Sau khi thiết kế web bán hàng đẹp, bạn hướng đến sử dụng các công cụ quảng cáo của Google Adwords (GA) thì không thể không quan tâm đến điều này. Bởi từ khóa phủ định dùng để cho Quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ không được đáp ứng mỗi khi có những lượt tìm kiếm không liên quan đến từ khoá liên quan tới kinh doanh của bạn.
Việc thêm từ khoá phủ định giúp cho bạn tăng CTR và giảm chi phí quảng cáo vô dụng, giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tìm kiếm những từ mà bạn muốn nó là trọng tâm nhất. Đặc biệt hơn, đối với những trang thiết kế web chuẩn seo thì việc tăng CTR sẽ góp phần làm tăng thứ hạng từ khóa lên rất nhanh hỗ trợ rất nhiều trong việc seo top

tu-khoa-phu-dinh-Google-Ads

Từ khóa phủ định trong quảng cáo Google Adwords là gì?

Khi bạn Quảng Cáo Google, từ khóa phủ định có thể giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tìm kiếm những từ mà bạn quan tâm nhất đến sản phẩm dịch vụ của bạn, giúp bạn giảm chi phí và tăng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn. Khi bạn thêm cụm từ dưới dạng từ khóa phủ định Google Adwords của bạn sẽ không hiển thị cho những người tìm kiếm các cụm từ đó.

Từ khóa phủ định là cách mà bạn thông báo với hệ thống rằng bạn không muốn hiển thị quảng cáo khi những từ khóa đó được tìm kiếm. Đó có thể là những cụm từ đại diện cho các sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp. Hoặc có thể đó là những cụm từ mà người tìm kiếm không phải khách hàng mà bạn hướng tới.

Lợi ích của từ khóa phủ định mang lại

+ Ngăn quảng cáo của bạn hiển thị cho những người đang tìm kiếm hoặc truy cập vào trang web bán hàng chứa những sản phẩm mà bạn không cung cấp.

+ Hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp chuột vào quảng cáo google

+ Giảm chi phí bằng cách loại trừ những từ khóa mà bạn có thể chi tiền nhưng không nhận được lợi tức.

+ Không hiển thị quảng cáo với những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cung cấp.

+ Giúp bạn không lãng phí ngân sách vào những từ khóa không liên quan.

Lợi ích của từ khóa phủ định mang lại
Lợi ích của từ khóa phủ định mang lại

Hướng dẫn cách sử dụng từ khóa phủ định

Một ví dụ đơn giản như sau

+ Bạn kinh doanh mặt hàng là SP nội thất cao cấp, các từ khóa chính mà bạn nghĩ tới là. “nội thất văn phòng cao cấp”, “nội thất cao cấp”, “nội thất”, “nội thất phòng ngủ cao cấp”… Rất nhiều từ khóa đúng không?

+ Nếu đơn giản chỉ là để quảng cáo Adwords hiển thị, bạn chỉ cần mua từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “nội thất” là quảng cáo google adwords đã có thể hiển thị khi người dùng tìm kiếm các từ khóa nêu trên.

+ Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ bạn bán hàng nội thất cao cấp. Trong khi đó người dùng tìm kiếm “nội thất giá rẻ” vẫn thấy quảng cáo google của bạn. Trường hợp này bạn sẽ sử dụng từ khóa phủ định. Bởi những người tìm kiếm giá rẻ không phải KH. Mục tiêu của bạn ta sẽ loại trừ từ kiếm “nội thất giá rẻ”

Có 2 cách để bạn sử dụng từ khóa phủ định trong trường hợp này

+ Phủ định đi từ khóa dạng đối sánh cụm từ: “giá rẻ”

+ Phủ định đi từng từ khóa dạng đối sánh chính xác: [nội thất giá rẻ], [nội thất văn phòng giá rẻ]…

Chú ý: Bạn có thể thêm từ khóa phủ định tại cấp chiến dịch hoặc cấp Nhóm quảng cáo

Chọn chiến dịch ⇒ chọn nhóm quảng cáo ⇒. Chuyển sang Tab Từ khóa ⇒ Tìm phần Từ khóa phủ định

+ Thêm từ khóa ở cấp nhóm quảng cáo:

+ Thêm từ khóa ở cấp chiến dịch

2 cách
2 cách

Nếu bạn bạn cảm thấy bài viết có ích. Hãy chia sẻ kinh nghiệm này đến mọi người