Hiện nay, cụm từ “Marketing online” không còn xa lạ nữa. Nó có mặt trên mọi nền tảng, hầu khắp các công ty. Sau đây, cùng tìm hiểu rõ hơn về các kênh Marketing Online.
1 – Marketing Online trên Website
Dường như việc thiết kế trang web và sở hữu cho mình một website hiện nay đang được xem trọng. Bởi nó giống như sự sống của toàn bộ công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh online. Yếu tố đầu tiên bắt buộc khi bắt đầu dấn thân vào marketing online đó chính là website.
Có nhiều loại hình website khác nhau như: website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp…. Hãy xây dựng cho mình một website thật thu hút, đặc sắc. Vì đó chính là nơi đưa những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn đến với mọi người. Tậm chí nó cũng là nơi nhận được những phản hồi chân thật nhất từ khách hàng. Giúp bạn biết được khách hàng cần gì, muốn gì đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó bạn sẽ cách khắc phục tốt nhất.
2. Kênh Social Media
Cái tên thứ 2 không thể thiếu ở đây chính là các kênh social media như: Facebook, Zalo, Youtube…. Các kênh social này trở thành trend khi bất cứ mọi thông tin hot nhất đều sẽ được đưa lên.
Đối với các công ty, doanh nghiệp khi sắp tung ra sản phẩm, dịch vụ mới. Thay vì sẽ cho khách hàng trải nghiệm thử để biết cảm nhận như thế nào và sẽ chỉnh sửa tạo ra một sản phẩm. Thì sẽ đưa thông tin lên các kênh social để mọi người thảo luận đưa ra nhận xét đánh giá. Từ đó bạn có thể đánh giá được ưu nhược điểm về sản phẩm, dịch vụ của mình. Và chỉnh sửa hoàn thiện nhất để lần “comeback” được tất cả mọi người đón nhận.
3. Search Engine Marketing
SEM (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Được hiểu là tất cả mọi nội dung của bạn sẽ được xuất hiện khi có người tìm kiếm thông tin gõ đúng từ khóa mà bạn đã mua trước đó.
SEO ( Search Engine Optimization ) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm các phương pháp cải thiện thứ hạng website của bạn lọt vào top trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên nhất. Với phương pháp này bạn cần phải có quá trình và một kiến thức nhất định về SEO thì mới thực hiện một cách hiệu quả được.
4. Email Marketing
Email Marketing đang trở thành công cụ Marketing vô cùng tuyệt vời mà hiếm có doanh nghiệp nào từ chối sử dụng giải pháp hiệu quả này. Khi sử dụng kênh này bạn có thể quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay cũng có thể chăm sóc khách hàng của mình.
Và bạn sẽ không bao giờ ngờ đến được lợi ích thật sự mà Email Marketing mang lại là như thế nào. Đầu tiên, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí để thực hiện thay vì trước đây bạn phải bỏ một số tiền cực lớn cho việc chạy quảng cáo hoặc in báo giấy mà tỷ lệ thành công không cao. Bạn có thể gửi Email hàng loạt trong thời gian tích tắc đến đúng đối tượng khách hàng và cũng có thể đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link quảng cáo sản phẩm trong Email. Ngoài ra, bạn cũng có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng, tăng khả năng nhận biết thương hiệu và hơn thế nữa.
5. Mobile Marketing
Là hoạt động tiếp thị Marketing trên các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu các thông tin, quảng cáo, chương trình khuyến mãi… đến với khách hàng.
Mobile Marketing được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau, nhưng hiệu quả hay không vẫn nằm ở chỗ làm sao chúng ta có thể đưa những thông tin cho khách hàng, nhưng không phải là một spam SMS. Khi thông tin được chuyển bằng một tin nhắn SMS rất dễ làm khách hàng hiểu nhầm là một thư Spam. Vì vậy bạn cần chọn một nội dung phù hợp, một hình thức gửi SMS thật hấp dẫn, lôi cuốn …
6. Youtube Marketing
Không phải tự nhiên khi mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Marketing trên Youtube. Bởi có tới 1,9 tỷ người đang sử dụng nền tảng này. Và Youtube sở hữu những số liệu thống kê khổng lồ về số lượng người dùng,… Điều này mang lại cho doanh nghiệp những lợi thế to lớn để tiếp thị hiệu quả. Và còn rất nhiều lợi thế mà Youtube mang lại như: gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Tiếp cận tới mọi người thông qua các Viral Clip. Ngoài ra, có thể chia sẻ các video từ Youtube lên các trang web khác nhau và khi đó sẽ ngay lập tức tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp.
7. Viral Marketing
Kênh Marketing Online cuối cùng không thể không nhắc tới đó chính là Viral Marketing. Đây được xem là hình thức tạo ra các thông điệp truyền tải. Có thể là một Video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text… Tất cả mọi hình thức khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú và muốn lan truyền câu chuyện của chúng ta.
Và việc của bạn chỉ cần lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình thật tinh tế và khi đó mọi người sẽ lan truyền tự nhiên mà không cần bỏ bất kỳ chi phí nào cho việc chạy quảng cáo.
Trên đây chính là 7 kênh marketing online đang rất phổ biến ở hiện tại và tương lai mà Net5s muốn giới thiệu. Hãy chọn những kênh phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp mình nhé.
Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ chúng tôi. Rất vui lòng được phục vụ quý khách.
Tên công ty : Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s
Website: https://net5s.vn/
Số điện thoại: 0858.745.402
Email : [email protected]
Bài viết liên quan: