age-responsive tập trung vào:
Nếu công ty bạn có những “đối tượng mục tiêu”, thì đó chính xác là những người bạn nên tập trung vào khi xây dựng trang web. Tuy nhiên, khi đối tượng mục tiêu này rơi vào nhiều nhóm tuổi khác nhau và bạn muốn đảm bảo rằng thiết kế và phát triển trang web của mình sẽ không từ bỏ bất kỳ ai.
1. Tùy chọn bố cục:
Mắt của khách truy cập sẽ hướng đến khu vực trang web nào mà họ có ấn tượng đầu tiên mạnh nhất trong vòng 2,6 giây. Bạn cần biết bạn đang hướng sự chú ý ở đâu và như thế nào không? Và một khi bạn biết được, bạn phải sử dụng nó một cách thông minh?
Menu có thể mở rộng thu hút các thế hệ trẻ và một menu ẩn có thể gây nhầm lẫn cho người dùng lớn hơn đang tìm kiếm bố cục điều hướng truyền thống.
Những người dùng lớn tuổi hơn sẽ cảm thấy khó chịu khi họ không tìm thấy những thứ cụ thể trên trang web trong khi các khách nhỏ tuổi có thể biết rằng việc nhấp vào biểu tượng trong tiêu đề sẽ đưa họ đến trang chủ. Ví dụ khách truy cập lớn tuổi thích có mục menu “Home” và nút “Liên hệ” rõ ràng thay vì các biểu tượng. Như vậy có thể thấy được cập nhật thiết kế hiện đại bằng hình ảnh không có ý nghĩa đối với mọi đối tượng.
2. Tính thẩm mỹ thiết kế:
Trong khoảng 50 mili giây (tức là 0,05 giây), cách thức truy cập của khách hàng. Đến một trang web thường quyết định họ có tiếp tục hay không. Điều đó có nghĩa là ấn tượng được hình thành thậm. Trí trước khi họ tìm thấy được một trang web ưng ý. Cho dù muốn thừa nhận hay không, mọi người đa số đánh giá một cuốn sách qua trang. Bìa và các trang web được đánh giá. Bằng những ấn tượng nhanh từ phía khách truy cập. Bạn có thể làm gì để có phản ứng tốt nhất?
3. Lựa chọn màu sắc:
Nhạy cảm với ánh sáng và màu sắc tương phản. Cũng như nhận thức về màu sắc thay đổi theo độ tuổi. Ngoài ra, trẻ em và thế hệ trẻ thường thích những màu sắc. Tươi sáng và năng động hơn, trong khi khán giả lớn tuổi dường như thích các. Bảng màu lặng, chẳng hạn như phấn màu mềm
4. Lựa chọn văn bản:
Nếu được đưa ra 15 phút để khám phá nội dung bằng văn bản, hai phần ba độc giả thích tham gia với nội dung được thiết kế hấp dẫn hơn một thứ gì đó đơn giản. Thật ra các văn bản ít được người dùng quan tâm tuy nhiên. Không phải như vậy mà bạn không sử dụng chúng.
Một văn bản cần phải được viết và chỉnh sửa tốt để có thể kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn. Và nó cần phải được trình bày cho mọi người. Lựa chọn phông chữ lớn hơn (hoặc một tùy chọn để tăng kích cỡ văn bản). Rất quan trọng đối với các đối tượng lớn tuổi hơn. Ngoài ra, khoảng cách giữa các hàng văn bản cũng sẽ. Lớn hơn đối với các đối tượng lớn tuổi hơn.
5. Nội dung tùy chọn:
Tùy vào độ tuổi khác nhau mà sở thích về từng nội dung cũng khác nhau. Các nghiên cứu cho thấy rằng thế hệ trẻ thích nội dung video hơn. Còn khách truy cập lớn tuổi thích nội dung bằng văn bản hơn.
Video với Văn bản: Thế hệ trẻ xem video trực tuyến nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm toàn bộ độ tuổi. Hãy đảm bảo bạn dùng cả hai định dạng cho nội dun của mình.
6. Chức năng:
Trải nghiệm người dùng (UX) là phần quan trọng nhất của một trang web hiện đại. Bởi vì nếu người dùng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiến. 79% sẽ chuyển đến trang web khác để đáp ứng nhu cầu của họ.
Nhiều nhấp chuột so với cuộn: Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em từ 3 đến 12 tuổi thích nhấp vào mọi thứ. Nhưng chúng không thích cuộn. Mặt khác, một trang web có định dạng dài hơn, dễ cuộn là lựa chọn. Dành cho người dùng từ 18 tuổi trở lên.
7. Kiên nhẫn:
Thanh thiếu niên và thanh niên luôn ít kiên nhẫn hơn khi nói đến nhu cầu truy cập vào trang web của họ. Nếu họ không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức. Họ sẽ tiếp tục thoát ra khỏi trang và đăng nhập trang khác. Người lớn trên 25 có chút kiên nhẫn hơn. Nhưng trung bình chỉ có 5,94 giây họ chú ý hình ảnh chính của trang web. Và 47% người dùng mong muốn thời gian tải của trang web dưới 2 giây.
Thiết kế Age-responsive hỗ trợ Hyper Targeting, tối đa hóa các nỗ lực trang web của bạn.
Cho dù bạn quyết định đối tượng mục tiêu là ai đi nữa thì việc tạo ra trải nghiệm thiết kế web phù hợp luôn cần thời gian, ý tưởng và chiến lược nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều thời gian để lên ý tưởng mà không. Thực hiện thì sẽ gây ra tác động không tốt đến kết nối của. Bạn với cộng đồng, khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.
Đã đến lúc bạn chọn ra những thiết kế web phù hợp với doanh nghiệp bạn cũng như khách hàng với nhiều nhóm tuổi khác nhau. DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB Net5S mong rằng bạn sẽ có những ý tưởng tốt về việc thiết kế trang web của mình để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Bài viết liên quan: