Kiến thức Marketing – Thời gian gần đây, TikTok for Business phổ biến đến nỗi không ngờ. Nó đã tạo ra làn sóng không chỉ lĩnh vực văn hóa mà còn trong thế giới chính trị. Loại hình huyên náo trên phương tiện truyền thông này sẽ không bao giờ thành hiện thực. Nếu TikTok không phải là nền tảng truyền thông xã hội mới hot nhất hiện nay.

Sự ra mắt của TikTok for Business vừa qua đã mở ra sân chơi cho các doanh nghiệp. Với một loạt các tính năng mới được thiết kế để tăng mức độ tương tác cho các thương hiệu. Mặc dù ngày càng có nhiều thương hiệu nhảy vào TikTok, nhưng sự cạnh tranh vẫn khá mỏng manh. Tham gia vào nền tảng ngay bây giờ là một cơ hội tuyệt vời để trở thành người sớm áp dụng.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ xem xét 5 lý do vì sao lại nói TikTok Marketing là xu hướng truyền thông.

1. TikTok Influencers

Marketing Influencers đã không còn xa lạ gì. Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng: Bạn sẽ liên hệ với một người có ảnh hưởng trên Instagram và trả tiền cho họ để đăng về sản phẩm của bạn.

Tiktok Marketing cũng như thế, loại tiếp thị này đặc biệt hiệu quả vì nó giống như một lời giới thiệu từ một người bạn. Nó tạo niềm tin cho người xem và khiến họ có nhiều khả năng mua hơn.

Tiếp thị người ảnh hưởng TikTok đưa điều này lên một cấp độ hoàn toàn mới, ít tốn kém hơn nhiều. Nó chưa được các doanh nghiệp áp dụng rộng rãi, nó vẫn giữ được nhiều nét tinh tế được cá nhân hóa hơn mà Instagram.

Thêm vào đó, nếu sản phẩm của bạn thu hút phần lớn đối với nhóm nhân khẩu học trẻ tuổi (13 đến 24). Thì TikTok là một lựa chọn hoàn hảo. Con số khổng lồ 69% tổng số người dùng trên TikTok ở độ tuổi từ 13 đến 24, với 27% từ 13 đến 17 và 42% từ 18 đến 24. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng tiếp cận nhân khẩu học này thì TikTok Marketing là một tấm vé vàng.

Phần khó nhất khi tham gia TikTok influencer là tìm ra những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu. Để tìm một người có ảnh hưởng, bạn có thể tự tìm kiếm trên nền tảng hoặc sử dụng một công cụ như Influencer Grid. Influencer Grid giúp bạn phân loại những người có ảnh hưởng. Bằng cách cung cấp thông tin về số liệu thống kê của họ. Bao gồm số lượng người theo dõi, lượt xem trên mỗi video và lượt thích trên mỗi video. Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại kết quả mà bạn có thể mong đợi với những người có ảnh hưởng cụ thể.

2. TikTok Ads

Quảng cáo TikTok là một bổ sung tương đối mới cho nền tảng này. Họ đánh dấu sự gia nhập của TikTok Marketing vào không gian quảng cáo với tư cách là đối thủ cạnh tranh với Snapchat và Instagram.

INBOUND MARKETING

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

  • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
  • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.ưGiúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
  • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
  • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
  • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
  • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
  • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
  • Thu hút 3.000 – 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.

Nhìn chung, quảng cáo TikTok khá giống với các quảng cáo trên mạng xã hội trả phí khác. Nhưng chúng có một số điểm kỳ quặc mà các nhà tiếp thị nên lưu ý.

Có năm loại quảng cáo bạn cần biết:

  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của TikTok tương tự như quảng cáo bạn thấy giữa các câu chuyện trên Instagram. Khi người dùng lướt qua nguồn cấp dữ liệu của họ, một trong những quảng cáo này cuối cùng sẽ hiển thị.

  • Tiếp quản thương hiệu

Quảng cáo tiếp quản thương hiệu xuất hiện ngay lập tức khi người dùng mở ứng dụng TikTok. Như bạn có thể tưởng tượng, những quảng cáo này cực kỳ đắt (hàng chục nghìn đô la). Nhưng chúng có thể tiếp cận một lượng rất lớn cơ sở người dùng của TikTok ngay khi khởi động. Tuy nhiên loại hình Tiktok Marketing này đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều chi phí.

  • TopViews

TopView là một loại quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đặc biệt. CHúng được đảm bảo là quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu đầu tiên mà người dùng nhìn thấy sau ba giây. Chúng cũng hiển thị ở đầu trang dành cho bạn và có thể hỗ trợ video toàn màn hình lên đến 60 giây.

  • Thách thức về Hashtag được gắn thương hiệu

Những thách thức về thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu rất hữu ích. Bởi vì chúng xây dựng nhận thức về thương hiệu phần lớn thông qua nội dung do người dùng tạo.

Những thử thách này xuất hiện trên trang Khám phá của TikTok. Khi người dùng nhấp vào một trong các thẻ bắt đầu bằng #. Như vậy họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích có thương hiệu cung cấp thông tin về thử thách, liên kết trang web của thương hiệu.

Những quảng cáo này mang đến cho người dùng cơ hội sáng tạo và thể hiện bản thân. Điều này tạo ra một kết nối có giá trị giữa thương hiệu và khán giả của bạn.

  • Hiệu ứng thương hiệu – kiến thức Marketing

Các hiệu ứng mang thương hiệu của TikTok lấy một trang từ playbook của Snapchat. Và cho phép các thương hiệu tạo lớp phủ AR mà TikTokers có thể sử dụng trong video của họ.

Đọc thêm kiến thức Marketing: 5 Tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

3. Nội dung đa dạng

Trong khi Twitter tập trung vào văn bản và Instagram tập trung vào hình ảnh. Thì TikTok lại tập trung vào âm thanh và video. Thật khó để có một bài đăng TikTok thành công nếu không có một số âm thanh thú vị và hình ảnh bắt mắt.

Do đó, TikTok là một nền tảng cực kỳ không chính thức – Quá chuyên nghiệp hoặc bán hàng sẽ không có thiện cảm với người xem của bạn. Vì vậy, mặc dù bạn có thể duy trì vẻ ngoài rất chuyên nghiệp trên Instagram. Nhưng có lẽ bạn nên giảm bớt một chút và trở nên chú ý hơn khi dùng TikTok Marketing.

4. Cơ hội lan truyền cao hơn

TikTok Marketing dân chủ hóa nội dung theo một cách mới và độc đáo. Không giống như hầu hết các nền tảng mạng xã hội, nơi quyết định nội dung nào sẽ phục vụ bạn phần lớn dựa trên mức độ phổ biến của người đăng. TikTok đã xác nhận lượng người theo dõi không ảnh hưởng đến nội dung hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu.

Nghĩa là bạn có thể có được thành công chỉ sau một đêm sau khi đăng một video. Vì vậy, chìa khóa để TikTok lan truyền là gì? Rất nhiều trong số đó chỉ đơn giản là nhảy vào một cái gì đó đã trở thành xu hướng.

Sau khi dành một thời gian ngắn trên nền tảng này. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều video sử dụng các bài hát và thẻ bắt đầu bằng # giống nhau. Khi bạn thấy điều đó, hãy xem xét liệu thương hiệu của bạn có thể bắt kịp xu hướng hay không. Ngoài ra, bạn có thể tạo thẻ bắt đầu bằng # của riêng mình để bắt đầu các xu hướng mới.

Xem thêm: Truyền thông là gì? Những điều bạn cần biết về truyền thông

5. TikTok không bão hòa

TikTok vẫn là một nền tảng rất mới. Ban đầu nó được phát hành chỉ bốn năm trước vào năm 2016 và chỉ thực sự bắt đầu trở thành xu hướng phổ biến vào năm 2018. Khi công ty mẹ của nó quyết định hợp nhất nó với Musical.ly. TikTok for Business thậm chí còn mới hơn, ra mắt từ năm 2020.

Điều này khiến TikTok chín muồi cho sự đổi mới và tiếng nói mới. Nhiều thương hiệu lớn vẫn chưa chuyển sang TikTok mặc dù đã có sự hiện diện vững chắc trên Instagram và Facebook.

TikTok vẫn đang ở trong lĩnh vực của những người đầu tiên áp dụng, ít nhất là từ góc độ tiếp thị và kinh doanh. Là một người mới tham gia nền tảng này. Bạn có ít sự cạnh tranh hơn và ít tên tuổi lớn đang tranh giành cùng một đối tượng mục tiêu.

TikTok Marketing và TikTok for Business giống như một miền hoang dã của thế giới truyền thông xã hội. Nó đang bị bao phủ bởi các cuộc tranh cãi chính trị. Và đó là một phương tiện mới đến nỗi chưa ai thực sự biết cách sử dụng nó. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để doanh nghiệp của bạn thành một trong những người đi đầu.

Lời kết của NET5S – Kiến thức Marketing

Tìm hiểu thêm về kiến thức marketing: Tại đây

Tư vấn thiết kế website xin vui lòng liên hệ:

Fanfage: Thiết kế và phát triển Website, App Mobile, Phần mềm – Net5s

Web: https://net5s.vn/

Số điện thoại: 0858.745.402

Email : [email protected]