Marketing – Thời đại công nghệ 4.0 đang rất phát triển. Nhất là sau tình hình dịch bệnh, nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày một tăng và trở nên phổ biến. Digital Marketing trở thành phương thức Marketing không thể thiếu trong kinh doanh và dành được nhiều sự quan tâm.

Sau đây sẽ là một số điều cơ bản về Digital Marketing.

1 – Digital Marketing là gì? 

Là một mảng nhỏ trong các phương thức Marketing. Là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm nhằm tăng nhận thức về sản phẩm và thương hiệu. Kích thích hành vi mua hàng dựa trên nền tảng Internet hay các thiết bị Digital.

2 – Tại sao Digital Marketing lại quan trọng

Internet ngày càng chiếm lĩnh cuộc sống chúng ta ở mọi lĩnh vực. Người người, nhà nhà sử dụng internet. Do vậy, Marketing chính là cách tiếp cận khách hàng đúng nơi, đúng thời điểm nhất. Từ đó đây là cơ hội vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

  • Thuận tiện và dễ dàng tiếp cận

Môi trường ngày càng số hoá và hoàn thiện, phát triển hơn. Đây sẽ là cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng của mình.

Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý. Bạn có thể bán hàng, quảng bá sản phẩm ở bất cứ đâu. Không kể bạn ở đâu, châu lục nào…

  • Tiết kiệm tối đa chi phí

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với những cách Marketing truyền thống. Bởi các doanh nghiệp khi thực hiện việc này sẽ không phải mất khoản phí thuê mặt bằng hay thuế bảo trì… Với hình thức online này, tất cả đều trở nên nhanh gọn hơn, tiện lợi hơn rất nhiều.

Digital Marketing sẽ là một thị trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp phát triển. Với hình thức này, người dùng sẽ tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng với doanh nghiệp.

  • Cá nhân hoá

Cá nhân hoá là một điểm mạnh của Digital Marketing. Lịch sử khách hàng của bạn sẽ được lưu trữ. Các chuyên gia sẽ phân tích đâu là khách hàng tiềm năng. Qua đó, bạn có thể cá nhân hoá thông tin liên hệ cho từng khách hàng dựa vào lịch sử mua hàng và sở thích của họ.

  • Các kỹ năng cần có để làm Digital Marketing

– Kỹ năng SEO: Tầm quan trọng của tiếp thị công cụ tìm kiếm và họ đang tìm cách thuê những người có chuyên môn về tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Đây là kỹ năng quan trọng. Nếu không có kỹ năng này, bạn sẽ bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.

– Kỹ năng Social Media Marketing: Trong thời đại công nghệ ngày nay, phần lớn họ dành thời gian cho nền tảng truyền thông. Social Media Marketing là một kỹ năng không thể bỏ qua. Có nó bạn sẽ có lợi thế trong việc tìm kiếm khách hàng, quảng cáo thương hiệu…

– Kỹ năng Copywwriting và Content Creation: Viết quảng cáo là cốt lõi của Digital Marketing và là 1 phần của Content Marketing. Điều cơ bản là phải thành thạo ký năng viết mẫu quảng cáo. Có liên quan đến truyền tải đúng thông điện đến khán giả.

– Kỹ năng Email Marketing: Đây là cách tốt nhất để xây dụng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ. Để xây dựng chiến lược tiếp thị email hiệu quả, bạn cần làm quen các công cụ và chiến lược rõ ràng,

– Kỹ năng thiết kế cơ bản: Bạn không cần có tất cả các kỹ năng thiết kế những một số đường cơ bản về thiết kế thì cũng nên biết.

  • Kết luận

Việc tự học bao giờ cũng đáng được khuyến khích và ủng hộ. Tuy nhiên, khi tự học bạn cần xác định đúng mục iêu và đòi hỏi bạn phải có tinh thần tụ giác cao. Đi kèm là khả năng tự học, nghiên cứu, phân tích và tổng hợp thông tin.

Xem thêm thông tin về Marketing: Tại đây