Truyền thông – Nguồn cung nội dung bây giờ rất nhiều chủng loại. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng người chiếm hữu chủ đích tung tin rất có thể chọn lựa nhiều đoạn đường để truyền bá cho một “chiến dịch” truyền thông bẩn. Vậy hậu quả của là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Truyền thông đen (bẩn) là gì?

Chúng ta có thể hiểu là sự Viraltrao đổi thông tin 1 cách sai lệch trên bất cứ nền tảng. Hoặc phương tiện  nào, không quan tâm đến danh tiếng, phẩm giá của người hay doanh nghiệp được đề cập đến. Cũng không tôn trọng sự thật. Rất có thể được xem như phiên bản “biến tướng” theo chiều hướng xấu của truyền thông. Ám chỉ hành vi của một bộ phận người tung tin chứng thực nhằm xáo động tập thể.

Người dùng khó lòng phân biệt rạch ròi giữa hai luận điểm trên bởi lẽ. Một “chiến dịch”bẩn vẫn hoàn toàn có thể làm theo những công thức  bình thường. Mặc dù, với bẩn, các bí quyết chung kể trên sẽ được biến đổi cho hợp với mục đích “bất lương” của người đứng sau các chiến dịch.

Truyền thông đen có ở đâu?

Nguồn cung nội dung bây giờ rất nhiều chủng loại. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng người chiếm hữu chủ đích tung tin rất có thể chọn lựa nhiều đoạn đường để truyền bá cho một “chiến dịch” bẩn. Họ sẽ “nghiên cứu vớt thị trường”  “chọn mặt gửi vàng” cho các cá nhân. Các trang nội dung có tầm tác động để thay mình tung “tin shock” này đến với phần lớn khách hàng.

Sở hữu động cơ không tốt đẹp như vậy nên các chuyển động để kích hoạt một “chiến dịch”bẩn kể trên thường sẽ không được thực hiện 1 cách công khai minh bạch. Truyền thông bẩn cũng đều có thể chiếm hữu một khối hệ thống multichannels cho riêng mình từ các trang báo mạng. Các kênh thông tin không chính thống, các nền tảng social thân thuộc v.v.

Hậu quả

Mất tiền

Những cơn “chấn động” về vệ sinh an toàn thực phẩm, về trạng thái ung thư của người đất nước ta hay nguy cơ tử vong ở trẻ mắc bệnh sởi khi không được tiêm phòng… đang từng ngày “bám” theo cuộc sống mỗi người từ khi thức dậy cho tới khi đi ngủ. Lợi dụng điều này, nhiều đơn vị đã biếnthành công cụ để thực hiện ý đồ “bẩn” của bản thân mình.

Các nhà nghiên cứu giúp đã chỉ ra rằng, nỗi sợ hãi là một bản năng tự nhiên của con người, giúp chúng ta bức xúc với những hiểm họa để tăng thêm kĩ năng sống sót. đồng thời, nỗi lúng túng làm ra tính cấp bách & thúc giục loài người phải hành động để đổi mới hiện trạng. Cách đặc biệt là “xì” tiền ra để mua các loại sản phẩm được quảng cáo là “sạch” để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân  mái ấm gia đình.

Sức khỏe

Tác động thứ hai là tấn công vào nỗi lo lắng của người dùng chính là sức khỏe. Theo một lương y của Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, có những trường hợp may mắn thì mua được thuốc tốtnhưng nếu như mua phải thuốc giả hoặc chức năng của nó không giống như quảng cáo thì sẽ khiến sức khỏe ngày càng giảm sút. Nó còn là gánh nặng trĩu cho gia đình & xã hội.

Xem thêm: Kinh nghiệm làm marketing online giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển

Sự tin tưởng

Mất sự tin tưởng của người tiêu dùng là một trong những hậu quả khủng khiếp nhất của truyền thông “bẩn”. Ông Nguyễn Đồng Anh, giảng viên Khoa Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam cho rằng. Khi bị phát hiện làm truyền thông đen thì cái giá phải trả của tổ chức cũng lớn chứ không dễ dàng như bị ghét hay bị chê. Và đánh mất rồi thì xây dựng lại sẽ rất khó.

Tinh thần Truyền thông

Theo đánh giá của những người có chuyên môn truyền thông Nguyễn Ngọc Long – Người sáng sủa lập truyền thông đen. Trong luận điểm đau ốmcó 1 vấn đề rất cần thiết là tâm bệnh. Vậy mà ngày nào họ phải coi những tất cả thông tin đau ốm thì đương nhiên các người này sẽ nghĩ “mình cũng có dấu hiệu đó, mình bị bệnh thật rồi”,… Tuy nhiên nhiều người không tồn tại tiền mua nên thấp thỏm và ảnh hưởng tới tinh thần. Điều đó sẽ khiến cuộc sống của họ tệ hại hơn.

Có thể giết chết một cá nhân hay công ty Truyền thông

Đấy là lời cam kết ràng buộc về một trong số những hậu quả ảnh hưởng đến truyền thông bẩn của giảng viên Nguyễn Đồng Anh (Học viện Ngoại giao Việt Nam). Theo ông Anh, các doanh nghiệp, tổ chức làm truyền thông có mục tiêu trong sáng sủa họ rất e dè với mạng xã hội, truyền thông đen. Xã hội có người tốt, người xấu thì trong nghành nghề dịch vụ này cũng thế. Truyền thông bẩn đang dần trở thành một ngành buôn bán.