Mobile Marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các điện thoại di động, điện thoại, tablets, smartphone,… Mobile Marketing không riêng là một xu hướng Marketing mới. Nó đang thực sự biến thành một công cụ mạnh để dành được sự quan tâm và quan tâm từ khách hàng. Hãy cùng NET5S tìm hiểu thêm về Mobile Marketing là gì thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mobile marketing là gì?

Mobile Marketing là cách giúp các mẫu tiếp thị của bạn hiển thị trên các điện thoại di động, điện thoại, tablets, smartphone,…

Tựa như những kênh tiếp thị khác, Mobile Marketing sẽ có tương đối nhiều mô hình và hiển thị theo nhiều cách không giống nhau thích hợp cho mỗi thiết bị, đối tượng và yêu cầu của người tiêu dùng.

Mobile Marketing tiếp thị không riêng là một xu hướng Marketing mới. Nó đang thực sự biến thành một công cụ mãnh liệt để dành được sự quan tâm và quan tâm từ khách hàng.

Xu hướng Mobile Marketing tiếp thị di động

Hãy để những con số nói lên sự tăng trưởng chóng mặt của xu thế tiếp thị này.

Trên thế giới

  • Có hơn 1,2 tỉ dân trên toàn cầu tận dụng điện thoại di động
  • Bình thường diễn ra với tần suất nhiềumỗi cá nhân tận dụng dành khoảng 2,8 giờ dùng điện thoại di động. Con số là 2,4 giờ/ngày tận dụng máy tính để bàn.
  • 88% người dùng tra cứu thông tin doanh nghiệp trên điện thoại di động truy nhập trong vòng 24 giờ.
  • Dự tính đến năm 2019, Hoa Kỳ sẽ dùng khoảng 79% ngân sách chi tiêu quảng cáo vào quảng cáo trên điện thoại di động.
  • 89% thói quen tận dụng di động thông qua các phần mềm được Tải về điện thoại di động.
  • 80% thời lượng của social media dành cho di động.

Ở Việt Nam

  • Cuối năm 2017, VN có 119,7 triệu thuê bao di động
  • Trên 80% người sử dụng luôn giữ di động bên mình
  • Trên 1 phần 2 người nước ta liên tục sử dụng các công cụ để cho di động.

Những con số này đủ dành cho thấy rằng, hiện nay không chỉ ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới, mobile Marketing đang tăng trưởng vô cùng rộng và dần áp đảo xu thế Marketing bình thường.

Các loại kế hoạch Mobile Marketing

Không dùng lại ở các cách thức tin nhắn quảng cáo truyền thống. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại Smartphone, Mobile Marketing cũng đã có không ít bước tăng trưởng mới với nhiều chiến lược đa dạng hơn.

SMS tiếp thị

23 gạch đầu dòng trước khi thực hiện chiến dịch Moblie Marketing — Chia Sẻ  Hay

Quảng cáo qua tin nhắn là hình thức truyền thông thịnh hành được nhiều công ty tận dụng. Với phương thức khá dễ dàng và đơn giản, chỉ cần một ứng dụng auto và danh sách điện thoại. Thông tin truyền tải đã ngay lập tức đến tay người tiêu dùng.

Mặc dù thế, với phương pháp này, bạn phải cần làm chủ kỹ càng số lượng ký tự. Tránh quá dài làm bỏ lỡ nội dung quan trọngkhông chỉ có thế, với thực trạng “tin rác” ngày càng nhiều. Nếu như không có Content nội dung phù hợpdễ gây nên Marketing bị phản tác dụng, gây khó chịu cho người nhận. Các tin nhắn cách đây không lâu hay được biến tấu thành dạng tin chức mừng, tin nhắn khuyến mại, … giúp thu hút sự quan tâm hơn.

MMS

Tuy mới xuất hiện nhưng MMS cũng nhanh chóng được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Với sự phát triển của công nghệ, MMS là những mẫu tin nhắn dùng cả chữ và hình ảnh, video âm thanh, trực quan sinh động quảng cáo. Những tin nhắn này dễ tạo được thích thú cho khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo. Mặc dù thế, khi sử dụng MMS, bạn cần lưu ý mức khoản chi cũng giống như thiết bị tương thích, tránh lãng phí, cho đạt kết quả tốt không như mong ước.

PSMS

Mobile Marketing là gì? Hình thức Mobile Marketing phổ biến hiện nay - Vina  Case

PSMS hầu như một phương pháp cải tiến hơn của quảng cáo qua SMS. Những tin quảng cáo này biểu diễn tham vọng rõ ràng như kêu gọi quý khách hàng nhắn tin, tham gia trò chơi, mua phần mềm trực tuyến. Tuy có mức phí cao hơn tin nhắn thường tuy nhiên PSMS cho hiệu quả tương tác cao hơn.

WAP

Là phiên bản dễ dàng hơn của Website trên các điện thoại di động. WAP cho phép bạn đăng tải tổng thể nội dung, hình ảnh lên Website di động này. Với phương thức nàynội dung có thể được đưa đến khách hàng chi tiết hơn tuy nhiên vẫn ăn nhập với nhiều thiết bị khác nhau.

Tiếp thị dựa trên ứng dụng

Với lượt tải ứng dụng hàng triệu lần mỗi ngày, kho phần mềm phong phú phong phú. Phương thức Marketing tiếp thị đang là hướng đi số 1 được không ít khách hàng giải pháp lựa chọn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể cộng tác với các đơn vị ứng dụngphát triển phần mềm, phát video quảng cáo trực tiếp khi khách truy cập. Hầu hết, phương thức quảng cáo này thường được truyền tải thông qua hình ảnh hoặc video, âm thanh giúp tiếp xúc nhanh hơn bình thường. Người tiêu dùng ghi nhớ hàng hóa tốt hơn.

Xem thêm: CTA là gì? Tạo CTA gây sự chú ý như thế nào?

Ưu điểm của Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing
Ưu điểm của Mobile Marketing là gì?

Một chiến dịch Mobile Marketing sở hữu các ưu điểm mà những phương tiện tiếp thị khác khó có được như:

  • Là kênh giao tiếp thân thiện nhất, cá nhân nhất của khách hàng, ở đây khách hàng trải nghiệm được sự riêng tư nên có
  • tiếp xúc chính xác quý khách hàng mục đích ước muốn và đến gần với công chúng hơn.
  • Là kênh thuyết trình thông tin trực tiếp nhất
  • Là cách truyền tải thông tin một cách nhanh chóng
  • Đạt được chất lượng trình bày nội dung cao nhất
  • Được 99,9% quý khách hàng lượm nhặt thông tin
  • Có thể tiến hành chủ động.

Lời kết

Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về các Mobile Marketing là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại liên hệ với  NET5S 

Liên hệ chúng tôi:

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ và Truyền Thông Net5s

Số điện thoại: 0858.745.402

Email : [email protected]