Thiết kế một trang web cho người truy cập với ít sự chú ý
Khả năng tập trung của loài người không phải là những gì  được sử dụng. Các chuyên gia vẫn đang xem xét về mức độ tình hình  như thế nào khi có những nghiên cứu cho thấy rằng một người có thể giữ tập trung trung bình chỉ có 8 giây. Có vẻ hoàn toàn rõ ràng là mọi người ở mọi lứa tuổi đang ngày càng khó  tập trung sự chú ý vào một chỗ mà không lấy điện thoại ra hoặc bị phân tâm bởi những điều xung quanh.

Mức độ chú ý giảm dần của người bình thường sẽ đóng một vai trò lớn trong cách bạn tạo một trang web. Tại sao? Bởi vì bạn sẽ ngày càng có ít thời gian để lôi kéo khách truy cập vào trang web của bạn và tương tác với nội dung của bạn. Từ thời điểm họ truy cập trang chủ của bạn, nó chỉ mất vài giây trước khi họ quyết định xem họ có nên ra khỏi trang và tìm kiếm trang web khác. Trong bài viết này CÔNG TY THIẾT KẾ WEB Net5S sẽ mang đến cho bạn những gợi ý về thiết kế trang web để đáp ứng nhu cầu chú ý hiện này của người dùng.

Khắc phục vấn đề này là một trong những thách thức lớn nhất trên con đường của bạn khi là chủ doanh nghiệp nhỏ thiết kế trang web . Nhưng đừng lo lắng. Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này để giúp bạn chuẩn bị cho trang web của mình. Thực hiện theo các bước để tạo một trang web tận dụng các khoảng chú ý ngắn đến lợi thế của bạn.

1. Thiết kế trượt

Đặt mình vào vị trí của khách truy cập trang web của bạn. Từ thời điểm đầu tiên họ truy cập vào trang chủ cho đến khi họ rời khỏi nó, họ sẽ đi qua một con đường cụ thể. Nếu bạn có thể lập kế hoạch tạo một đường dẫn truy cập cho họ thông qua trang web. Bạn sẽ có thể làm cho người truy cập cảm thấy sự hiệu quả và thỏa mãn hơn khi vào trang web. Để làm tốt điều này, bạn cần bắt đầu bằng cách tập trung. Vào các mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn khách truy cập trang web của mình thực hiện.

Nếu bạn là chủ cửa hàng trực tuyến, hoàn thành giao dịch mua là một mục tiêu rõ ràng. Nếu bạn điều hành một blog, nút đăng ký nhận bản tin của bạn cũng là một điều quan trọng. Các mục tiêu quan trọng khác bao gồm các cuộc hẹn đặt phòng. Chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc điền vào mẫu liên hệ để yêu cầu báo giá cho các dịch vụ của bạn. Với mục tiêu cuối cùng, hãy bắt đầu phác thảo con đường sẽ đưa khách truy cập trang. Web từ đầu đến cuối theo cách ngắn nhất, trơn tru nhất. Dưới đây là một vài cải tiến bạn có thể thực hiện:

  • Giảm thiểu số lượng trang họ cần truy cập trước khi họ có thể hoàn thành mục tiêu mà bạn mong muốn.
  • Thêm CTA rõ ràng để khuyến khích hành động trực tiếp.
  • Xóa hoặc giảm nội dung có vẻ dư thừa hoặc có thể gây mất tập trung.

 

2. Tối ưu hóa khu vực hiển thị đầu tiên

Việc tối ưu hóa khu vực hiển thị đầu tiên rất quan trọng vì khi khách truy cập đăng nhập vào trang web sẽ thấy khu vực đầu trước khi họ cuộn xuống những khu vực tiếp theo. Do đó ấn tượng đầu tiền là rất quan trọng.
Nhiệm vụ của bạn là thiết kế phần gặp gỡ đầu tiên đó làm ao thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay lập tức. Với rất nhiều sự cạnh tranh trên mạng, do đó trang web của bạn phải có một ấn tượng đầu tiên thật mạnh. Khu vực hiển thị đầu tiên không những phải đẹp mà còn có ý nghĩ rõ ràng:

  • Hiển thị rõ ràng thông tin về doanh nghiệp của bạn
  • Truyền cảm hứng cho khách truy cập để đọc thêm, tìm kiếm sản phẩm, truy cập qua phòng trưng bày  hoặc bất kỳ hành động nào tương ứng với mục tiêu cuối cùng của bạn.
  • Cuối cùng khu vực hiển thị đầu tiên phải cho khách truy cập biết được họ làm thế nào để liên lạc với bạn và tiếp tục tiến tới mục đích của bạn đó là bán hàng.

3. Thông tin hình ảnh

Một trang web chỉ đầy văn bản sẽ làm cho khách truy cập phải gấp rút tháo chạy. Ngay cả các chuyên gia xử lý số lượng lớn văn bản (như tác giả, học giả hoặc nhà báo) cũng tránh chồng chất các đoạn văn và xem xét các phương thức trình bày dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là hình ảnh hóa. Thông tin hình ảnh phục vụ hai mục đích. Đầu tiên, truyền tải thông tin một cách dễ dàng, và thứ hai, đem lại tính thẩm mỹ cho trang web bạn.

Bạn có thể hình ảnh hóa nội dung dưới nhiều hình thức như video giới thiệu, biểu đồ thống kê. Hình ảnh trước và sau, hình minh họa kích thước và đo lường hoặc hình ảnh động đơn giản giải thích hành động.

4. Tránh sự lộn xộn

Đừng để khách truy cập của bạn bị phân tâm. Giữ trang web của bạn gọn gàng và rộng rãi để họ. Có thể tập trung vào những gì thực sự quan trọng. Có vẻ hấp dẫn khi sử dụng càng nhiều nội dung càng tốt, nhưng một trang web quá nhiều. Nội dung chồng chất không chỉ là một thiết kế thất bại. Mà nó sẽ còn ảnh hưởng tới hiệu suất của trang web.

Một thuật ngữ quan trọng cần đề cập ở đây là khoảng trắng, mà trong đó. Biệt ngữ trong thiết kế web về cơ bản đề cập đến bất kỳ phần. Nào trên trang web của bạn mà không bao gồm bất kỳ nội dung nào. Ngay cả khi điều này có vẻ phản trực giác, khoảng trắng là tốt. Tuyệt vời! Đó là những điểm trống rỗng mà thực sự kêu gọi sự chú ý đến nội dung của trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng khoảng. Trắng một cách thông minh để làm cho trang web của bạn trở nên sống động.

5. Tìm kiếm dễ dàng

Mọi người đến trang web của bạn để tìm kiếm một cái gì đó. Thật không may, sự chú ý và tập trung của họ không muốn kiên nhẫn tìm một cái gì đó quá lâu. Bạn có thể hỗ trợ khách truy cập của mình trong việc tìm kiếm những gì họ cần trước khi họ. Quá nản lòng và tìm kiếm nơi khác bằng cách sử dụng một số thủ thuật kỹ thuật số. Dưới đây là một số cách tuyệt vời để làm điều đó:

  • Tích hợp  thanh tìm kiếm cho phép khách truy cập tìm các từ khóa cụ thể trên toàn bộ. Trang web của bạn (chọn từ nhiều ứng dụng tìm kiếm có sẵn trên Wix App Market).
  • Đối với một cửa hàng trực tuyến, bạn có thể thêm các bộ lọc sản phẩm để giúp khách hàng tập trung. Vào trải nghiệm mua sắm của họ. Hiển thị thẻ trên blog của bạn, để người đọc có thể tìm thấy ngay những bài báo mà họ quan tâm nhất.

6. Sử dụng màu sắc

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết làm thế nào màu sắc có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web. Ngoài việc mang lại cho trang web của bạn một cái nhìn tuyệt đẹp. Bảng màu của trang web đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường bố cục. Và hướng dẫn khách truy cập thông qua trang web của bạn. Đây là một vài ý tưởng cho những gì bạn có thể làm với màu sắc:

  • Thu hút sự chú ý của khách truy cập đến các mặt hàng cụ thể bằng cách làm nổi bật chúng bằng màu sắc
  • Sử dụng sắc thái và tông màu của cùng một màu để xây dựng hệ thống phân cấp nội dung. Để khách truy cập biết bắt đầu từ đâu và tiếp tục ở đâu.
  • Làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn với độ tương phản tốt giữa màu nền và màu văn bản.
  • Sử dụng tâm lý màu sắc để tạo ra một bầu không khí và khiến khách truy cập trang web của bạn có tâm trạng phù hợp.

7. Bắt đầu một cuộc trò chuyện để thu hút sự chú ý

Khi khách truy cập duyệt qua trang web của bạn với các câu hỏi và không thể tìm thấy câu trả lời. Rất có thể họ sẽ đi tìm nơi khác. Sử dụng tính năng Wix Chat để cung cấp phản hồi ngay lập tức. Và giữ họ lâu hơn trên trang của bạn. Với Wix Chat, bạn thậm chí có thể tự mình bắt đầu cuộc trò chuyện. Và cho khách truy cập của bạn thấy rằng bạn đang ở đó để hỗ trợ họ.

Bạn có toàn quyền kiểm soát khi trò chuyện hiển thị cho khách truy cập, để họ không tiếp cận khi bạn không có sẵn để trả lời ngay lập tức. Điều tuyệt vời là bạn có thể vận hành Wix Chat trực tiếp từ điện thoại của mình. Sử dụng Ứng dụng Wix Mobile, để bạn có thể giao tiếp với khách truy cập trang web ngay cả khi đang di chuyển.

8. Giảm tốc độ tải

Chậm là điều tồi tệ nhất bạn có thể nói với chủ sở hữu trang web. Một trang web chậm có nghĩa là sẽ có lưu lượng truy cập ít hơn. Ít chuyển đổi hơn và kết quả là kinh doanh ít hơn. Hãy hành động và giảm tốc độ tải trang web bằng các bước. Tối ưu hóa hình ảnh để chúng trông tuyệt vời ước sau:

  • Tối ưu hóa hình ảnh để chúng trông tuyệt vời
  • Chia các tập tin nặng của bạn thành các trang riêng biệt để chúng không thể tải tất cả cùng nhau (ví dụ: các nhiếp ảnh gia có thể tạo các trang thư viện riêng cho tác phẩm thương mại, phong cảnh, chân dung, v.v.).
  • Sử dụng hình ảnh động. Những điều nhỏ bé dễ thương này có thể làm bạn chậm lại. Đối với mọi thứ về việc sử dụng tính năng hấp dẫn này,
  • Đối với các tệp nội dung nặng như nhạc hoặc video, hãy chọn phát trực tuyến thay vì tải trực tiếp.

9. Kiểm tra liên tục

Khi bạn đã làm theo tất cả các mẹo được liệt kê ở đây, thì đã đến lúc bạn nên làm một số kiểm tra. Nếu bạn muốn trang web của bạn vượt qua vấn đề về sự chú ý. Bạn cần các đối tượng của con người để thử nghiệm. Thu thập phản hồi từ bạn bè và gia đình. Và nghe mọi người nói gì về trải nghiệm người dùng trên trang web. Cung cấp cho họ các nhiệm vụ để thực hiện trên trang web của bạn. Và đo lường mất bao lâu để hoàn thành chúng. Chạy thử nghiệm của bạn với những người có mức độ hiểu biết khác nhau. Sử dụng các loại thiết bị và trình duyệt khác nhau. Kết quả bạn thu thập càng lớn, bạn sẽ càng chuẩn bị tốt hơn để cải thiện