Remarketing mang lại vô số lợi ích cho khách hàng giúp họ mua được những món đồ ưng ý đồng thời tăng doanh số đáng kể cho chủ đầu tư. Từ lâu chúng đã trở thành vấn đề được quan tâm của không ít người. Vậy Remarketing là gì, nguyên tắc làm việc của chúng ra sao. Bài Viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về tính năng công nghệ này.
Remarketing là gì?
Remarketing thường được biết đến với vai trò tiếp thị lại. Chúng được sử dụng nhiều trong những chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm và chủ yếu là email marketing. Chúng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và ghi nhận hiệu quả thành công cao.
Bên cạnh đó Remarketing như một lời lời nhắc nhở với khách hàng về các thao tác họ đã hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán các sản phẩm mà họ đã cho vào giỏ hàng trước đó. Đồng thời Remarketing còn được dùng trong nhiều chiến lược up-sell và cross sell, mục đích để thúc đẩy doanh thu từ quá trình bán sản phẩm.
Nhờ có Remarketing mà lượng khách hàng cũ trở lên thân thiết. Cũng nhờ sự xuất hiện của công nghệ này mà không ít món hàng bị “lãng quên” đã được người dùng chọn mua lại.
Nguyên tắc Remarketing hiệu quả
Remarketing là gì, bạn đã nắm rõ, tuy nhiên không phải cứ quảng cáo là sẽ làm tăng doanh số bán hàng hay tiếp cận tốt tới người tiêu dùng. Vì vậy để thực hiện Remarketing một cách hiệu quả nhất, bạn cần làm đúng một số nguyên tắc nhất định được kể đến như sau:
Cần nhấn mạnh các mục tiêu của thương hiệu
Một số đơn vị hiện đang có thói quen sử dụng các hình ảnh quảng cáo mang tính gợi nhắc đến tên thương hiệu. Nhưng thực tế người dùng đang được remarketing qua mạng xã hội rất không thích việc phải nhấp chuột qua các landing page. Vì vậy bạn cần thiết lập những quảng cáo đơn giản chỉ hướng đến mục đích nhắc tên thương hiệu với mong muốn gây ấn tượng cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, những khách hàng bạn đang tiến hành remarketing họ đã biết về thương hiệu rồi, nên bạn không cần sử dụng quảng cáo mang tính chất giới thiệu nữa. Lưu ý rằng, những người đó cũng từng ghé thăm website của bạn, điều chúng ta nên làm bây giờ là sử dụng quảng cáo thuyết phục để họ không còn do dự nữa.
Nói chung, nguyên tắc đầu chính là ngắn gọn, trọng tâm và đơn giản. Bạn đừng đưa ra những gì quá cao siêu, phức tạp bởi người dùng sẽ khó lòng dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin mà bạn cung cấp.
Đưa ra những sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm
Internet là nơi lý tưởng để mọi người được phép xem tất cả các mặt hàng mà không cần mua. Tuy nhiên thực chất nhiều khách hàng tiềm năng, họ cảm thấy bội thực không biết nên chọn sản phẩm nào rồi đi đến quyết định không mua nữa.
Nhận thấy tâm lý đó, công ty bạn hãy thay đổi chiến lược và tiến hành remarketing quảng cáo các sản phẩm khách thật sự quan tâm. Cách làm này sẽ giúp khách không cảm thấy nhàm chán và mang lại hiệu quả cao cho doanh số người bán hàng.
Để có thể tìm ra những sản phẩm khách hàng đang quan tâm, bạn có thể nắm bắt các thông tin về lựa chọn mặt hàng họ đã xem khi ghé website ở những lần gần nhất. Khi nhìn thấy quảng cáo, khiến khách gợi nhớ đến những sản phẩm họ đã xem qua và khả năng lớn họ sẽ đặt mua. Đây là cách tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng tốt nhất bạn nên chú ý.
Sử dụng remarketing cấp thiết, kịp thời
Tất cả các công cụ quảng cáo sản phẩm qua internet đòi hỏi tính nhanh nhạy. Kịp thời đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Bởi việc tiếp cận kịp thời giúp phần trăm khách. Hàng mua sản phẩm sẽ nhiều hơn thời gian họ do dự không mua.
Khi định nghĩa được remarketing là gì. Bạn có thể áp dụng được việc tiếp cận khách bằng cách nêu ra những danh. Giới về thời gian và số lượng có hạn. Việc làm này đánh trúng tâm lý, kích thích khách hàng trên. Nỗi lo sợ hết hàng, họ sẽ mua ngay sản phẩm của bạn.
Bên cạnh đó bạn còn sử dụng một số cách mở đầu quảng cáo hiệu quả như ưu đãi. Trong những phút cuối cùng, nhanh chân số lượng có hạn…Tất cả mở đầu đó sẽ thúc đẩy người tiêu dùng không còn thời gian do dự thêm.
Sử dụng các mã giảm giá và coupon
Sự có mặt của internet khiến các hành vi của người dùng luôn bị thay đổi không ngừng. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng ngày càng dễ dàng. Khách hàng có thể xem sản phẩm của đơn vị khác với mức giá cạnh tranh hơn. Điều này gây bất lợi khá lớn cho website của bạn. Bởi khách sẽ không quay lại trang khi thấy chúng không có sức hấp dẫn.
Đặc biệt vào thời điểm khách rời website cùng là thời điểm công ty bạn rơi vào. Nguy cơ thất bại trong việc chuyển đổi những người xem thành người mua. Vì vậy hãy đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hơn đối. Thủ bằng các mã giảm giá và coupon thu hút.
Tác dụng của Remarketing
Remarketing là gì mà hiện nay có tới 56% doanh nghiệp đang sử dụng remarketing. Để gây sự chú đến người tiêu dùng. Bởi quảng cáo giúp bạn tăng. Lượng khách hàng truy cập website bằng cách hiển thị thông tin trên các trang tin tức. Blog mà họ đang tìm hiểu. Số lượng người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Chính là nguồn khách hàng tiềm năng nhất.
Việc remarketing giúp công ty bạn cạnh tranh được khách hàng với đối thủ. Cụ thể quảng cáo của bạn sẽ được bật lên trên trình duyệt của. Người tiêu dùng sau đó họ sẽ truy cập của bạn hoặc tìm kiếm bằng những từ khóa nổi bật. Như vậy bạn hoàn toàn chiếm lợi thế và thực hiện. Được các mục tiêu vượt xa đối thủ, giành lấy khách hàng về tay.
Khi nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì remarketing. Là công cụ không không thể thiếu cho các chủ doanh nghiệp. Nếu doanh thu công ty của bạn chưa đạt, hãy tìm hiểu và ứng dụng ngay phương pháp. Quảng cáo trực tuyến này, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Hy vọng những thông tin về remarketing là gì trên đây sẽ giúp bạn. Hiểu hơn về công cụ đa năng này.
Thiết kế website tại đây
Bài viết liên quan: