Là một Marketer, phải nhạy bén với kiến thức và các tình huống trong Marketing. Luôn tìm tòi, học hỏi từ những người thành công của các công ty khác và tránh những sai lầm mà các công ty khác gặp phải. Khi làm một người quản lý thương hiệu, người đó phải xem các nhãn hàng như con của mình và xây dựng chúng dựa trên nền tàng tốt.
Sau đây là 6 bài học về Marketing cho bạn:
1 – Xác định Human Truth
Human Truth là những sự thật về khách hàng đối tượng mục tiêu đang nghĩ gì, nói gì và muốn gì.
Đây là một trong 3 yếu tố chính của công thức Bran Love Key giúp cho công ty đa quốc gia hàng đầu: Như Unilever, Coca-cola và P&G phát triển thành công sản phẩm của mình.
Xác định đúng Human truth là một trong những bước đầu tiên để xây dựng sự thật ngầm hiểu của khách hàng. Từ đó ảnh hưởng đến việc định hướng sản phẩm và chiến dịch truyền thông của sản phẩm.
Một ví dụ điển hình là Apple.Sự tăng trưởng khủng khiếp của Apple xuất phát từ Human truth là con người thích công nghệ để làm việc đơn giản và dễ dàng.Trái lại, Nokia mất đi “Connecting People” cũng cùng thời điểm này, vì tưởng rằng công nghệ vượt trội hơn của mình đủ để ngăn sự thách thức của iPhone. Nó rớt từ hạng thứ 9 và trong năm 2012 Nokia đã không còn nằm trong danh sách đo lường sức mạnh thương hiệu.
2 – Đầu tư nhận diện thương hiệu
Có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới, khi nhắn đến họ là người dùng nhớ đến với hình ảnh đại diện. Đó là sức mạnh của đầu tư nhận diện thương hiệu. Xây dựng thương hiệu, đổi mới thương hiệu, nâng cấp hình ảnh logo, truyền thông điệp,… Tất cả các hoạt động liên quan đến thương hiệu đều cần được nâng cao, duy trì và phát triển. Có như thế, sản phẩm và công ty mới phát triển bền vững.
3 – Sự vượt trội công nghệ chưa phải đứng đầu
Ta có thể nhìn thấy rõ giữa các ngành có sự khác biệt về thế mạnh. Không nói đến các thương hiệu, nhãn hàng về công nghệ: Samsung, Apple,.. Vì đây là các thương hiệu quá nổi về việc sử dụng tốt công nghệ trong Marketing. Đồng thời đây cũng là công ty về công nghệ nên việc đứng đầu là đúng.
Vậy, những công ty không đứng đầu về công nghệ thì sao?
Khi đó, chúng ta sẽ áp dụng một số chiến lược Marketing khác: Chạy sản phẩm, test nhu cầu khách hàng,…
4 – Địa phương hoá thương hiệu
Một công ty hay thương hiệu đến từ khu vực/ lục địa khác. Thì việc bất đồng về sản phẩm là dĩ nhiên. Chính vì thế cần sự địa phương hoá thương hiệu.
Ví dụ: Hãng dầu gội đầu Sunsilk, khi du nhập vào Việt Nam, họ đã địa phương hoá với các sản phẩm. Bằng cách đưa bồ kết, cây mần trầu,.. Vào sản phẩm để tạo sự thân thuộc, uy tín cho người dùng.
5 – Hướng ra biển lớn từ lợi thế cạnh tranh lõi
Đây là hướng đi được nhiều công ty đi theo ngay từ ngày đầu tiên. Hướng này có thể giúp doanh nghiệp tiến xa hơn, dài hơn và thậm chí là nhanh hơn.
Ví dụ: Viettel, không là người bắt đầu sớm nhất nhưng tận dụng là tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam. Nay Viettel đã có mặt ngoài nước và nổi tiếng trong nước. “Nâng tầm nền viễn thông: đây là phương châm của Viettel.
6 – Lắng nghe ý kiến khách hàng
Khảo sát thị trường để lắng nghe ý kiến khách hàng là một cách nhanh nhất để Marketing. Không phải lúc nào khách hàng cũng là người đúng và phải nghe theo khách hàng. Khách hàng là người bỏ tiền ra để tri trả cho sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng được quyền đóng góp và chúng ta là người tiếp nhận ý iến khách hàng.
Qua 6 bài học Marketing trên, mong bạn có thêm kinh nghiệm trong việc phát triển thương hiệu của mình. Chúc bạn xây dựng thương hiệu thành công.
Xem thêm kiến thức Marketing: Tại đây
Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ chúng tôi. Rất vui lòng được phục vụ quý khách.
Tên công ty : Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s
Website: https://net5s.vn/
MST: 0109953307
Số điện thoại: 0858.745.402
Email : [email protected]
Bài viết liên quan: