Website bán hàng là công cụ chính yếu để mang lại phần lớn doanh thu cho mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để website bán hàng mang lại nhiều đơn hàng và doanh thu thì nó cần tiếp cận được nhiều khách hàng. Do đó, hiểu rõ và biết cách thúc đẩy chiến lược marketing web bán hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tại sao phải đẩy nhanh chiến lược marketing web bán hàng?
Marketing, tiếp thị là quá trình quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Chiến lược marketing web bán hàng sẽ cho kết quả cuối cùng chính là tìm được khách hàng thường xuyên, liên tục cho web của bạn, từ đó mang lại nhiều đơn đặt hàng, tăng doanh thu.
Sau khi đã tạo website bán hàng, việc quảng bá và marketing nó là vô cùng cần thiết, bởi vì mặc nhiên thì không ai biết đến cái website của bạn. Nếu không, bạn khó lòng mà vượt qua được, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều.
Một website được marketing tốt, hiệu quả sẽ mang lại:
- Nguồn khách hàng tiềm năng, tăng đơn hàng và doanh thu, khách hàng mục tiêu cũng nhiều hơn.
- Website sẽ giữ chân khách hàng, khiến họ quay lại mỗi khi có nhu cầu mua hàng, và trở thành khách hàng trung thành.
Các bước quan trọng để thúc đẩy chiến lược marketing web bán hàng
1. Lên kế hoạch SEO web bán hàng
SEOweb bán hànglà cách làm lâu dài, hiệu quả và tốt nhất để bạn có thể chiếm được lợi thế so với các đối thủ hiện nay. SEO là quá trình làm cho website của bạn tăng thứ hạng trên các trang tìm kiếm, chẳng hạn như google. Những kết quả càng nằm gần trên đầu thì càng dễ tiếp cận được khách hàng,
Muốn SEO website bán hàng, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp, có chiến lược nội dung, quảng bá, xây dựng các website vệ tinh và tạo các liên kết tối ưu từ web chính đến web vệ tinh và ngược lại.
Hãy dành thời gian nghiên cứu và vạch rõ kế hoạch, mục tiêu cụ thể của mình để thực hiện chiến lược SEO bài bản, chính xác, hiệu quả.
2. Chiến lược Marketing “hướng nội”
Marketing hướng nội (Inbound marketing) chính là tập trung vào các nội dung trên website của bạn. Vậy nên, để thực hiện chiến lược này, bạn phải xây dựng được nội dung độc đáo, phát triển đầy đủ các từ khóa, các liên kết nội bộ trong web của mình. Tất nhiên, chúng phải xoay quanh lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.
3. Xây dựng video gắn với sản phẩm, thương hiệu
Khách hàng hiện nay rất thích xem sản phẩm thực tế thông qua các video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng. Thế nên, tiếp cận khách hàng bằng video hiệu quả và tốt hơn nhiều.
4. Chú trọng đến yếu tố di động
Các số liệu thống kê cho thấy, có đến 45% khách hàng tiếp cận tìm hiểu sản phẩm và đặt mua chúng thông qua điện thoại di động. Bởi thế, khi muốn SEO web bán hàng, bạn nhất định phải biết cách tối ưu giao diện trên mobile.
Để tối ưu giao diện website trên mobile, bạn cần phải chú ý:
- Website hiển thị trên điện thoại di động có hoàn chỉnh không?
- Font chữ, cỡ chữ dễ đọc
- Thao tác đặt hàng, thanh toán trên điện thoại có dễ dàng
- Website bán hàng phải load nhanh
Điều quan trọng nhất là phải có web bán hàng chuẩn SEO
Trên đây là chiến lược marketing web bán hàng hiệu quả mà bất cứ ai muốn có nhiều khách hàng hơn đều phải nắm được. Bên cạnh đó, điều quan trọng không kém so với chiến lược. Marketing đúng cách là phải có web bán hàng chuẩn SEO.
Có rất nhiều yếu tố cần thiết để xây dựng được một website chuẩn SEO. Quan trọng bạn phải hiểu và tìm được một đơn vị thiết kế web chuẩn. SEO chuyên nghiệp ban đầu để thiết kế website của mình.
Bài viết liên quan: